Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM CHÍN

PHẨM TƯỢNG BA TAM MUỘI GIA
 

Thế Tôn! Nếu Bật Sô Bhikṣu, Bật Sô Ni Bhikṣuṇī, tịnh tín nam, tịnh tín nữ muốn thoát tất cả nẻo Rồng Nāga gati, nẻo Dược Xoa Yakṣa gati, nẻo La Sát Rākṣasa gati, nẻo A Tố Lạc Asura gati, nẻo địa ngục Naraka gati, nẻo quỷ đói Preta gati, nẻo Bàng Sinh Tiryag yoni gati… thì cần phải tu trì Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn Tam Muội Gia.

Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia, Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Tượng Thành Tựu Trí Nghiêm Tam Tam Muội Gia Tam Ma Địa Thanh khiết như pháp, dùng toàn vàng ròng làm Tượng: Ba mặt, sáu cánh tay.

Mặt chánh vui vẻ. Mặt bên trái cau mày, trợn mắt, há miệng, ló nanh chó lên trên. Mặt bên phải cau mày, trợn mắt, ngậm miệng. Đầu đội mão báu, mão có Hóa Phật Nirmāṇabuddha.

Một tay cầm hoa sen, một tay cầm sợi dây quyến sách, một tay cầm cây đinh ba tam xoa kích, một tay cầm cái bình, một tay thí vô úy, một tay giương lòng bàn tay. Ngồi kiết già trên tòa hoa sen. Tòa ấy ở trên ngọn núi có các quần áo của Cõi Trời, chuỗi ngọc, vòng, xuyến, mọi loại trang nghiêm.

Bên trong bụng Tượng trống rỗng, dùng bột hương Bạch Chiên Đàn, bột hương Long Não hòa với Xá Lợi của Phật Buddha śarīra để ở trong bụng Tượng. Ở bên trái Tượng làm hình người tu Chân Ngôn, quỳ thẳng lưng mà ngồi, tay bưng lư hương, chiêm ngưỡng nơi Tượng.

Người trì Pháp này, nên đối với hữu tình khởi tâm đại bi, phát tâm bồ đề… người làm Tượng Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm này được thành vô lượng căn lành bồ đề, huống chi là rộng lớn tu đủ pháp này mà chẳng tối thượng được Đại Thành Tựu Mahā siddhi sao?

Thế Tôn! Người này sẽ được nhìn thấy tám mươi tám căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác, cung kính cúng dường, gieo trồng các căn lành, trừ diệt tội: Mười ác, năm nghịch, bốn nặng.

Sửa trị thân thể, quần áo sạch sẽ. Ăn ba thức ăn màu trắng, tụng Chân Ngôn gia trì vào nước sạch rưới vảy thân, như pháp làm pháp, tùy theo tâm làm Đàn. Thuần dùng bùn Uất Kim Hương xoa bôi trong Mạn Noa La. Dùng Chu Sa tô vẽ hoa sen nở rộ có một trăm lẻ tám cánh rộng hai khuỷu tay.

Lại nhiễu quanh hoa sen, vẽ vòng chuỗi hoa sen nối tiếp nhau cùng tạo thành lối đi giới hạn giới đạo theo khuôn phép tiêu biểu. Trên đài sen ấy có tòa cao bằng lụa màu vàng, ngay trên tòa ấy để Tượng hướng mặt về phía Tây, ở phía trước tòa để bình Át Già màu vàng chứa đầy nước hương Chiên Đàn, hương Uất Kim.

Nên đem tràng hạt cuộc tròn để trên cái bình bốn góc để bình nước hương bốn cửa để nước Át Già, trên nước có hoa nổi. Bốn cửa với tâm Đàn đều để lư hương, thiêu đốt Hương Vương. Đem hương hoa màu nhiệm, ba loại thức ăn màu trắng bày trí cúng dường. Bốn mặt xếp bày thắp đèn bơ, đèn dầu.

Người trì Chân Ngôn dùng tâm bày tâm, quán tâm của mình, tâm làm nơi.

