Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH ĐÀ LA NI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng

Pháp Sư Lý Vô Siểm
 

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

MINH CHỦ CHÚ VƯƠNG

PHẨM SÁU

PHẨM THÀNH TỰU CHẾ TRÍCH CA
 

Bấy giờ, lại nói Pháp Chế Trích Ca Ceṭaka: Sứ giả, nô bộc.

Nếu muốn thọ trì Chế Trích Ca Ceṭaka. Người ấy nên làm tượng Bất Không Quyến Sách Chế Trích Ca, làm hình Đồng Tử Kumāra với tướng mạo vui vẻ, trên đầu có năm búi tóc, dùng tất cả vật dụng trang nghiêm, được sinh ra từ Đức Quán Tự Tại Avalokiteśvara.

Hoặc dùng cây gỗ làm, cũng dùng Bạch Đàn hoặc cây Tử Đàn, Hương Đàn, Thiên Mộc… cũng dùng vàng, bạc hoặc vẽ trên lụa. Dùng nhóm này tạo thành tượng khoác mặc áo đỏ, dùng mỡ chim Yến vẽ thân tướng ấy khiến người thích ý, mặt cười vui vẻ, mặt màu trắng vàng, thân có hai cánh tay, một tay cầm quả A Ma La Amra, một tay cầm hoa.

Làm tượng này xong, trì Trai Upoṣadha trụ tâm hiền từ Maitra citta: Từ tâm. Nên đem an trí bên trong cái thất của mình. Dùng mọi loại hoa, hương, hương bột, hương thiêu đốt, hương xoa bôi, vòng hoa, thức ăn uống, đèn… cúng dường.

Lại đī trước Tượng ấy, nên tụng Bất Không Quyến Sách Vương Chú một ngàn không trăm lẻ tám biến, liền được thành tựu. Chế Trích Ca nghiệm xong, cũng sẽ hiện thân, liền được tự tại. Tùy theo nơi chốn đã phân chia, y theo sự sai khiến liền làm.

Điều đã nghe, đã thấy đều đi đến báo lại. Tùy theo sự sai khiến, thọ nhận sự dạy bảo đi đến, đều làm hay thành tất cả sự nghiệp, điều cần làm thảy đều hay làm xong tất cả lợi ích, cũng hay bàn cho tiền tiền.

Ý thích đến nơi nào liền hay đưa đến với hay đem lại.

Nhà cửa đã trụ, cũng lau quét, lại làm đất bùn, hết thảy mọi việc đều báo cho biết, thường nói việc tốt khiến nho vui vẻ.

Hết thảy việc ác, điều chẳng vừa ý thì hay khiến cho tiêu diệt tất cả tội chướng, việc chẳng lành, tai vạ, bệnh dịch… cũng hay tiêu trừ tất cả bệnh ách. Nếu muốn giáng phục tất cả chất độc ắt hay tiêu độc khiến cho chất độc chẳng thể gây hại.

Hết thảy tất cả Nguyện đều khiến cho đầy đủ. Thường làm cho người Trì Chú gom chứa tất cả phước đức tư lương, tất cả tội chướng đều được tiêu diệt… như người con trung hiếu nhận sự dạy bảo của cha ngang bằng không có khác, đều ban cho mọi sự ước muốn.

Nếu người Trì Chú thường muốn khoái lạc, lợi ích thì đừng sinh tâm ganh ghét đố kỵ, cũng đừng khinh mạn, thân hành trong sạch, thường nên tắm gội, thường nên niệm tụng, thường nên cúng dường, thường nên nói chân thật.

Tâm hiền từ thuông sót tất cả chúng sinh, đối với Phật Pháp Tăng một lòng cung kính, thường nên cúng dường Quán Tự Tại Bồ Tát, nên dùng mọi loại vật của hoa, hương bột, hương thiêu đốt, vòng hoa… lại thường cúng dường Chế Trích Ca ấy.

Thường khi tự ăn, dùng các thức ăn uốn, trước tiên trích ra phần thức ăn cho Chế Trích Ca. Lại đem nhóm hoa, hương, hương thiếu đốt, vòng hoa cho Chế Trích Ca, thường nên nghĩ nhớ, chẳng được quên mất một ngày nào.

Nếu chẳng như thế, giả sử được pháp thành thì cũng chẳng nhận chịu sự sai khiến, liền tự ẩn mất chẳng thể hiện ra, cũng chẳng làm tất cả việc mà chại đi. Cho nên người Trì Chú thường đừng phóng dật, thường nên siêng năng cầu thật, đừng lười biếng, siêng năng cầu thọ nhận pháp với đại thông minh, đừng khiến cho quên mất tâm bồ đề.

Cần phải tùy thuận bố trí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tiến, thiền định, trí tuệ… xa lìa sự tham lam dơ bẩn, thường sợ đời sau, luôn sinh tâm tàm quý, thường tại định, tất cả nhóm Chú Pháp đều thọ trì. Như vậy thành tựu, cuối cùng không có khác.

Đã xong Chế Trích Ca Phẩm thứ sáu.

***