Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng

Pháp Sư Lý Vô Siểm
 

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

MINH CHỦ CHÚ VƯƠNG

PHẨM BẢY

PHẨM PHÁP THÀNH TỰU HIỀN BÌNH
 

Bấy giờ, lại nói Pháp Hiền Bình Pūrṇa ghaṭa: Mãn Bình.

Nếu muốn thọ trì, trước tiên người Trì Chú ấy tìm người hiền thiện để làm đồng bạn, đấu tiên như pháp trụ con đường mười Thiện Thập Thiện Đạo, sau đó ở trong tất cả cung điện, nhà trống, rừng, địa phương nhàn tịnh không có người, hoặc ở nơi mà người xưa đã đắc đạo…thì nên ở chỗ ấy làm Đàn khiến cho rất bằng phẳng ngay ngắn.

Tắm gội thân sạch sẽ, mặc áo sạch mới, cát tường trì trai… uống sữa, đại mạch. Nên hộ giúp đồng bạn, sau đó xoa tô Đàn. Nên đem bột của nhóm Hương Diệp, Hùng Hoàng, đất đỏ, Tử Đàn dùng an bố giới hạn theo khuôn phép quy giới.

Đàn ấy vuông vức ngay ngắn, mở làm bốn cửa.

Ở bốn phương làm hình của bốn vị Thiên Vương với thân mặc áo giáp, tất cả vật nghiêm sức để làm trang nghiêm, cầm: Đao, cung, tên.

Lại ở bốn mặt làm các khí trượng: Nên ở phương Đông làm chày Kim Cương, phương Nam làm cái loa, nên ở phương Tây làm cái chày có đầu tròn, phương Bắc làm Thích Chỉ Để Phan cái phan được cột trên cái cán, lại ở phương Bắc làm nhóm vật: loa, bánh xe, cái chậu, hoa sen…

Bốn góc của Đàn ấy, treo phan màu đỏ, rải hoa đủ màu.

Trung tâm của Đàn Chánh, để cái Hiền Bình ấy, dùng mọi loại màu sắc để vẽ, trên cái bình lại dùng hoa, dây tơ cột buộc cổ bình, bên trong chứa đầy hoa sen với nước. Cũng đem hương, thuốc thượng diệu, các quả trái nổi tiếng với hạt ngũ cốc, vàng, bạc, ngọc báu để trong cái bình.

Vòng khắp bốn mặt của Hiền Bình, xếp bày cháo sữa, lạc vánh sữa đặc, bánh mật, bánh bơ… chọn lựa năm người can đảm mạnh mẽ chẳng sợ bậc có uy đức, có thể giao phó cho người có niềm tin để kết làm bạn, cầm đao đứng ngay ngắn thủ hộ bốn phương.

Khiến một người ở bên cạnh người Trì Chú, cầm các khí trượng để gánh vác sai khiến mà làm cúng dường, cung cấp. Khiến tắm gội sạch sẽ, mặc áo sạch mới, tùy theo hết thảy nơi phân chia của người Trì Chú thì y theo sự dạy bảo liền làm, cuối cùng chẳng làm điều trái ngược, nên làm ủng hộ người Trì Chú đó.

Nên y theo Pháp dựng lập Đàn xong. Ở bốn phương xếp bày thức ăn uống dùng để cúng dường, chỉ trừ rượu thịt.

Ở bên trong Đàn này, ngay phía trước Hiền Bình trải cỏ Câu Xa Kuśala: Cỏ Cát Tường dùng làm vật ngồi tọa cụ. Ngồi tên cỏ xong, cầm rải gạo tẻ, đốt hương cúng dường. Dùng Chú này kết tất cả phương giới.

Chú thứ mười một là:

Án a mô già ba xa a bát la để ha đá đế lễ lộ kế dã, tỳ xã gia la xoa, la xoa, ma ma tự xưng tên… hổ hồng, hổ hồng phán tra.

OṂ. AMOGHA PĀŚA APRATIHATA TRAILOKYA VIJAYA RAKṢA RAKṢA MAMA tự xưng tên… HŪṂ HŪṂ PHAṬ.

Cũng dùng Chú này để hộ thân của mình với đồng bạn.

Liền tác Đại Ấn, nên tụng Chú Thánh Giả Bất Không Quyến Sạch Tâm Vương một trăm lẻ tám biến.