Nhất Thiết Như Lai Quảng Đại Xuất Sinh Thù Thắng Tôn Diệu Ngũ Cổ Kim Cương Xử Tam Ma Địa phát ra ánh sáng màu vàng ròng chiếu dung tất cả, mọi loại kết Hộ tụng Phấn Nộ Vương Chân Ngôn, quán bày tất cả Chư Phật ở mười phương, phóng ánh sáng màu vàng ròng chiếu soi thân tâm, trong sạch không có dơ bẩn, thấy rõ ràng không có ngăn ngại.

Một thời lễ bái, lại lễ nơi Ta Quán Thế Âm Bồ Tát, kết Ấn khải triệu mọi loại Thần Thông Quang Minh gia bị của tất cả Như Lai ở mười phương.

Cũng nghĩ nhớ đến mọi loại Thần Thông Quang Minh Gia Bị của ta… ngồi kiết già như tướng Tượng của ta, tại vành trăng ở trái tim hiện rõ chữ Sai: SA tỏa trăm số ánh sáng vàng ròng.

Kết Sổ Châu Ấn, dùng âm thanh của Nhất Thiết Như Lai Kim Cương Pháp Tính Đại Pháp Âm Tam Ma Địa tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn… mỗi một tiếng của chữ như vòng hoa sen vàng ròng có lửa sáng vây quanh.

Khi đủ công số thời đất của Đàn chấn động, Chư Phật mười phương cùng một lúc hiện trước mặt, trên đỉnh đầu của Tượng vàng ròng phóng lửa sáng lớn, ở trong ánh sáng hiện ra tiếng Phạn lớn, xướng lên rằng: Lành thay! Lành thay Thiện Nam Tử! Khi người trì Chân Ngôn nghe tiếng khen, lại tụng Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn hai, ba, bảy biến.

Trên thân người trì Chân Ngôn hiện ra ánh sáng lửa lớn, sẽ thấy Tượng vàng ròng biến thân, duỗi bàn tay xoa đỉnh đầu, cho chứng Nhất Thiết Như Lai Quán Sát Tam Ma Địa thành tựu Bất Không Quyến Sách Chân Ngôn Minh Tiên Tam Muội Gia, thấy cõi nước ở mười phương: Tất cả Như Lai gia trì căn lành rộng lớn của tất cả Như Lai đầy đủ viên mãn.

Lại tụng Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến. Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân chân tịnh trao cho Nhất thiết Quảng Đại Thành Tựu.

Thanh Tịnh Liên Hoa Quyến Sách Tam Muội Gia.

Đức Phật A Di Đà hiện ra trước mặt khen rằng: Lành thay! Lành thay người trì Chân Ngôn! Nay ngươi cúng dường tượng Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm rồi sẽ thừa sự, cúng dường sáu mươi bốn ngàn Như Lai, gieo trồng căn lành.

Lúc đó, người trì Chân Ngôn được diệt tất cả các bệnh: Tham lam, giận dữ, ganh ghét, che chận ngăn cản cái chướng… tương ứng viên mãn tất cả Thắng Nguyện. Tịnh Cư Thiên Chủ, Y Thủ La Thiên Tử, Ma Hề Thủ La Thiên Tử, Đại Phạm Thiên.

Chủ cho đến Chư Thiên thường quán sát ủng hộ.

Bạch Đức Thế Tôn! Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Ngân Tượng Thành Tựu Tam Muội gia này. Hình mạo đều dựa theo lúc trước, thuần dùng bạc đúc làm, tùy theo tâm, như pháp làm Mạn Noa La.

Dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn xoa tô sạch sẽ đất của Đàn, bên trong dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn, bùn hương Huân Lục xoa bôi tô vẽ hoa sen nở rộ một trăm lẻ tám cánh rộng hai khuỷu tay. Lại nhiễu quanh hoa sen, vẽ vòng chuỗi hoa sen nối tiếp nhau cùng tạo thành lối đi giới hạn giới đạo theo khuôn phép tiêu biểu. Trên đài sen ấy có tòa nghiêm sức bằng lụa trắng.

