Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM BẢY MƯƠI BA

PHẨM CÔNG ĐỨC THÀNH TỰU
 

Bấy giờ, Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát lắng nghe pháp này thời vui vẻ, hớn hở.

Lại từ chỗ ngồi đứng dậy, chắp tay cung kính, đỉnh lễ bàn chân của Đức Phật rồi bạch rằng: Thế Tôn! Chân Ngôn như vậy rất là hiếm có! Thật là báu đại như ý chân thật, đủ uy đức lớn, đủ xưng tán lớn, đủ mọi loại hiện bày của đại thần thông.

Nếu Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ thọ trì, đọc tụng thì đắc được bao nhiêu công đức của nhóm phước?

Được diệt tội nào?

Được thế pháp pháp của thế gian nào, liền được thành tựu?

Được Pháp Môn thanh tịnh xuất thế nào?

Được Như Lai nào thường niệm quán hộ?

Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát kia sẽ ban cho nguyện nào?

Nguyện xin Đức Như Lai mau vì con giải thích! Nay Tâm con rất nghi ngờ, chẳng an định.

Khi ấy, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai khen Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát rằng: Lành thay! Lành thay! Nay phát câu hỏi này là câu hỏi tối thượng.

Hãy nghe cho kỹ! Hãy nghe cho kỹ! Nay ta vì ông như thật phân biệt Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn này là thần thông của Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn kia gia trì hiện ra.

Thế nên, người trí dùng tâm đại bi, pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại… chỉ thường tin hiểu, thanh tịnh như pháp, chuyên tâm gắng sức thọ trì, đọc tụng… liền được Quán Thế Âm nghĩ nhớ, hiện trước mặt mọi loại an ủi.

Nếu khi hiện trước mặt thời làm tướng trạng nào khiến cho người tu Chân Ngôn mỗi mỗi nhận biết rõ ràng?

Ấy là: Được Thanh Tịnh Pháp Tính Bí Mật Đà La Ni Tâm hiện.

Hoặc được Bất Không Tâm Tính Tướng hiện.

Hoặc được Bất Không Tam Ma Địa Tính hiện.

Hoặc được Bất Bất Hiện Thí Dụ Thần Biến Đà La Ni Tam Ma Địa hiện.

Hoặc được Quán Thế Âm Bồ Tát Tự Tính Từ Bi Tướng hiện.

Hoặc được Thập Nhất Diện Quán Thế Âm Bồ Tát hiện.

Hoặc được Quán Thế Âm Bồ Tát Chủng Chủng Tính hiện.

Hoặc được Quán Thế Âm Bồ Tát Chủng Chủng Biến Hóa Vân hiện.

Hoặc được Na La Diên Thiên Thanh Hạng Nỉ La Kiến Tha hiện.

Hoặc được Tam Thế Trí hiện.

Hoặc được Mã Đầu Quán Thế Âm Bồ Tát hiện.

Hoặc được Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Bí Mật Đàn hiện.

Hoặc được Nhất Thiết Như Lai Cúng Dường Vân hiện.

Hoặc được Đại Kim Cương Tạng hiện.

Hoặc được Đại Đỉnh Tạng hiện.

Hoặc được Nhất Thiết Sắc Tính Tướng hiện.

Hoặc được Bất Không Thần Thông Tướng hiện.

Hoặc được Bất Không Quyến Sách Nhất Thiết Tướng hiện.

Hoặc được Bất Không Ma Ni Cúng Dường Tâm hiện.

Hoặc được Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ta Tát Chân Thật Thân Tính hiện.

Như vậy chỉ cần dùng pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại, thường chuyên tâm gắng sức thọ trì, đọc tụng thì đắc được công đức, tính, tướng của tên gọi như vậy hiện ra trước mặt.

Được tên gọi là: Thập Phương Nhất Thiết Sát Thổ Tam Thế Nhất Thiết Như Lai Nhất Tử Địa thân thân địa vị con một của tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Lại được Thập Phương Nhất Thiết Sát Thổ Tam Thế Nhất Thiết Chư Phật Bình Đẳng pháp thanh tịnh thân thân thanh tịnh thuộc pháp bình đẳng của tất cả Chư Phật ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Lại được Thập Phương Nhất Thiết Sát Thổ Tam Thế Nhất Thiết Như Lai Tàng Thức Thể thân thân Tàng Thức Thể của tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Lại được Thập Phương Nhất Thiết Sát Thổ Tam Thế Nhất Thiết Như Lai Thọ Ký Bất Thoái Vô Thượng Bồ Đề thân thân Bất Thoái Vô Thượng Bồ Đề được tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương thọ ký.

