Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh A Tra Bạc Câu Nguyên Soái đại Tướng Thượng Phật đà La Ni Tu Hành Nghi Quỹ

PHẬT THUYẾT KINH

A TRA BẠC CÂU NGUYÊN SOÁI

ĐẠI TƯỚNG THƯỢNG PHẬT

ĐÀ LA NI TU HÀNH NGHI QUỸ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thiện Vô Uý, Đời Đường
 

PHẦN BA
 

Này Thiện Nam Tử! Do sức nguyện cho nên nay làm Vô Biên Tự Tại Nguyên Soái Đại Tướng ở trong Chư Thần là thân tối tôn tối thượng bậc nhất cho nên tên là Nguyên Soái Quỷ Thần Đại Tướng A Tra Bà Câu.

Khi ấy Định Tự Tại Vương Bồ Tát nghe việc này xong thì nói Kệ khen ngợi rằng:

Ta nghe tên Nguyên Soái

Cứu khổ ách thế gian

Trong tất cả Đại Thần

Kỳ đặc không gì sánh

Mọi loại thân biến hóa

Cứu giúp chúng sinh khổ

Nay ta nghe tích xưa

Thật chẳng thể nghĩ bàn.

Bấy giờ Định Tự Tại Vương Bồ Tát nói kệ xong thì ngồi xuống để nghe pháp.

Thời A Tra Bà Câu bạch Phật rằng: Thế Tôn! Nguyện Chú đã nói giao phó cho người có trí tuệ thì mới có thể tụng. Nếu người chẳng thể tụng tức đừng cho thực hành khiến cho chúng sanh ấy trở ngược chịu tai ương hiểm họa.

Khi ấy Đức Phật bảo A Nan Ānanda: Chú này của A Tra Bạc Câu Nguyên Soái Đại Tướng rất có thần lực hay tiêu trừ các ác ủng hộ chúng sanh được nhiều lợi ích. Ông thọ trì cho tốt rộng tuyên lưu bày.

Nếu đấy nước bị suy họa mưa thấm chẳng đều dùng Chú này an trên bốn cửa thành liền được gió mưa thuận thời. Nếu đem Chú này trấn đất nước thì tất cả quân địch lân cận ở bốn phương với đại thần chẳng khở tâm trái nghịch.

Nếu có người gây trái nghịch thì xưng tên Quán Thế Âm Bồ Tát ba lần tức Đại Nguyên Soái triệu tất cả quỷ thần kéo mây tuôn mưa đi xuống dùng đao kiếm tiêu diệt bày tôi phản nghịch.

Nếu có Quốc Vương đại thần tụng Trì Chú này thì cõi nước của vị vua ấy không có người ác giặc ác với các quỷ thần.

Nếu thiện nam tử, thiện nữ nhân Trì Chú này thì nơi cư ngụ sẽ được tốt đẹp ngày yên đêm yên.

Người làm pháp thông cả Pháp Quân Trà Lợi với Quán Tự Tại Bồ Tát Bát Nhã đều được.

Này A Nan! Chú này rất có oai lực nên khiến cho bốn Chúng khéo tụng trì. Bấy giờ đại chúng nghe điều Đức Phật đã nói đều vui vẻ phụng hành.

Bản Chú này được nói trong rừng Ca Lan Đà Trưởng Giả tại thành Vương Xá ở Trung Thiên Trúc.

Bấy giờ Đức Phật cùng với vô ương số Trời, Rồng, Quỷ Thần, A Tu La nói Chú của A Tra Bạc Câu Nguyên Soái Đại Tướng. Trong đệ tử của Đức Phật có một vị Tỳ Kheo đi trên đường đột nhiên hoảng hốt bị giặc cướp áo lương thực.

Lại bị hai vạn năm ngàn quyến thuộc của quỷ thần đi đến quấy nhiễu chẳng thể tiến về phía trước được. Lại bị rắn lớn quấn quanh chân mổ cắn… nên hôn mê té xuống đất miệng xùi bọt chẳng thể cử động.

Lúc đó Đại Tướng cùng với các quyến thuộc Trời, Rồng, Quỷ Thần, Người.

Phi Nhân hai mươi tám Bộ Dược Xoa La Sát trăm ngàn Chú Vương vây quanh đi đến chỗ của Đức Phật trên đường đi thấy vị Tỳ Kheo bị khỗ não lớn liền đến trong rừng tre Ca La Đà nhiễu quanh Đức Phật ba vòng đảnh lễ bàn chân của Đức Phật rồi lui ra đứng một bên bạch Phật rằng: Thế Tôn! Để giáng phục quỷ thần cực ác người đời… con có Đại Thần Chú có sức mạnh hay giáng phục tất cả quỷ thần. Nguyện xin Đức Thế Tôn nhận lấy.