Trên tòa ấy để Tượng, hướng Mặt Tượng về phía Nam, ở phía trước tòa để bình Át Già màu vàng chứa đầy nước hương Chiên Đàn. Nên đem tràng hạt cuộc tròn để trên cái bình bốn cửa, bốn góc để nước hương Át Già, trên nước có hoa nổi. Đem hương hoa màu trắng, ba loại thức ăn uống màu trắng, bơ, dầu, đèn sáng… bày hiến cúng dường. Thiêu đốt Hương Vương cúng dường, kết giới.

Người trì Chân Ngôn mỗi thời như pháp, nên như Tượng quán, mọi loại kết Hộ tụng Phấn Nộ Vương Chân Ngôn, quán bày tất cả Chư Phật ở mười phương, phóng ánh sáng màu trắng chiếu soi thân tâm, trong sạch không có dơ bẩn, thấy rõ ràng không có ngăn ngại.

Một thời lễ bái, lại lễ nơi Ta Quán Thế Âm Bồ Tát, kết Ấn khải triệu mọi loại Thần Thông Quang Minh gia bị của tất cả Như Lai ở mười phương. Cũng nghĩ nhớ đến mọi loại Thần Thông Quang Minh Gia Bị của ta… như tướng tượng của ta, ngồi kiết già, tại vành trăng ở trái tim hiện rõ chữ sai: SA tỏa trăm số ánh sáng trắng.

Kết Tụng Niệm Ấn: Ngửa bàn tay trái ngay trước trái tim, bung duỗi năm ngón tay rồi hơi co lại như bóc mở hoa sen. Tay phải bấm hạt chuỗi, dùng âm thanh của Nhất Thiết Như Lai Vô Thượng Tĩnh Lự Tam Ma Địa tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn… mỗi một tiếng của chữ như vòng hoa sen trắng có lửa sáng vây quanh.

Khi đủ công số thời đất của Đàn chấn động, từ trong hư không ở phương Đông có âm thanh đi đến khen rằng: Lành thay! Lành thay bậc thanh tịnh! Khi người trì Chân Ngôn nghe tiếng thời tụng Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn chứng được Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn Tam Muội Gia. Thân Tâm nhẹ nhàng dễ chịu, người dân cung kính.

Đại Phạm Thiên, Đế Thích Thiên, Na La Diên Thiên, Đại Tự Tại Thiên, Tứ Thiên Vương Thiên, Thủy Thiên, Phong Thiên, Hỏa Thiên, Nhật Thiên, Nguyệt Thiên cho đến Chư Thiên, Diệm Ma Vương, Sa Già La Long Vương, Nan Đà Long Vương, Ưu Bà Nan Đà Long Vương, tất cả các Rồng đều âm thầm hộ giúp hết. Tất cả người dân khen ngợi, vui thích cúng dường.

Bạch Đức Thế Tôn! Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Du Thạch Tượng Thành Tựu Tam Muội gia này. Hình mạo đều dựa theo lúc trước, thuần dùng đồng vàng đỏ đúc làm, trang nghiêm làm Mạn Noa La.

Dùng bùn hương Bạch Chiên Đàn xoa tô sạch sẽ đất của Đàn, bên trong thuần dùng bùn hương Tử Đàn, bùn hương Bạch Chiên Đàn xoa bôi tô vẽ hoa sen nở rộ một trăm lẻ tám cánh rộng hai khuỷu tay.

Lại nhiễu quanh hoa sen, vẽ vòng chuỗi hoa sen nối tiếp nhau cùng tạo thành lối đi giới hạn giới đạo theo khuôn phép tiêu biểu.

Trên đài sen ấy nghiêm sức để tòa báu, để Tượng hướng mặt về phía Đông, ở phía trước tòa để bình Át Già báu chứa đầy nước hương, như bên trên bày biện mọi loại cúng dường. Thiêu đốt Hương Vương cúng dường, kết Giới.

