Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng

Pháp Sư Lý Vô Siểm
 

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

MINH CHỦ CHÚ VƯƠNG

PHẨM MƯỜI NĂM

PHẨM THẤY BẤT KHÔNG

 VƯƠNG THÀNH TỰU
 

Bấy giờ, nếu muốn thừa sự Bất Không Quyến Sách Chú Vương, người Trì Chú ấy tắm rửa sạch sẽ, mặc áo sạch mới, thọ trì Trai Giới, ở chốn Không Nhàn Araṇya, bên dưới một cái cây, hoặc nơi Tháp có Xá Lợi của Phật.

Vào ngày 8 hoặc ngày 14 của kỳ Bạch Nguyệt, chỉnh sửa đất của Đàn. Phía trước Đàn nên trải cỏ Câu Thí Na, dùng nước rưới vảy thân, kết tóc trên đỉnh đầu của mình, hộ thân xong, dùng Chú này dùng Chú thứ hai mươi sáu.

Chú thứ hai mươi sáu là:

Án a mô già bát la để ha đá la xoa, la xoa: Tự xưng tên… hổ hồng phán tra toa ha.

OṂ. AMOGHA APRATIHATA RAKṢA RAKṢA tự xưng tên… HŪṂ PHAṬ SVĀHĀ.

Tụng Bất Không Chú chú vào hạt cải ba lần rồi rải khắp bốn phương thì tất cả chướng ngại thảy đều tiêu diệt, trừ tan, chẳng thể não loạn. Nên ngồi Kiết Già, dùng lục trắng che đầu, kết Du Già Ấn tụng Bất Không Chú một ngàn không trăm lẻ tám biến. Khi đủ biến số thời sẽ có âm thanh lớn, cũng có ánh sáng với tuôn mưa hoa. Người Trì Chú định tâm, đừng sinh sợ hãi, nên biết đã được thành tựu Bất Không Vương Pháp vậy.

Bởi thế mới có tướng của điềm lành này hiện bày. Liền đứng dậy, đem hoa, hương bột, hương đốt, vòng hoa cúng dường, một lòng niệm Quán Tự Tại Bồ Tát quán sát bốn phương.

Quán Tự Tại Bồ Tát liền từ phương Nam từ hư không giáng đến, phóng trăm ngàn ánh sáng giống như đám lửa nương theo đám mây ráng đỏ đi đến, với tất cả vật nghiêm sức để trang nghiêm, trên mặt có ba con mắt, màu táo đậm. Thân có bốn cánh tay cầṁ cây đao tỏa đám lửa với cầm sợi dây, ló nanh chó lên bên trên, mặc áo màu đỏ, mặt giận dữ, trong mũi phát ra sương mù.

Dùng vàng, Ma Ni, Kim Cương, Lưu Ly đeo đầy ở tay chân. Đầu đội hình dạng Long Vương đáng sợ. Chú Vương cười lớn tiếng, mà tiếng cười lớn ví như tiếng trống quét trừ sơn cốc, rồi hiện đến chỗ của người Trì Chú ấy.

Người Trì Chú đừng sợ, chỉ tụng Bất Không Quyến Sách Chú Vương, Tâm niệm Quán Tự Tại Bồ Tát… rải hoa, đốt hương cúng dường vị ấy.

Vị ấy ở trong hư không, hình trạng vui vẻ dùng thân màu nhiệm của Cõi Trời xứng với Bản Thể Tính vắng lặng mà trụ, rồi khen người Trì Chú rằng: Lành thay Chú Giả! Nay ta vui vẻ, ngươi cầu điều gì?

Vì cầu giàu có an vui?

An Đạt Đát Na?

Vì cầu bay trên hư không?

Địa vị Chuyển Luân của Trì Chú Tiên Nhân?

Phạm Vương, Đế Thích, Hộ Thế Tứ Vương?

Cầu Túc Mệnh Trí, năm loại Thần Thông?

Quả Tu Đà Hoàn cho đến quả thứ tư, Bích Chi Phật, Vô Thượng Bồ Tát, Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề vậy?

Bấy giờ, người Trì Chú tùy theo nguyện mong muốn, lễ bái cầu thỉnh các nguyện như bên trên.

Nếu chẳng ưa thích ham muốn bất dục lạc, nên nói: Y theo con tức sẽ y theo. Thọ nhận xứ phần ấy tùy theo giáo mệnh ấy đều y theo sự sai khiến mệnh làm, liền ban cho điều đã mong cầu. Ý cần vật gì tức liền đem đến, sai đến nơi nào tức y theo Mệnh liền đi, muốn được đến nơi nào liền hay đưa đến, cần đến liền đến, đều nói việc đã được nghe, thường cùng với Thánh Giả theo nhau đi, đứng.

Nếu chẳng muốn được thường trụ sát bên cạnh thời chỉ nghĩ nhớ liền đến. Vì mình đem phục tàng kho tàng bị che dấu rồi đến hiện bày.

Hết thảy quỷ bám dính đều vì mình trừ khiển cũng hay trị phạt. Vì mình trừ tất cả bệnh với tất cả cái chết. Cấm lửa, cấm đao, cấm chất độc, cầu mưa, ngưng mưa, cấm mây, cấm Rồng… tùy theo ý đã muốn thảy đều vì mình làm.

Nếu người Trì Chú giận dữ tức chẳng hiện thân đến. Thế nên người Trì Chú cần phải tự hộ giúp mình với hộ giúp vị kia. Chẳng tự gia trì việc đã làm mà lại sợ hãi, lười biếng tu hành hòa với nghiệp tạp ác thì khó được thành tựu, cũng khó được nhìn thấy, cần phải siêng năng ưa thích cầu phước đức, ắt không có công dụng mà được thành tựu.

Xong Phẩm Thấy Bất Không Vương thành tựu thứ mười lăm.

***