Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng

Pháp Sư Lý Vô Siểm

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

MINH CHỦ CHÚ VƯƠNG

PHẨM MƯỜI MỘT

PHẨM THÀNH TỰU

THUỐC AN THIỆN NA
 

Nếu muốn thành tựu thuốc An Thiện Na nói đầy đủ là Tô Tỳ La An Thiện Na, rất nặng tựa như miếng được làm từ vàng bạc.

Người Trì Chú ấn nên lấy ba vật: Hùng Hoàng, Ngưu Hoàng, Tô Tỳ La An Thiện Na…hợp bọc gói lại.

Nên ở ngày 15 của kỳ Bạch Nguyệt, trì trai thanh tịnh, dùng nước nóng thơm tắm gội, mặc áo sạch mới, rộng lớn cúng dường Đức Quán Tự Tại Avalokiteśvara xong, nghĩ nhớ Chư Phật, nên ở trước mặt Đức Quán Tự Tại, ngồi Kiết Già, tụng Thánh Giả Bất Không Quyến Sách Tâm Chú một trăm lẻ tám biến, đợi bên trong ấy hiện ra tướng khói xong, sau đó xoa bôi Đàn.

Để bọc thuốc ấy trên lá Bồ Đề, tụng Chú cho đến khi khói lửa rực rỡ phóng ánh sáng thiêu đốt hòa tan. Nên biết khiến cho ta thành tựu xong pháp thuốc An Thiện Na. Tức thời cần phải kết tứ phương giới với hộ thân của mình. Lấy thuốc ra, nên dùng Chú này chú vào thuốc ấy Chú ấy tức là Chú thứ mười ba.

Chú thứ mười ba là: Án a mô già a bát la để ha đá hổ hồng xá bà la xà bà la phán tra toa ha.

OṂ. AMOGHA APRATIHATA HŪṂ JVALA JVALA PHAṬ SVĀHĀ.

Chú xong, nên lấy nhóm An Thiện Na cùng mài trên tảng đá, nghiền ra thành bột, dùng xoa bôi trong con mắt thì hay nhìn thấy phục tàng. Liền được ẩn hình, tùy theo nguyện đi đến nơi nào cũng ra vào tự tại, không một người nào có thể nhìn thấy được.

Thảy đều được thấy tất cả Bồ Tát. Tất cả Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát Bà với các chúng sinh, nẻo Trời, nẻo địa ngục, nẻo súc sanh… khi sinh khi chết, cũng đều được thấy làm tội làm phước. Ở tất cả nơi chốn đều được tự tại, được cúng dường ấy, thất tất cả hang hốc, tất cả cung Rồng cũng đều hay hiện tất cả thân. Ý nguyện đến nơi nào thảy đều hay đến ngay tại chốn ấy.

Dùng sức định của thần thông được thần thông của thần thông địa mà đi. Cho đến thấy Phật mong được thọ ký nơi Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề. Được Bồ Đề Ký Bodhi vyākaraṇa, phương tiện khéo léo, trí tuệ tối thắng của tất cả Bồ Tát.

Đắc được tam muội với tự tại của tất cả thiền định dhyāna. Được tất cả các căn, lực, bồ đề phần. Đều được thành tựu đấy đủ mười lực. Được sức của tất cả Đà La Ni được chỗ không có sợ hãi. Đây gọi là thành tựu An Thiện Na. Đã xong Phẩm thứ mười một.

***