Thời Đức Thế Tôn yên lặng nhận lời.

Đại Tướng thống lãnh các Trời Rồng Quỷ Thần bốn Thiên Vương trăm ngàn Quỷ Thần vương trăm ngàn Trí Chú Tiên Nhân trăm vạn hằng sa Quỷ Thần Dược Xoa La Sát binh chúng trăm ngàn A Tu La Vương trăm ngàn Long Vương trăm ngàn Quỷ Vương… trước sau vây quanh cầm phan hoa binh khí rồi nói Thần Chú.

Ngay lúc nói Chú thời nước của bốn biển lớn phun trào núi Đại Thiết Vi sụp đổ Chư Thiên xoay vần chấn động mặt trời, mặt trăng đang sợ rơi xuống tinh thần các ngôi sao tán lạc trong miệng của trăm vạn quỷ ác tuôn ra máu điên cuồng chạy khắp Đông Tây kêu la té xuống đất bốn phương cùng một lúc tuôn mưa quỷ thần quấy nhiễu vị Tỳ Kheo kia đều bị kéo rút lưỡi máu tuôn đầy đất như hoa Ba La Xa Palāśa: Cây có hoa màu đỏ.

Nếu có Thiện Nam Tử Trì Chú này thì tất cả quỷ thần không có ai chẳng đi theo hầu cận thủ hộ. Nếu có quỷ thần chẳng đi theo hầu cận thì con A Tra Bạc Câu sẽ đem các quỷ thần dùng bánh xe ngàn căm nghiền nát cái đầu kẻ ấy khiến các quỷ thần làm ủng hộ.

Con là quỷ thần Đại Tướng có sức mạnh hay giáng phục tất cả các quỷ thần. Nếu đệ tử của con đã đến nơi nào thì tất cả Kim Cang Mật Tích hoặc quỷ thần các quỷ thần của hai mươi tám Bộ đều đến trợ giúp.

A Tra Bạc Câu Aṭavaka có bảy mươi hai vị Đại Tướng thủ lãnh trông coi quỷ thần ác có ba mươi hai vị Đại Thần Vương hai mươi tám vị Quỷ Vương mỗi một vị vua đều thống lãnh hai vạn năm ngàn quyến thuộc theo hầu Nguyên Soái Đại Tướng.

Nếu người hành pháp này. Trước tiên vẽ bày một vị Đại Lực Thần Tướng. Hoặc trên hai bức ba bức bốn bức trên lụa tốt… vào ngày mồng 1 tháng 8 thì bắt đầu vẽ hoặc tự mình vẽ hoặc nhờ người vẽ đều được.

Trước tiên giữ Trai Upoṣadha hay Upavāsa: Thanh tịnh sám hối tội chướng bảy ngày mặc áo thượng diệu tắm gội sạch sẽ liền thọ nhận Trai Giới. Ở trong một Tịnh Thất treo phan hoa… làm một Hỏa Đàn lớn cao một xích 1/3 m.

Trên Đàn đốt than cứng nhúm lửa. Liền lấy một trăm lẻ tám đoạn cây có nhựa màu trắng bạch trấp mộc.

Lấy mè hồ ma gạo tẻ cánh mễ Mật váng sữa lạc với hương hoa… tụng Chú một lần thì một lần thiêu đốt… khi hết vật này xong liền dùng màu sắc đẹp tốt an trên đàn Chú vào một trăm lẻ tám biến đừng dùng keo nấu bằng da thú hòa màu sắc nên dùng nước cốt của Bạch Đàn nước cốt của Huân Lục Hương để hòa màu sắc. Một lần đi nhà xí thì một lần tắm gội.

Vẽ A Tra Bạc Câu Nguyên Soái: Thân màu xanh đen thân dài Trượng mười/3 m Xích 1/3 m có bốn mặt: Mặt ngay phía trước là mặt Phật. Mặt bên trái là tướng nhe nanh cọp có ba con mắt đỏ như máu.

Mặt bên phải là mặt vị Thần với tướng giận dữ cũng nhe nanh cọp có ba con mắt hai bên có răng nanh râu tóc. Một mặt trên đầu là tướng ác cũng có ba con mắt nhe nanh cọp mắt đỏ như màu máu dùng con Rồng đỏ quấn quanh búi tóc trên đầu trên đỉnh đầu bốc lửa cao vót.