Lại được việc ở nơi mà tất cả Bồ Tát cùng tụ hội.

Lại được thân mà tất cả Thiên Thần cung kính, khen ngợi, e sợ.

Lại được thân tồi phục tất cả Thiên Ma, Dược Xoa, La Sát, mọi loại quỷ thần.

Lại được thân Dược Vương thượng diệu của thế gian hại trừ các bệnh, tất cả tội, trong suốt như báu Pha Chi Ca trong ngoài sáng sạch.

Lại được thân mà người dân trong thời thế tin tưởng, hướng về, Quy Y.

Lại được thân thành tựu tất cả Đà La Ni Chân Ngôn Mạn Noa La.

Lại được thân ruộng phước lợi ích mà tất cả Bà La Môn, giòng Sát Đế Lợi với các người dân cung kính cúng dường.

Lại được thân sinh ra tất cả công đức, tài bảo của thế gian.

Lại được thân viên mãn mọi loại nguyện.

Lại được thân chẳng sợ tất cả nước, lửa, đao, gió, sấm, mưa đá, sét đánh, cọp, sói, vách núi cheo leo, cổ độc, chú trớ, gông cùm, xiềng xích, cấm nhốt, gậy gộc, đánh đập, oán khổ của thế gian.

Lại được thân thế gian xưng tán rộng lớn của Như Lai.

Lại được thân Vãng Sinh trong cõi nước Cực Lạc ở phương Tây.

Lại được thân khi sắp chết thời thấy chín mươi hai căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai hiện ra trước mặt an ủi.

Lại được thân đi theo các Như Lai đến các Tịnh Thổ, hóa sinh trong hoa sen, dùng mọi loại quần áo, vòng, xuyến, anh lạc, trang nghiêm.

Lại được thân đến Tịnh Thổ kia thấy Phật, nghe pháp, đủ túc mệnh trí cho đến bồ đề chẳng chuyển lùi.

Lại được thân mà Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia hiện ra trước mặt.

Lại được thân mà Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc hiện ra trước mặt.

Lại được thân mà Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Kim Cương chủng tộc hiện ra trước mặt.

Lại được thân mà Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của Đại Ma Ni chủng tộc hiện ra trước mặt.

Như vậy, chỉ cần dùng pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại, thường siêng năng tinh tiến, thọ trì, đọc tụng liền được các pháp thọ ký của tất cả Như Lai trong tất cả cõi nước như vậy, cho đến bồ đề, Chánh Giác, Niết Bàn thường chẳng quên mất.

Nay nơi xưng tán pháp xuất thế này. Nếu người thọ trì liền được trừ diệt nhóm tội vô gián đã gây tạo, gom chứa trong trăm ngàn đại kiếp nhiều như số lông trên thân, mỗi một tội chồng chất như núi Tu Di, đáng phải chịu mọi kịch khổ trong địa ngục a tỳ, bảy đại địa ngục, mười sáu địa ngục… tự nhiên tiêu diệt hết.

Nếu mỗi kỳ Bạch Nguyệt: Ngày tám cho đến ngày mười năm, sửa trị thân thể, quần áo sạch sẽ, yên lặng không có bàn luận nói năng, dùng pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại, tụng niệm Chân Ngôn, niệm không có gián đoạn…

Hoặc khi mộng, hoặc lúc tỉnh, thấy nhập vào Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương, Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của Liên Hoa chủng tộc, Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của Kim Cương chủng tộc, Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của Ma Ni chủng tộc, Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Bí Mật Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia.

Được các Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát cầm tay trao cho Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của các chủng tộc.

Tất cả Mạn Noa La Thần, mọi loại Chân Ngôn Minh Thần, Công Đức Thiên, Tỳ Sa Môn Thiên kính yêu ủng hộ, vui thích đồng tụ hội hầu hạ. Nếu thường y theo pháp, đối với các hữu tình… dùng tâm đại bi, quán tụng Chân Ngôn này thì được thân nghiệp trong sạch, không có các bệnh tật. Chẳng sợ tất cả phi nhân, các thú mạnh ác trong thế gian gây tai nạn.

Nếu sau khi hết mạng thì cái lưỡi thiệt căn chẳng hư hoại giống như Kim Cương, hoa sen hồng đỏ, đến các Tịnh Thổ, ngồi trên tòa hoa sen, tất cả Chư Thiên cùng làm bạn. Da, thể mềm mại, màu như màu vàng ròng.

