Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM BẢY MƯƠI BỐN

PHẨM CÚNG DƯỜNG THỪA SỰ
 

Bấy giờ, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai bảo Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát rằng: Ông nên vì người tu Chân Ngôn, một lần nữa hãy nói Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này.

Nơi chương cú của các Minh Vương Chân Ngôn Vidyā rāja mantra, tất cả Chân Ngôn Tâm Mantra hṛdaya bí mật tối thắng, pháp môn Dharma paryāya: Tổng Trì Dhāraṇī, Đẳng Trì Samādhi, Thành Tựu Siddhi của Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn.

Khi ấy, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia Maṇḍala mudrā samaya của Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn trong Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này.

Ở nơi nhàn tĩnh trong sạch, sửa trị trang sức đất thanh tịnh, vuông tròn năm khuỷu tay.

Dùng Cồ Ma Di Gomayī: Phân bò, bùn đất màu vàng xoa tô, dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn xoa bôi tường thành, viện, giới hạn theo khuôn mẫu.

Nội Viện: Ngay tâm để hoa sen nở rộ trăm ngàn cánh, trên cánh hoa ấy tụ họp viên ngọc báu Ma Ni có các sắc tướng, trên Đài để hai bàn tay hợp cổ tay dính nhau, mở mười đầu ngón tay nâng viên ngọc báu như ý… trên viên ngọc trên bàn tay, trên cánh hoa sen phát ánh sáng lửa rực bốn góc để viên ngọc như ý.

Viện tiếp theo: Bốn mặt để hoa sen nở rộ, ở trên đài hoa để các Thủ ấn, các Khí Trượng Ấn, trên mỗi một Ấn có lửa sáng rực nhiễu quanh ở khoảng giữa mọi hoa ấy để hoa Chiêm Bặc Ca, hoa Tô Mạn Na bốn cửa, bốn góc: Để núi báu Tu Di, trên đỉnh núi ấy để cung điện báu, các cây hoa báu. Bên dưới núi là nước biển.

Viện tiếp theo: Bốn mặt để hoa sen nở rộ, ở trên đài hoa có các mão báu, Anh Lạc, khoen tai, vòng, xuyến, các quần áo của Cõi Trời, mọi loại hoa quả, mây mọi loại ánh sáng, viên ngọc báu Ma Ni có mọi loại màu sắc… tỏa lửa sáng rực nhiễu quanh.

Ở khoảng giữa các hoa sen có mọi loại hoa bốn cửa, bốn góc: Trên đài hoa sen để cái bình bảy báu.

Trong miệng bình ló ra các hoa, cành, lá, đóa Bồ Đào hiếm có. Khắp cả đất ở nội ngoại viện là nước biển lớn trên giới hạn của Viện ấy để hoa sen, hoa Mạn Đà La, hoa A Để Mộc Đa Ca, hoa Ba Lợi Sư Ca, hoa Chiêm Bặc Ca, hoa Tô Mạn Na, hoa Ba Tra La, hoa Du Địa Ca, hoa Ca Đam Bà…

Đủ mọi màu sắc, làm vòng hoa giới hạn chính giữa để tượng Quán Thế Âm Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương hướng mặt về phương Tây bên ngoài để vò nước hương, cắm các cành hoa lá ở miệng vò.

Xếp bày mọi loại phan, dùng sợi dây chỉ năm màu cột vòng quanh giới hạn bên ngoài ngoại giới để mọi loại thức ăn uống, bơ, mật, đèn bơ, đèn dầu bốn cửa để lư hương, thiêu đốt bách hòa hương hương do các hương liệu hòa thành bày hiến cúng dường người trì Chân Ngôn tắm gội sạch sẽ, dùng hương xoa bôi, mặc quần áo sạch.

Dùng hai loại Tịnh của con bò rưới vảy lên thân, trang phục… ở cửa Tây làm pháp Kết Hộ, khải thỉnh tất cả Chư Phật, Bồ Tát, chủng tộc Thiên Thần…

Ngồi kiết già Mỗi ngày nên tụng Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn một ngàn không trăm tám mươi biến gia trì, dùng pháp Du Già quán tất cả vật cúng trong Mạn Noa La, đều tuôn ra vô lượng vô biên mây biển Đại Mạn Đà La, mọi loại cung điện.

Mây biển mọi loại quần áo của Chư Thiên. Mây biển mọi loại mão đội đầu, Anh Lạc, khoen tai, vòng, xuyến của Chư Thiên.

Mây biển mọi loại các hương: Ngưu Đầu, Chiên Đàn, Trầm Thủy, hương bột, hương xoa bôi, hương đốt của Chư Thiên. Mây biển mọi loại thức ăn uống Cam Lộ của Chư Thiên. Mây biển mọi loại quả báu có vị ngon ngọt của Chư Thiên.

Mây biển mọi loại ánh sáng đèn dầu thơm của Chư Thiên. Mây biển mọi loại phướng báu, phan, lọng, lưới võng châu báu của Chư Thiên. Mây biển mọi loại hoa sen bằng mọi thứ báu của Chư Thiên. Mây biển mọi loại ngọc báu Ma Ni, vật khí báu, cây báu của Chư Thiên. Mây biển mọi loại kỹ nhạc, ca bái, tán thán của Chư Thiên…

Tràn đầy khắp trong các Pháp Hội của hết thảy tất cả Như Lai ba đời trong tất cả cõi nước nhiều như số bụi nhỏ ở mười phương Làm mọi loại mây biển cúng dường của Đại Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia này, cúng dường tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát, đại chúng trong các Pháp Hội của tất cả Như Lai kia. Như vậy chí tâm, dùng pháp Du Già Quán, tụng niệm Chân Ngôn, đừng có tạp niệm chảy rỉ.

Như vậy người tùy theo tâm: Mọi loại cúng dường, thừa sự liền được thành căn lành công đức của mây biển cúng dường rộng lớn này Nếu Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ làm Đàn này thời được viên mãn căn lành của đại phước uẩn, sáu Ba la mật, căn lành.

Tức ngang bằng với tất cả căn lành thừa sự, cúng dường chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn tất cả Như Lai. Tất cả tội nặng, tai ách, bệnh não đều tự tiêu trừ. Đối với các hữu tình là Tối Tôn Thượng.

Khi sắp hết mạng thời được chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Chư Phật hiện ra trước mặt an ủi, nói rằng: Ngươi đến Tịnh Thổ ở phương Tây, thọ sinh trong hoa sen, trụ Bất Thoái Địa, dùng Anh Lạc báu mà trang nghiêm, được túc trụ trí, được tất cả Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Ma Địa của bất không hiều hiện ra trước mặt hết. Lại được Nhất Sinh Bổ Xứ Bồ Tát đồng hội mà trụ.

Nếu có hữu tình thấy Đàn này: Lễ bái, khen ngợi thì cũng được đầy đủ căn lành của sáu Ba la mật. Sau khi buông bỏ thân này cũng được sinh về cọi nước ở mười phương, trụ Bất Thoái Địa.

Huống chi là người tu trì mà chẳng giải thoát ư?

Như vậy vô lượng cúng dường công đức đàn pháp đều là nơi mà Thần Thông Uy Đức Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia Xưng Thán pháp Phẩm của Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Thanh Tịnh Liên Hoa Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, Ma Ni Cúng Dường Chân Ngôn sinh ra.

***