Thân có tám tay với Rắn quấn: Bên trái: tay bên trên cầm bánh xe tay thứ hai cầm cây giáo tay thứ ba cùng với tay thứ ba bên phải để ngay phía trước chắp lại làm Ấn cúng dường tay thứ tư bên dưới cầm sợi dây.

Bên phải: tay bên trên cầm Bạt Chiết La Vajra: Chày Kim Cang tay thứ hai cầm cây gậy tay thứ ba tác Ấn Ấn cúng dường tay thứ tư bên dưới cầm cây đao. Tức trên cổ tay cánh tay đều có Rắn quấn. Mặc áo giáp có bảy báu giao chéo nhau. Trên bắp tay đều có Rồng quấn rũ xuống trước ngực lộ đầu Rồng có ba mặt màu đỏ vàng hai mắt ngậm miệng…

Hai mặt trái phải bên trên đều có màu xanh đậm. Mặt bên trên màu trắng vàng mặt bên trái màu trắng mặt bên phải màu đen đỏ mặt phía trước màu trắng xanh. Tay đều màu xanh dùng da đầu con voi quấn bám xéo cẳng chân chân đạp lên hai Dạ Xoa màu đen. Vị Thần ấy làm tướng cực ác dạng mạnh bạo đáng sợ. Làm như hình phấn tấn lúc trước.

Hai bên trái phải làm bốn vị Thị Giả Ante vāsin.

Bên trái vẽ Đề Đầu Lại Tra Dhṛta rāsṭra Tỳ Lâu Lặc Xoa Virūḍhāka.

Bên phải vẽ Tỳ Lâu Bác Xoa Virūpākṣa Tỳ Sa Môn Vaiśravaṇa đều là tướng Đại Sân đội mão hoa bảy báu thân khoác áo giáp vàng tinh tế đầu Rồng làm vòng xuyến đeo ở cánh tay áo Trời bảy báu quấn ràng bắp đùi với giày chân đạp lên Dược Xoa yakṣa.

Đề Đầu Lại Tra cầm cây đao đè xuống Tỳ Lâu Lặc Xoa cầm cây đinh ba Tỳ Lâu Bác Xoa đè lên cây Kiếm. Tỳ Sa Môn cầm cái chày.

Bốn Thiên Vương đều thống lãnh quyến thuộc. Thiên Vương ở phương Đông thống lãnh Càn Thát Bà Tướng Quân cầm cái chuông lắc tay đạc linh. Thiên Vương ở phương Nam thống lãnh Cưu Bàn Trà Vương cầm cung tên.

Thiên Vương ở phương Tây thống lãnh Long Vương cầm cây kiếm. Thiên Vương ở phương Bắc thống lãnh Dược Xoa Vương cầm cây gậy phục đột. Trên đầu vị Thần ấy có mây màu đen đỏ nổi lên.

Bên dưới bàn chân của Thiên Vương ở bốn phương làm hai Đồng Tử áo xanh bên phải cầm giấy bút bên trái cầm nghiên mực. Trước mặt Thần làm một vị Trời đầu đội lò hương cúng dường. Cần phải thật sạch sẽ mà làm thì điều mong cầu được như ý.

Nếu muốn cầu Thần Devatā hiện ra. Vào ngày mồng bảy tháng bảy ngày mồng ba tháng ba… gom tất cả cỏ cây hoa phơi khô trong bóng râm hoa lúa đậu hoa gạo bơ Lạc Mật… thiêu đốt thời tất cả Thiên Thần tám Bộ quỷ thần đều vui vẻ hiện thân.

Phàm Đàn Tràng cao thấp lớn nhỏ tùy theo phần sức mà làm. Nếu chẳng thể làm Đàn cao thì Đàn bằng phẳng cũng được. Đào xuống đất ba xích một mét loại bỏ đất xấu ác ngói đá rễ cây… lấy riêng đất sạch lấp đầy rồi nện cho chắc.

Trước tiên dùng hương xoa tô ba lần liền dùng phân bò chưng nấu loại bỏ khí của đất xấu ác. Lấy nước cốt hòa với bùn hương xoa chà Đàn dùng năm màu sắc vẽ an xong.

Phía trước tòa ngồi của Thần mỗi mỗi đều để mâm thức ăn cúng dường. Bốn cửa đều đốt một lò hương đao tên cung gậy đều y như Đàn Pháp của Khổng Tước Vương giăng dây nhiễu quanh Đàn. Đào xuống đất một Thốn 1/3 dm chôn hạt cải trắng bạch giới tử. Bốn góc để bình nước thơm bốn góc cửa để cái gương.