Thân có mùi thơm tinh khiết như hương Chiên Đàn, miệng tỏa hơi thơm phức như mùi thơm của hoa Uất Bát La, mắt trong trẻo rộng dài, diện mạo vuông tròn, tóc xanh uốn xoay theo bên phải. Thân không có cáu bẩn, hôi hám, bụi dơ… ngôn từ mỹ diệu, tiếng trong trẻo… từ xa nghe thấy như tiếng của Khẩn Na La, Ca Lăng Tần Già.

Bước đi như Ngưu Vương, Đức như Sư Tử, ngón tay dài nhọn, không có mọi sự sợ hãi, làm các Thiên Tôn Phàm lời đã nói ra thì Chư Thiên đều tin tưởng, ngưỡng mộ. Mọi loại tướng tốt, mọi Anh Lạc báu, khoen tai, vòng, xuyến, các quần áo của Chư Thiên…

Tự trang nghiêm thân, đủ Túc Trụ Trí, tất cả Như Lai làm Quán Đỉnh trao cho A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề Ký, được mọi loại thần thông của như lai kín đáo, âm thầm hộ trì thân. Như vậy, chỉ cần dùng pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại, thường siêng năng tinh tiến, thọ trì, đọc tụng liền được tư lương phước đức như vậy.

Này Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát!

Nếu có hữu tình ngày ngày ba thời ở trước mặt tất cả Như Lai ba đời tràn đầy trong ba ngàn đại thiên Thế Giới: Rộng dùng bảy báu, các hoa, tài bảo bên trong bên ngoài, thức ăn uống Cam Lộ… ở trước mặt mỗi một Đức Như Lai xếp bày cúng dường đều tràn đầy ba ngàn đại thiên Thế Giới.

Làm cúng dường này thì mười sáu phần công đức đã được chẳng theo kịp một phần công đức đã được của người kia dùng pháp Du Già quán tướng của Quán Tự Tại, thọ trì, đọc tụng nhóm Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn. Cho đếp gấp bội câu chi số thì công đức đã được cũng chẳng theo kịp một.

Tại sao thế?

Vì nhóm Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn này hay đều sinh ra mọi loại nhóm mây biển vô lượng vật báu cúng dường rộng lớn.

Khắp mọi loại pháp Hội của tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương kéo mây dầy đặc, bày làm cúng dường lớn… cho đến A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề xuất ra không có đoạn tận, đủ uy đức lớn, căn lành lan dần thành tựu Tất Địa thế gian với xuất thế gian, viên mãn vòng hết sáu Ba la mật.

Thế nên chỉ cần dùng pháp Du Già Quán, thọ trì, đọc tụng được đại xưng tán thần thông xả thí sinh ra mây biển thần biến cúng dường, pháp tối thẳng của công đức xưng tán mỗi mỗi xoay vần tăng trưởng cho đến bồ đề.

Chính vì thế người trí nên thường chuyên tâm gắng sức, thành khẩn tu tập không khiến cho bỏ quên thì tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát vui thích quán sát, ban cho phước lộc tương ứng với căn lành.

Này Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát! Nhóm Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn này, nếu có người như pháp dùng: Giấy, tre trắng nõn, trên vải lụa, trên tấm ván… viết chép, liền được tiêu diệt hết thảy năm nghiệp vô gián đã gom chứa trong quá khứ, không có dư sót.

Nếu có hữu tình: Hoặc thấy, hoặc nghe Chân Ngôn như vậy thì cũng được diệt trừ cấu chướng, tội não. Người viết chép này, nếu sau khi hết mạng liền sinh về cõi nước Cực Lạc ở phương Tây, cho đến bồ đề chẳng bị đọa lạc thọ nhận thai, noãn, thấp, hóa… ở các Cõi Phật, thọ sinh trong hoa sen, được túc trụ trí.

Lúc đó, Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Chân Ngôn Kinh này, nếu người viết chép thì sinh công đức gì?

Thành căn lành nào?

Bấy giờ, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai bảo Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát rằng: Nếu có người thanh tịnh như pháp, viết chép Kinh Điển này.

Nên biết người này liền được sinh ra vô lượng vô số công đức uẩn của bất không, đắc được căn lành thuộc vô lượng vô biên thần thông công đức xưng thán của bất không. Ví như bốn biển lớn có bờ nước rộng hẹp, dài ngắn, phần lượng cao sâu… đào một cái hầm lớn, dùng đầu sợi lông lấy nước của bốn biển đưa vào hết cái hầm này thì còn có thể đếm biết được.

Người viết chép kia nếu tâm chân thật, như pháp viết chép Kinh Điển này thì nhóm phước đạt được, không có dùng tính toán đếm số để biết được Lại đem Tu Di Sơn Vương đập nát vụn thành bụi nhỏ, thì còn có thể đếm biết được.