Khi tụng Chú này thời một ngày một đêm, hoặc ba ngày ba đêm, nhịn ăn mà tụng thì hết thảy Tỳ Na Dạ Ca gây chướng ngại thảy đều sợ hãi chẳng dám gây chướng ngại. Người Trì Chú ấy cần phải định tâm, chẳng nên kinh sợ, yên lặng tụng Chú cho đến khi ở phương Nam nghe tiếng của Dạ Xoa rất đáng sợ.

Khi nghe tiếng này thời lấy hạt cải trắng liền Chú vào bảy biến, hướng về phương ấy rải tán chống lại âm tiếng đó, liền được tiêu trừ ngưng dứt, cuối cùng chẳng dám gây chướng ngại nữa. Phương Nam được như thế, các phương Đông, Tây, Bắc cũng chống lại như vậy thì tất cả chướng ngại thảy đều tiêu diệt.

Chú thứ mười hai là:

Án a mô già a bát la thị đá ha na ha hổ hồng phán tra.

OṂ. AMOGHA APARĀJITA HANA HANA HŪṂ PHAṬ.

Dùng Chú này chú vào thì Hiền Bình liền lay động.

Nếu muốn hiện bày tướng thành tựu thời người Trì Chú ấy: Tâm chẳng dao động, cũng chẳng nên đứng dậy, đừng nghĩ bỏ chỗ ngồi, chỉ nên tụng Chú khiến cho Hiền Bình ấy có lợi ích lớn đồng với viên ngọc báu Ma Ni, hay ban cho tất cả điều ước nguyện rất khó thọ trì.

Nếu được thành tựu, có uy lực lớn, hay được thần thông ban cho nơi an vui, khiến gom chứa tất cả sự giàu có, khiến cho tăung trưởng tất cả phước đức. Thế nên thọ trì, đừng khiến cho phóng dật, đừng khiến cho lỗi lầm thiếu sót.

Nếu Hiền Bình ấy hiện ra đám lửa nóng, hoặc nếu dao động cũng đừng kinh ngạc quái lạ, cho đến khi từ cái bình phun ra vàng, bạc, ngọc báu Ma Ni, mọi loại Anh Lạc với quần áo thù diệu, vật dụng trang nghiêm đủ mọi loại màu sắc. Phun ra Thái Nữ, Đồng Nam, Đồng Nữ đoan Chánh thù diệu, Thiên Thắng Trượng Phu có đủ tướng màu nhiệm.

Phun ra: Chiếu ngồi với tòa ngồi, cung điện, vườn hoa, vườn thú, thành ấp, thôn xóm, đường tắt, đường lớn, voi, ngựa, xe cộ, người bộ hành với thức ăn uống, hương thiêu đốt, vòng hoa, hương xoa bôi, phướng, lọng, phan… phát ra tiếng âm nhạc, ca vịnh.

Người Trì Chú ấy cũng chẳng nên đứng dậy, cho đến khi Quán Tự Tại Bồ Tát ấy biến làm thân hình của Phổ Hiền Bồ Tát Samanta bhadra bodhisatva từ cái Hiền Bình ấy cùng với các Bồ Tát quyến thuộc hiện ra thời điều đã hiện ra lúc trước, do Thần Lực này thảy đều ẩn mất chẳng hiện ra nữa, chỉ có Phổ Hiền.

Bồ Tát quyến thuộc hiện trụ, khen rằng: Lành thay! Lành thay Tiên Nhân Trì Chú! Nay ngươi đã được thành tựu Chú này, tùy theo mong cầu điều gì, đều sẽ ban cho ngươi.

Thời người Trì Chú liền đứng dậy, chắp tay, nhiễu quanh theo bên phải làm lễ.

Lễ xong thì thưa bạch rằng: Nguyện xin Đức Thế Tôn đem Hiền Bình này rũ trao cho con.

Tức thời, Thánh Giả Phổ Hiền Bồ Tát bảo người trì Chứ rằng: Ngươi nên nhận lấy, tùy theo ý nhận dùng.

Người Trì Chú nhận xong, để ở trên đầu, lại điểm trên mặt đất.

Liền đem hoa, hượng, hương thiêu đốt, vòng hoa dùng để cúng dường, lại nên phát Nguyện: Quy mệnh Đức Thế Tôn! Khiến cho con với đồng bạn ấy đầy đủ tất cả các Nguyện.

Nói lời này xong, tùy theo nơi muốn đến, âm thầm mà đi thời Hiền Bình ấy đi theo người Trì Chú, muốn hiện hình nào thì tùy theo ý biến hiện. Đây là pháp thành tựu Hiền Bình.

Đã xong Phẩm Hiền Bình thứ bảy.

***