Mùa Xuân mùa Hạ thì rải tán cây cối cỏ hoa. Mùa Thu mùa Đông thì rải tán hoa đủ màu. Một ngày một đêm thay đổi thức ăn ra vào đều mặc áo sạch đến nhà xí thì tẩy rửa sạch sẽ ra khỏi nhà xí thì tắm gội một lần.

Một ngày một lần sáu Thời vào Đàn tụng Chú một lần vào Đàn nhiễu bảy vòng hành Đạo lễ bảy lạy cầm hương hoa hướng bốn phương khải cáo Chư Phật Bồ Tát Chư Thiên Thiện Thần tám Bộ.

Tay cầm hương hoa hướng bốn phương khải thỉnh là: Đệ tử họ tên là… phụng thỉnh mười phương Chư Phật chư Đại Bồ Tát tất cả Hiền Thánh bậc có thiên nhãn nhìn thấy con nguyện xin bậc có Thiên Nhĩ lắng nghe. Nay tại nước tên là… đệ tử tên là… vào Đạo Tràng. Nguyện xin Chư Phật.

Bồ Tát tất cả Hiền Thánh chứng biết cho đệ tử.

Đảnh lễ bảy lần khải cáo từ tư tưởng của mình: Tín hiệu của âm thanh ấy vòng khắp nười phương trước mặt Chư Phật trước mặt tám Bộ Trời Rồng. Liền đốt hương rải hoa buồn khóc sám hối cúng dường. Xưng tên của ta A Tra Bạc Câu ba lần.

Nam Mô A Tra Bạc Câu quỷ thần Đại Tưóng. Nguyện hưng đại từ bi thống lãnh quyến thuộc đi vào Đạo Tràng của con.

Liền đốt hương chuyên tâm cúng dường. Lúc đó ta A Tra Bạc Câu triệu tập tám Bộ Trời Rồng tất cả quỷ thần đi vào Đạo Tràng. Khi đi vào bên trong Đạo Trường thời trăm vật tự kêu vang Thiên Hạ dấy lên gió bụi lớn có một tiếng kêu lớn dạng như tiếng Trời long đất lở thiên băng. Hành Giả đừng sợ lúc phát ra tiếng thời bốn biển phun trào núi Tu Di chấn động tất cả trùng thú đều sợ hãi bỏ chạy.

Hoặc thấy ta hiện hình Bồ Tát hoặc thấy ta hiện hình Đại Tướng hoặc thấy ta hiện hình Kim Cang Đại Nộ hoặc thấy ta hiện hình Đế Thích… đều chẳng sợ hãi chỉ tụng Chú cúng dường. Hoặc nói hoặc chẳng nói đều lễ bái cầu nguyện. Khi ta ban cho Nguyện ấy thời lại ban cho khí lực khiến được vui vẻ.

Hoặc thấy hư không trong thiên hạ có quỷ thần cầm binh khí gậy gộc thì đừng sợ hãi. Vào Đạo Tràng đều nên hô gọi Bộ Lục Quan Thuộc của ta. Tay cầm lò hương quỳ gối tâm cung kính.

Nam Mô Phật Đà Da.

Nam Mô Đạt Ma Da.

Nam Mô Tăng Già Da.

Nam Mô tất cả Chư Phật ở mười phương.

Nam Mô hai mươi tám Bộ quỷ thần Đại Tướng Quân.

Con đều quy y các Ngài. Nay con muốn nói Chương Cú khiến cho ước nguyện của con được như ý thành cát tường.

Tất cả hàng quỷ thần trụ ở phương trên phương dưới phương Đông phương Nam phương Tây phương Bắc bốn góc Đông Bắc Đông Nam Tây nam Tây Bắc.

Nay con lưu giữ Ngài Ngài nên tập hội tùy theo chỗ của con khiến thống lãnh Kim Cang Mật Tích Thiện Thần hộ giữ Tháp Ma Hê Thủ La Tam Thập Tam Thiên Vương Đại Tự Tại Na La Diên với Tỳ Nữu Thiên Vương Đại Biện Vương Thần Quỷ Tử Mẫu Thần Ngũ La Quan Thuộc Đại quỷ thần Vương cùng với Quyến Thuộc Thiên Ma Ba Tuần Tán Chi Đại Tướng Ma Ni Bạt.

Đà Ma Ha Ca La Chiên Đà La Ma Ni với Ma Đăng Già Kiên Lao Địa Thần Đàm Ma Kiệt Sa La Tỳ Ma Chất Đa La A Nậu Đạt Vương Mục Chân Lân Vương Y Bát Đạt Tra Vương các Trì Chú Vương Đại Biện Thiên Vương Thiện Nữ Công Đức Thiên Vương.