Công đức chân thật viết chép Kinh này chẳng thể tính đếm, chẳng thể so lường, cho đến đang dùng tất cả con mắt Phật ví dụ, tính toán, đếm số thì cũng chẳng biết được chút phần công đức. Nên biết được gieo trồng căn lành gom chứa công đức của Bồ Đề rộng lớn như vậy.

 Khi ấy, Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Chân Ngôn Kinh này có tên gọi như thế nào?

Nếu người viết chép thì làm sao để ứng với pháp?

Đức Phật lại bảo Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát rằng: Hãy nghe cho kỹ! Hãy nghe cho kỹ!

Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn như vậy, cho đến Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma ni Cúng Dường Chân Ngôn có tên gọi chung là Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát Tâm Đại Thần Thông Luân Mạn Noa La Ấn Đại Luân Long Sách Thần Biến Chân Ngôn Kinh.

Nếu người viết chép: ba nghiệp thanh tịnh, cung kính tôn trọng, nhất tâm không có loạn. Ngày tám hoặc ngày mười năm của kỳ Bạch Nguyệt, ở nơi nhãn tĩnh, thanh tịnh như pháp dùng bùn hương xoa tô Đàn. Lại dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn vẽ Đàn giới theo khuôn mẫu.

Trong Đàn để nơi tòa cao năm màu: Mọi loại phan, hoa, thức ăn uống, bơ, mật, sữa, lạc, quả trái xếp bày cúng dường… rải các hương hoa, đốt mọi hương nổi tiếng.

Người viết chép ra vào đều tắm gội sạch sẽ, dùng hương xoa bôi thân, mặc quần áo sạch, thọ trì trai giới, nên thỉnh tất cả Như Lai chủng tộc, Liên Hoa chủng tộc, Kim Cương chủng tộc, Ma Ni chủng tộc làm cúng dường lớn. Sau đó lên tòa, như pháp viết chép.

Đem các tài bảo tùy theo tâm bố thí. Nếu hết thảy y theo pháp mà viết chép, liền ngang bằng với tất cả Bí Mật Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc, Liên Hoa chủng tộc, Kim Cương chủng tộc, Ma Ni chủng tộc…

Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của mọi loại chủng tộc trong Đại Bi Xuất Sinh Tạng của Tỳ Lô Giá Na Như Lai. Ví như tất cả sông nhỏ, sông lớn, suối nguồn đều chảy dồn vào biển, đồng một vị tướng.

Cũng như Mặt Trời, mặt trăng đồng một ánh sáng Như vậy Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn cho đến Bất Không Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn.

Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát Tâm Đại Thần Thông Luân Mạn Noa La Ấn Đại Luân Long Sách Thần Biến Chân Ngôn Kinh đều ngang bằng, đồng nhập vào Tâm Ấn Tam Muội Gia của Tỳ Lô Giá Na Như Lai, đồng là mây biển Thần Thông Cúng Dường của tất cả Như Lai chủng tộc ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương… sinh ra.

Lại là tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương đồng cung ứng chân thật tuyên nói… sinh ra. Lại là tất cả Bí Mật Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia mà Đức Tỳ Lô Giá Na Như Lai đã nói, đồng một Tam Muội Gia gia trì sinh ra.

Chính vì thế cho nên được tên gọi Quảng Đại Bất Không Quyến Sách Bất Không Nghiệp Thành Tựu Thần Thông Uy Đức Tất Địa này người viết chép này được nhóm phước lớn, danh vọng, căn lành…

Liền đồng với viết chép Bí Mật Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc. Do đây được tên gọi Nhất Thiết Như Lai Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn Thần Thông gia trì hiện ra.

Thế nên, người Trí như pháp tin hiểu, thường nên chuyên tâm dốc sức, như pháp viết chép, thọ trì, đọc tụng, cung kính cúng dường pháp của Chân Ngôn Đàn Ấn như vậy.

Lại nên vì người, tùy theo sức giải thích, khen ngợi, viết chép hai Đại Bảo Chân Ngôn trong Vô Lượng Bí Mật Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia…

Nghĩa là Bí Mật Đà La Ni Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai gia trì sinh ra: Tên gọi thứ nhất là Bất Không Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, tên gọi thứ hai là Bất Không Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn. 

