Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách đà La Ni Tự Tại Vương Chú

PHẬT THUYẾT KINH

BẤT KHÔNG QUYẾN SÁCH

ĐÀ LA NI TỰ TẠI VƯƠNG CHÚ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bảo Tư Duy, Đời Đường
 

THÀNH TỰU NHÃN DƯỢC
 

 PHẦN MƯỜI MỘT
 

Bấy giờ Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát lại nói pháp thành tựu Nhãn Dược.

Người Trì Chú muốn thành tựu pháp này nên lấy Hùng Hoàng, Ngưu Hoàng và Tô Tỳ La Nhãn Dược. Lấy lá thơm bao ba thứ này.

Vào ngày 15 của kỳ Bạch Nguyệt tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới sạch, thọ trì tám giới, rộng cúng dường Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát xong. Ở trước Tôn Giả, ngồi Kiết Già niệm Phật, sau đó tụng Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Thần Chú một trăm lẻ tám biến.

Người Trì Chú trước nhập vào Hỏa Biến Xứ Định ấy cho đến trong lá phát ra khói tức dùng bùn xoa tô Đàn mà lấy nhãn dược để ở trong lá cây Bồ Đề. Nếu lửa phát ra đốt cháy lá thì người Trì Chú liền biết nhãn dược thành tựu. Nên chú vào hạt cải trắng rải khắp mười phương và tụng Chú hộ tự thân xong.

Muốn lấy thuốc thời tụng Chú này.

Úm, a mộ già, bát ra để hạ đa, hồng, thập phiệt ra, thập phiệt ra, phất tra, sa bà ha.

OṂ. AMOGHA APRATIHATA HUṂ JVALA JVALA PHAṬ SVĀHĀ.

Tụng Chú này xong liền lấy thuốc để trên đá, nghiền thành bột, đem để trong mắt khiến các người khác không thấy được. Người Trì Chú hay tự thấy hết thảy phục tàng, muốn đi đến đâu tùy ý đều được.

Hoặc ra hoặc vào hay thấy hết thảy Bồ Tát, Trời, Rồng, Dạ Xoa, Kiền Đạt Phạ.

Hoặc thấy hết thảy chúng sanh, hoặc trên Trời hoặc trong Na Lạc ca Nāraka: Địa ngục, súc sanh, ngạ quỷ hoặc chết đi, hoặc sanh ra thảy đều thấy.

Nếu các chúng sanh làm tội làm phước… thảy đều thấy.

Ở tất cả chỗ thường được tự tại làm các cúng dường.

Lại hay thấy hang A Tu La với các Long Cung.

Lại hay tùy loại thị hiện thần biến, muốn đến liền đến không có chướng ngại, chứng được thần thông, đến các Cõi Phật.

Tự thấy xong liền được thọ A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề Ký, sau lại được sự Quán Đảnh của các Đại Bồ Tát, được phương tiện xuất ly tất cả thiện xảo của các Bồ Tát, nơi các Tĩnh Lự Tam Ma Địa Môn được tự tại, thành tựu Căn Lực Bồ Đề Phần Pháp và được hết thảy Chú Đà La Ni không có sợ hãi.

***