Mười bốn La Sát Hắc Ám, Thiên Vương Khổng Tước Vương, Đại Kim Sí Điểu Vương, Giáng Oán Điểu Vương, Diệu Âm Phong Vương, Sư Tử Hống Vương, Đại Thiện Kiến Vương, Càn Thát Bà Vương, Khẩn Na La Vương, Tỳ Xá Xà Quỷ Vương, Dược Xoa Đại Tướn, Bố Đan Na Vương, Tần Bà Tố Lô Cưu Bàn Trà Vương, Tích Trừ Tinh Mỵ Đạm Quỷ Thần Vương.

Tất cả Thần Vương của hai mươi tám Bộ Tham Thần Nhật Nguyệt, Chư Thiên Thiện Thần, Nam Đẩu ghi chép việc sống chú Sanh Bắc Đẩu ghi chép việc chết chú Tử Thiên Tào, Thiên Phủ, Thái Sơn Phủ Quân, Ngũ Đạo Đại Thần, Diêm La Đại Vương, Thiện Ác Đồng Tử, Tư Mạng Tư Lục Quỷ Thần trong sáu đường Sơn Thần Vương, Hải Thần Vương, Phong Thần Vương, Thụ Thần Vương, Thủy Thần Vương, Kim Thần Vương.

Nay đều nghe rõ. Các Ngài thọ nhận hương hoa thức ăn uống cúng dường của con. Ủng hộ cho đệ tử họ tên… với các quyến thuộc khiến cho làm pháp cầu nguyện được như ý thanh cát tường.

Muốn vào Đạo Tràng thì đốt An Tức Hương xưng tên của Thần ba lần. Liền nhắm mắt dùng tâm suy nghĩ như cầm cây gậy vào Đàn xong Chú vào nước sạch hai mươi mốt biến rưới vảy bốn phương sau đó đốt hương ở bốn cửa Đàn.

Bên ngoài Đàn để mâm thức ăn thí cho các quỷ thần ăn. Bên trong Đàn để một vật khí. Nước Thạch Mật nước Thạch Lưu nước Bồ Đào nước Mật nước.

Miến nước uống ngũ cốc nước Lê đều để trong một vật khí an bên trong Đàn.

Bốn cửa để nước nóng thơm.

Bên ngoài của bốn góc để bốn mươi mốt cành Liễu Trên Đàn vẽ làm Bạt Chiết La Vajra: Chày Kim Cang bánh xe lửa hỏa luân cây đinh ba cây giáo cái chày một vật khí chứa nước uống Ngũ Cốc một vật khí chứa váng sữa lạc bốn mươi chín cái bánh tráng mỏng.

Sau đó kết Giới. Tay cầm lò hương miệng nói rằng: Chư Phật ba đời đã nói Thần Chú Cứu Chúng Sanh Đà La Ni như vậy xưng ba lần. Pháp Đại kết giới y như pháp của Khổng Tước Vương đều ba biến xong sau đó Tiểu kết giới.

Chú vào cây đao một trăm lẻ tám biến dùng tay cầm vạch trên đất làm giới hạn. Lại Chú vào tro rải ba lớp làm Đàn. Lại Chú vào hạt cải trắng bạch giới tử rải tán bốn phương.

Làm xong nghiến răng ba lần cầm cây đao lớn hạ xuống dưới xác định kết giới Từ góc Đông Bắc đến góc Đông Nam. Đây là nơi mà Đông Phương Càn Thát Bà Vương cư trú Đế Đầu Lại Tra thống lãnh Quan Thuộc Quỷ Thần, Đại Tướng Quân thủ hộ phương Đông.

Từ góc Đông Nam đến góc Tây Nam. Đây là nơi mà Nam Phương Cưu Bàn Trà Vương cư trú Tỳ Lâu Lặc Xoa thống lãnh Quan Thuộc Quỷ Thần Đại Tướng Quân thủ hộ phương Nam.

Từ góc Tây Nam đến góc Tây Bắc. Đây là nơi mà Tây Phương Long Vương cư trú Tỳ Lâu Bác Xoa thống lãnh Quan Thuộc Quỷ Thần Đại Tướng Quân thủ hộ phương Tây.

Từ góc Tây Bắc đến góc Đông Bắc. Đây là nơi mà Bắc Phương Dạ Xoa Vương cư trú Tỳ Sa Môn thống lãnh Quan Thuộc Quỷ Thần Đại Tướng Quân thủ hộ phương Bắc.

Kết Tứ Thiên Giới này.

Chú là: Da bà đàn để da bàn để tha để tha lạc dĩ đẩu lâu đẩu lâu nhĩ toa ha.