Đại Bảo Chân Ngôn này lại là Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát Tâm Đại Thần Thông Luân Mạn Noa La Ấn Đại Luân Long Sách Thần Biến Chân Ngôn đã biến hóa sinh ra hai Đại Bảo Chân Ngôn này là mây biển Đại Bất Không Đại như ý Thụ Đại Cúng Dường, cũng là thần thông của Bí Mật Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn của tất cả Như Lai trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Cũng là nơi mà tất cả Như Lai trong tất cả cõi nước ở mười phương thường gia bị. Cũng là báu Chân Thật Tâm Vương Bất Không Tư Duy Đại như ý của Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát.

Cũng là sức thần thông lớn của Bất Không Vương Đại Thần Biến Huyễn Hóa Tam Ma Địa Chính vì thế cho nên người trí như pháp tin hiểu, viết chép, thọ trì thì công đức đạt được… không thể dùng sự so sánh, tính toán, đếm số được phần lượng ấy.

Lúc đó, Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát với Đà La Ni Chân Ngôn Minh Thần, Đại Mạn Noa La Thần của tất cả chủng tộc… vô lượng trăm ngàn các Chân Ngôn Minh Thần… vô lượng trăm ngàn Đại Phạm Thiên, Đế Thích Thiên, Na La Diên Thiên, Y Thủ La Thiên, Ma Hề Thủ La Thiên…

Vô lượng trăm ngàn Tịnh Cư Thiên, Diệm Ma Vương, Thủy Thiên, Tứ Thiên Vương Thần… vô lượng trăm ngàn tám Bộ Trời Rồng… cùng thời nghe Tam Muội Gia của hai Đại Bảo Chân Ngôn này xong thì cùng một lúc vui vẻ.

Từ chỗ ngồi đứng dậy, cầm nắm mọi loại phướng, phan, lọng báu, quần áo, Anh Lạc, các kỹ nhạc của Cõi Trời, các hoa tạp hiếm có, hương xoa bôi, hương bột… đều cùng nhiễu theo bên phải, xoay quanh Đức Như Lai, Quán Thế Âm Bồ Tát, Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương trăm ngàn số vòng, rồi lui ra đứng một bên.

Đồng làm mọi loại xếp bày cúng dường, tất các kỹ nhạc, ca tán Đức Như Lai, khen Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn trong Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia tối thượng hiếm có, rất khó có thể gặp.

Bạch Đức Thế Tôn! Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát kia do đại từ bi, ở Thiệm Bộ Châu đang rộng lưu bày hai Đại Bảo Chân Ngôn này…

Là các nhóm Phật đều dùng vô lượng Thần Thông rộng lớn gia bị, hộ trì Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này. Lại là tất cả Đàn Ấn Tam Muội Gia bí mật bền chắc chân thật không có hàng nào ngang bằng được của tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Lại là mây biển Thần Thông biến hóa của tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước ở mười phương… pháp rất khó được!

Nay đã thấy nghe Bạch Đức Thế Tôn! Chúng con, tất cả Chân Ngôn Minh Thần cho đến Chư Thiên, Thiên Thần, tám Bộ Long Thần… thề ở tất cả nơi chốn, đi theo hộ giúp Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn.

Chúng con, Chư Thiên, tất cả Thần Chúng thề sẽ viết chép, thọ trì, đọc tụng, làm mọi giải thoát, cung kính, cúng dường Chân Ngôn Kinh này Bạch Đức Thế Tôn! Nếu Sa Môn, Bà La Môn, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ tin hiểu, viết chép, thọ trì, đọc tụng Chân Ngôn Kinh này thì chúng thần chúng con gia bị, ủng hộ, chẳng xa lìa.

Người này, nếu có tất cả cái chướng, ách nạn, các quỷ thần ác trong thế gian muốn đua tranh xâm nhiễu thì con thề che chặn, chẳng khiến cho não noạn, thường khiến cho thân tâm được an vui lớn, không có các sự sợ hãi, trợ thêm mọi nguyện. Nguyện xin Đức Thế Tôn vì chúng con tuyên nói pháp này một lần nữa. 

Bấy giờ, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai bảo khắp Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát, Chân Ngôn Minh Thần của tất cả chủng tộc.

Tám Bộ Chư Thiên rằng: Lành thay! Lành thay! đại chúng các ông nên làm như vậy, nơi nơi viết chép, thọ trì, đọc tụng, cung kính, cúng dường Kinh Điển như vậy, được mãn mọi nguyện. Nay ta đem Kinh Điển này giao phó cho các ông, ủng hộ thọ trì.

Nếu Sa Môn, Bà La Môn, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ như pháp viết chép, thọ trì, đọc tụng Kinh Điển này thời ta cũng giao phó cho ông, các đại chúng gia bị, hộ trì.

***