Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni Tự Tại Vương Chú

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

ĐÀ LA NI TỰ TẠI VƯƠNG CHÚ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bảo Tư Duy, Đời Đường
 

THÀNH TỰU KHIẾN

 TỬ THI LẤY PHỤC TÀNG
 

PHẦN CHÍN
 

Bấy giờ Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát nói pháp lấy phục tàng.

Nếu muốn lấy phục tàng trong đất, người Trì Chú trước tụng Chú phòng hộ tự thân xong, liền đến nơi nghĩa trang lấy thây người Trượng Phu, trên thân không có tật vết rồi tắm rửa tử thi.

Lấy hương hoa xoa bôi ở hai bàn chân cúng dường, lại tụng Chú khiến tử thi đứng dậy nói như vậy: Tôn Sư nay có việc gì?

Tử Thi ấy tìm theo giấy, bút, mực … người Trì Chú đưa cho tử thi. Tử Thi liền y pháp viết chỉ nơi có phục tàng đưa cho người Trì Chú.

Người Trì Chú nếu không theo đây thì bảo tử thi rằng: Ngươi hãy vì ta đem lại. Tử Thi liền lấy đem đến.

Chỗ cần trân bảo y Pháp mà thọ nhận, dùng cúng dường Tam Bảo và ban cho hết thảy chúng sanh. Tử Thi ấy tùy theo người Trì Chú, chỗ có trân bảo nếu thọ dụng hết thì lại đem đến. Nếu không cúng Tam Bảo, Sa Môn, Bà La Môn và các chúng sanh nghèo cùng tức không đem đến nữa.

Nếu người Trì Chú tự thân không muốn đến trong mộ, lại không muốn tử thi đứng dậy. Tự mình biết được chỗ phục tàng, đến chỗ đó trong ban đêm lấy, nên cùng với đồng bạn ham ưa phước đức, đồng tâm sợ tội, thông tuệ khéo hiểu Kinh Luật.

Trước Làm Cát Tường Cấm Thân Chú xong, dùng bơ mỡ tẩm vải bố làm cây đuốc, tụng Bất Không Quyến Sách Tâm Chú Vương một trăm lẻ tám biến, dùng Xả Di Mộc đốt thành đống lửa lớn, phát thệ nguyện lớn vì muốn cho hết thảy chúng sanh dứt bần cùng khổ não.

Tức cầm cây đuốc ném lên không trung, tùy theo chỗ có phục tàng thì cây đuốc liền hạ xuống chỗ đó. Tùy theo vật báu ở sâu hay cạn đều y theo số đó mà trụ trong hư không. Người Trì Chú đến chỗ phục tàng, kết giới thì đuốc tự tắt.

Biết được chỗ phục tàng rồi, muốn lấy phục tàng thời nên dùng sữa, cháo nhừ, dầu mè, cháo cúng hiến Thiên Thần Devatā. Như vậy cúng dường xong cùng người đồng bạn kia đến đó mà lấy. Lấy được của báu thì chia làm ba phần, một phần tự lấy dùng, một phần cho đồng bạn, một phần cùng đồng bạn đồng ý cúng Tam Bảo. Lại dùng phần của mình đem cho chúng sanh.

Nếu làm được như vậy thì người Trì Chú khi chết cũng không dùng hết.

***