YABA DAṂTI YABAṂ TITHA TITHA RAKI TRŪ TRŪ MI SVĀHĀ.

Chú hai mươi mốt biến giải giới nói là: quỷ thần bị cột trói trong chốn này. Nay ta giải giới nghe xong thì ngươi tùy ý đi.

Phàm ngay bên trong giới. Trước tiên dùng nước sạch súc miệng khiến cho miệng thanh tịnh chẳng như thế thì khiến cho người bị mất sự hiệu nghiệm.

Lại nữa tiếp có pháp vẽ Tượng. Phàm muốn cứu chúng sanh bị bệnh ban cho tất cả mong cầu. Trước tiên vẽ một tượng Thần Tướng trên lục tốt cao tám xích 8/3 m làm hình rất giận dữ có bốn cánh tay.

Bên trái: tay bên trên cầm bánh xe lớn có ngàn cây căm thiên phước đại luân.

Bên phải: tay bên dưới tác Đại Nộ Ấn đem ngón cái đè trên lóng giữa của ngón giữa ngón vô hanh dựng thắng ngón trỏ ngón út… ở đấu gối.

Bên trái: tay bên dưới chống háng bên phải: tay bên trên cầm Bạt Chiết La. Đội mão bảy báu kết tóc đen mượt mắt màu trắng nhìn giận dữ như treo cái chuông môi trên cắn môi dưới thân màu xanh đen đậm dùng con trùng lớn làm cây côn chân mang giày đạp lên hai Dược Xoa. Chỉ nên làm hình Đại Hùng nhanh chóng giết hại mạng rất đáng sợ.

Hai bên trái phải vẽ hai Thiên Nữ đội mão bảy báu đeo Anh Lạc mặc áo Kiêu Xa Da Kauśeya: Áo tơ tằm một vị cầm cây bút một vị cầm cái nghiên mực. Dưới bàn chân vẽ hai Đồng Tử áo xanh bưng cái bàn. Hai bên trái phải có mười sáu Thị Giả.

Hai bên trái phải của mười sáu Thị Giả đều làm một con sư tử đứng theo thế dựng đuôi.

Hai bên trái phải vẽ bốn vị Kim Cang: Đại Thanh Diện Hỏa Đầu Tồi Toái Tô Tất Địa đều có bốn cánh tay cầm bánh xe cái chày cây gậy cái mâu.

Tiếp theo vẽ Thiên Ma Ba Tuần với áo mão màu trắng mặt màu đen xanh làm theo tướng giận dữ tay trái cầm bánh xe tay phải nhổ bứt cây A Lê quấn quanh cánh tay ba lớp.

Tiếp theo vẽ Tán Chi Đại Tướng Quân mặt áo giáp Đầu Bát.

tay phải cầm sợi dây tay trái cầm cây kiếm chống đứng.

Tiếp theo vẽ Tỳ Ma Chất Đa La, A Tu La Vương có sáu cánh tay trong hai lòng bàn tay có Mặt Trời mặt trăng bốn tay còn lại cầm cây búa cây thương cái chày sợi dây.

Tiếp theo vẽ La Sát có mười sáu cánh tay tám mặt mặt phía trước có ba con mắt mặt còn lại có hai con mắt. Bên trái làm đầu heo bên phải làm đầu ngựa còn lại là đầu La Sát há miệng lớn phun lửa mây. Tay đều cầm binh khí gậy đao kiếm bánh xe cây giáo cây gật sắt.

Tiếp theo vẽ bốn vị Long Vương đều đội mão Rồng mặc giáp cầm đao.

Tiếp theo nên làm bốn vị quỷ thần Dược Xoa La Sát mặc áo lông răng như cây đao mắt đỏ như máu móng vuốt bén nhọn hình đáng sợ.

Bên phải làm bốn vị Kim Cang Mật Tích Quân Trà Lợi Kim Cang có sáu cánh tay đầu đều bốc lửa rực hướng lên trên hai tay tác Ấn cầm cái chày cầm cây côn cầm Bạt Chiết La cầm gậy.

Tiếp theo làm Ô Xu Sa Ma Tướng Quân mặc áo giáp tay gác chéo nhau há miệng trợn mắt nhìn xuống dưới.

Tiếp theo nên làm bốn vị Thiên Vương mặc áo giáp tỏa ánh sáng vàng cầm cái chày cầm cờ phan.

Tiếp theo làm Ma Ni Bạt Đà Maṇi bhadra mặc áo giáp cầm cung tên.

