Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni Tự Tại Vương Chú

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

ĐÀ LA NI TỰ TẠI VƯƠNG CHÚ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bảo Tư Duy, Đời Đường
 

THÀNH TỰU KHU SÁCH

ĐỒNG BỘC SỨ GIẢ
 

PHẦN SÁU
 

Bấy giờ Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát lại nói rằng: Nếu muốn thành sai khiến Sứ Giả làm tôi tớ, người Trì Chú trước cần tạo hình tượng đồng bộc Sứ Giả. Sứ Giả này là đồng bộc tôi tớ của Bất Không Quyến Sách Thần Chú Vương với dung mạo đoan chánh, dùng hết thảy các thứ trang sức mà trang nghiêm thân. Trên đầu có năm búi tóc, thân tướng như Đồng Tử.

Nếu muốn làm Pháp thì nên dùng Bạch Đàn, hoặc Tử Đàn, hoặc Diệu Hương Đàn, hoặc Thiên Mộc, hoặc hết thảy Mộc, hoặc vàng, hoặc bạc mà tạo làm. Nếu vẽ tranh thì dùng lụa trắng hoặc vải trắng, y phục của Đồng Bộc đều màu đỏ.

Dùng sơn hòa với Tử Khoáng Trấp, Châu Sa, Uất Kim, Căn Nhạ Hương… đủ các màu rồi vẽ hình tượng, mặt mày đoan chánh, vui vẻ mỉm cười, thân màu vàng lợt, một tay cầm trái Am La, một tay cầm các thứ hoa. Đem Tượng an nơi bí mật, rải hoa đốt hương, hương bột, hương thoa, đèn sáng cúng dường và đồ ăn uống.

Lại ở trước Tượng tụng Bất Không Quyến Sách Vương Chú một ngàn không trăm lẻ tám biến. Người Trì Chú nên thọ tám giới và khởi tâm từ bi ắt Chú Pháp liền thành, tức hay thấy hình Sứ Giả kia, sai khiến tự tại.

Người Trì Chú sai khiến điều gì đều làm xong. Sứ Giả, tai có nghe, mắt có thấy đều nói với người Trì Chú. Người Trì Chú bảo đi đến đâu thì đi đến đó, hết thảy sự nghiệp đều thành tựu, lại hay ban cho người Trì Chú tất cả tài bảo.

Người Trì Chú, tâm muốn đi đến đâu thì Sứ Giả liền đem đến đó. Nơi người Trì Chú ở thường lau dọn sạch sẽ, các việc bí ẩn tốt đẹp đều nói lại. Tiếng ác, khổ não đều tiêu diệt, các bệnh hoạn đều trừ hết, các quỷ thần ác thảy đều ẩn mất, các độc tiêu tan, sung sướng khoái lạc, tăng trưởng phước nghiệp, các tội đều tiêu trừ cũng như con hiếu cung kính cúng dường cha mẹ.

Người Trì Chú muốn tự thân an ổn sung sướng thì không xem nhẹ Sứ Giả, mắng chửi và tham sân, ôm lòng giận dữ. Thanh tịnh tắm rửa và luôn tụng Chú để cúng dường, không được vọng ngôn, tâm luôn thương xót hết thảy chúng sanh thường ban cho vô úy.

Đối với Tam Bảo khởi lòng tin bền chắc trong sạch, thường rải các hoa, treo các vòng hoa, đốt hương… do đây cúng dường tôn trọng Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát và dùng các món ăn uống, hương hoa…

Cúng dường Sứ Giả, một ngày cũng không được quên. Nếu không cúng dường thì việc cầu không thành, Sứ Giả liền ẩn và bỏ đi cho nên người Trì Chú không được buông lung, thường luôn tinh tấn không được lười biếng.

Nơi tôn trọng thường luôn cúng dường, thường không quên tâm Bồ Đề. Đối với thí, giới, nhẫn, tinh tấn, định, huệ thường luôn tu tập, xa lìa tham lẫn các thứ trần cấu, thường sợ sanh tử, tâm thường hổ thẹn, luôn chánh niệm không được tán loạn, trí huệ xem xét.

Nếu làm được như vậy thì hay thành biện các sự nghiệp.

***