Tiếp theo làm bốn vị Dược Xoa Vương khoác da đại trùng tóc rối bung như cỏ bồng năm con mắt ló răng nanh đến cái mũi mắt màu trắng móng vuốt như vuốt cọp dài bén bốn tay cầm cây thương đám lửa cây đinh ba cây đao.

Tiếp theo làm Ma Ha Ca La Mahā kāla: Đại Hắc Thiên hai tay hai con mắt cầm cây đao ngắn chân đạp lên Tỳ Na Dạ Ca thảy đều hùng tráng đáng sợ.

Làm cái lọng hoa bảy báu. Hai bên trái phải của cái lọng làm Đại Biện Thiên Sarvasvatī Công Đức Thiên Śrī devī nương theo mây. Bên trong cái bàn của Công Đức Thiên an Anh Đào bên trong cái bàn của Đại Biện Thiên rải hoa bảy báu. Hai vị Đồng Tử áo xanh.

Trung ương làm lò hương bảy báu.

Dùng màu vẽ cực cực tốt.

Người vẽ trì Giới đừng ăn ngũ tân. Nếu muốn ăn thì ta dùng Bạt Chiết La đâm lên trái tim kẻ ấy khiến cho người vẽ hộc máu tám Đại Kim Cang nghiền vỡ cái đầu thành bảy phần.

Nếu thanh tịnh dụng tâm vẽ thì ta khiến cho người ấy hoảng hốt chẳng biết tự được Thần Tướng ấy liền khiến cho người vẽ đắc được tài bảo.

Nếu muốn làm hình Đại Nộ tức hình tướng rất giận dữ mặc áo giáp vảy rồng đầu đội mão dát vàng bảy báu chân mang giày rách đạp lên hai La Sát đều mặc áo lông đeo Anh Lạc bảy báu.

Thị Giả y như Thân phẫn nộ có ba mặt: Mặt bên trái có khuôn mặt Đại Nộ mắt đỏ miệng há lớn. Mặt bên phải có mắt màu tràng tròn lớn môi trên cắn môi dưới. Mặt phía trước màu xanh làm hình đại bi ngậm miệng. Tay trái chống háng tay phải tác Ấn tức là hình hướng thẳng ngón trỏ về phía trước trên đầu trong hư không rải hoa như mưa.

Phía sau mỗi một vị Thần đều có Dược Xoa cầm cờ phan.

Một bức vẽ gom chung một trăm người vậy. Nếu muốn được tất cả sự mong cầu đều tốt lành liền vẽ hình Bồ Tát.

Làm hình Hư Không Tạng Bồ Tát đầu đội mão hoa bảy báu hai tay: Một tay cầm hoa sen một tay tác thí vô úy mặt mắt dài chỉ nên làm tướng đại từ bi. Thị Giả có bốn người Sứ Giả có tám người.

Lại làm Kim Cang lúc trước bốn Thị Giả là Tán Chi A Tu La hai vị Long Vương. Long Vương cầm cây đao Tu La y như lúc trước Tán Chi cầm cung tên. Phía sau mỗi một vị Thần có một con quỷ cầm cờ phan. Chẳng dùng Thiên Nữ làm hai người có dạng như Phi Thiên hình vị Tiên nâng mâm hoa đứng cúng dường.

Trung ương của Đàn ấy an vật khí đựng thức ăn ở hai bên đừng cùng với thực vật sanh dưới nước… dùng cúng dường một trăm cây hoa có cọng cao hai xích 2/3m.

Bên trong Đàn an hai mươi tám cây Thần Phan.

Tượng gồm có hai mươi tám Bộ Tướng Quân hộ giới.

Bên trong tiểu giới an phan tạp sắc ở năm phương.

Mười hai lá Phan năm màu treo trên cây tre.

Vào Đàn một đêm tức có thể cột trói người khiến cột trói liền cột trói khiến thả thì chẳng che chắn bảo hộ.

Người Thượng Lợi: Ba Ngày thì vị Thần hiện trước mặt.

Người Trung Lợi: Bảy ngày.

Người Hạ Lợi: Hai mươi mốt ngày. Nếu chẳng nhìn thấy Thần tức thân mình có chướng bên trong liền tỏ bày sám hối.

Đừng giận dữ mắng chửi người số tụng tuy nhiều nhưng chẳng được khí lực sau khi chết bị chìm hẳn nơi địa ngục riêng tăng thêm sự đau đớn khi gặp Đức Phật ra đời mới bắt đầu được thoát khỏi thọ nhận thân súc sanh: Do được làm vua nên hùng mãnh không gì sánh nổi luôn chẳng thể ngậm miệng lại được phát ra nhiều tiếng kêu la từ xa con người chẳng muốn nhìn thấy.

Người chẳng thể trai giới thì thứ nhất chẳng được ăn rượu thịt ngũ tân. Tất cả người bệnh cũng chẳng được ăn. Nếu người ăn ngũ tân thì Kim Cang kéo lưỡi chẻ đầu vỡ thành bảy phần.

Nếu chợt ăn lầm thì lấy một chén nước cốt của phân bò uống vào rồi sám hối niệm tên Quán Thế Âm Bồ Tát một trăm lẻ tám biến. Lại tụng Chú của ta hai mươi mốt biến chú vào nước tắm gội.

Nếu muốn trị bệnh. Trước tiên chọn lấy một phòng thất thanh tịnh bốn vách trét bùn thơm một lần đất bên trong phòng đều dùng bùn phân bò tô đắp làm cái Đàn dài sáu khuỷu tay cao ba thốn một dm mở bốn cửa treo lục phan lọng dựng hai cây đao mười mũi tên bảy vật khí chứa nước uống. Sớm tối thay áo thức ăn uống quả trái như pháp cúng dường hai mươi mốt cây hoa.

Đàn an tòa ngồi màu tím thích ứng với Chú Sư mặt Tây an tòa ngồi của bốn Thiên Vương bốn góc bốn cửa an lò hương lòa lá sen tòa ngồi của Long Vương an tòa ngồi của Kim Cang an tòa ngồi của hai mươi tám Bộ Tướng Quân chính giữa an tòa ngồi của Đại Tướng an tòa ngối của Phật Bồ Tát. Sớm tối lễ bái.

Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam Mô tất cả Chư Phật ba đời ở mười phương.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nam Mô các Thiên Vương Đế ở phương trên.

Nam Mô tất cả Hiền Thánh.

Nam Mô quỷ thần Đại Tướng A Tra Bạc Câu.

Nam Mô Đại Phạm Thiên Vương.

Nam Mô tất cả Kim Cang Lực Sĩ.

Nam Mô Tứ Thiên Đại Vương.

Nam Mô Nhị Thập Bát Bộ Dược Xoa Tướng Quân.

Nam Mô Tứ Thập Nhị Bộ La Sát Sa Chúng.

Nay đều Quy Y các Ngài. Nay tôi muốn nói như Chương Cú của Chú này khiến cho Chú Pháp của tôi như pháp thành cát tường.

Tất cả các hàng Quỷ Vương ở phương trên phương dưới bốn góc hư không hàng cư trú trên mặt đất với dưới nước Đại Lực Dược Xoa Vương thảy đều nghe rõ.

Nay tôi triệu mỗi mỗi vị nên tập hội tùy theo tôi sai khiến.

Ấy là: Côn Đệ Dược Xoa Đại Tướng Câu Tra Xỉ Dược Xoa Đại Tướng Chiên Trà Dược Xoa Đại.

Tướng Ế La Diệp Dược Xoa Đại Tướng Chất Đa La Dược Xoa Đại Tướng Khổ Bạt La Dược Xoa Đại Tướng Phệ Suất Nộ Dược Xoa Đại Tướng Đại lực Dược Xoa Đại Tướng Tô Bạt Tra Noa Dược Xoa Vương Đại Thần Dược Xoa Đại Tướng Tướng Quân Càn Thát Bà Dược Xoa Đại Tướng Bột Lợi Sa Dược Xoa Đại Tướng Tự Tại Na La Diên Khoáng Dã Kim Tỳ La Tăng Thận Nhĩ Da Dược Xoa Đại Tướng Chánh Liễu Tri Trấn Quân Dược Xoa Đại Tướng Ma Ni Bạt Đà Dược Xoa Đại Tướng A Lợi Đà Dược Xoa Đại Tướng Hàn Diệp Dược Xoa Đại Tướng… các Ngài thọ nhận hương hoa thức ăn uống cúng dường của tôi với các quyến thuộc nhận lấy điều mà tôi đã sai khiến khiến làm thành tựu.

Chỉ muốn trị bệnh. Sáng sớm đốt Bách Hòa Hương tụng tên của vị Thần bảy biến tên của hai mươi tám Bộ Dược Xoa Đại Tướng hai mươi mốt biến nhiễu quanh nhà rải hạt cải trắng bạch giới tử làm giới hạn.

Nếu có người bị bệnh quỷ chẳng hỏi nhiều ít vị Thần tự cột trói tự đánh chẳng cần người nói.

Hành Giả chỉ nói rằng: Cấp cấp La Pháp Miêu Quỷ Hồ Mỵ Tinh Mỵ nên Chú hai mươi mốt biến liền khỏi bệnh.

***