Hiến hương hoa màu đỏ

Nên như Tượng quán, như Pháp kết Hộ tụng trì Phấn Nộ Vương Chân Ngôn, quán bày tất cả Chư Phật ở mười phương, phóng ánh sáng lửa lớn chiếu soi Thân Tâm, thấy rõ ràng không có ngăn ngại.

Một thời lễ bái, kết Ấn thỉnh triệu mọi loại thần thông quang minh gia bị của tất cả Như Lai ở mười phương. Cũng nghĩ nhớ đến mọi loại thần thông quang minh gia bị của Ta Quán Thế Âm Bồ Tát.

Tác suy nghĩ là: Nay thân này của ta ngang đồng với thân của Quán Thế Âm Bồ Tát không có khác. Lại nữa, quán sát thật tính của các pháp có thể đồng nhau không có khác. Nguyện các hữu tình dùng các Phật Pháp nghiêm sức thân tâm. Nay ánh sáng âm thanh của Đà La Ni mà Ta đã tụng khiến các hữu tình thảy đều được nghe, diệt các tội dơ bẩn, khởi tâm đại bi.

Duyên niệm tất cả Thế Giới ở mười phương: Hết thảy tất cả cõi địa ngục, tất cả cõi quỷ đói, tất cả cõi bàng sinh, hết thảy tất cả hữu tình chịu khổ… dùng âm thanh của nhất thiết Như Lai Vô Thượng Thanh Tịnh Điều Phục Phiền Não Tam Ma Địa, tụng Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn… mỗi một tiếng của chữ như vòng ánh sáng Mặt Trời chiếu dung tất cả, sáng suốt tất cả nẻo khổ trong tất cả Thế Giới ở mười phương.

Khi đủ công số thời đất của Đàn chấn động, trong hư không phát ra tiếng khen rằng: Lành thay! Lành thay bậc thanh tịnh! Chứng Bất Không Phổ Biến Xuất Sinh Quang Minh Tam Ma Địa.

Lúc đó, mười phương tất cả Thế Giới: Tất cả nẻo địa ngục, tất cả nẻo quỷ đói, tất cả nẻo bàng sinh cùng một lúc chấn động, gặp ánh sáng lớn, phát ra tiếng gầm rống lớn, trừ diệt mọi loại tội khổ của tất cả hữu tình một thời giải thoát, bỏ thân nẻo ác liền được sinh lên Trời, cho đến bồ đề chẳng bị rơi xuống nẻo ác.

Như vậy, do trì Chân Ngôn này nên hết thảy tội lỗi đáng bị nhận lãnh mọi loại khổ trong địa ngục thì tự nhiên tiêu diệt, được thân miệng ý trong sạch bên trong bên ngoài.

Lại thỉnh mọi loại thần thông quang minh gia bị của tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cương ở mười phương.

Lại thỉnh tất cả thần thông quang minh gia bị của ta Quán Thế Âm Bồ Tát, rộng phái Hoằng Nguyện, khởi tâm đại bi, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn… mỗi một tiếng của chữ tỏa ánh sáng chiếu thấu suốt tất cả Thế Giới hắc ám ở mười phương bên dưới mặt đất.

Đủ một trăm lẻ tám biến, do sức của Chân Ngôn hay khiến cho tất cả hữu tình trong tất cả Thế Giới hắc ám ở mười phương bên dưới mặt đất… gặp ánh sáng lớn, một thời buông bỏ thân nghiệp vô minh, sinh vào cung điện bảy báu của Quán Thế Âm, đồng chứng Phổ Biến Xuất Sinh Quang Minh Tam Ma Địa, thọ mệnh vô lượng, cuối cùng đến bồ đề.

Bạch Đức Thế Tôn! Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Hương Tượng Thành Tựu Tam Muội Gia.

Số tương đương, nên dùng Bạch Chiên Đàn Hương, Trầm Thủy Hương, Uất Kim Cương, Cam Tùng Hương, Long Não Hương, Xạ Hương, tất cả các hương hòa chung với nhau làm thành bột.

Số tương đương, nên dùng huân lục hương, bạch giao hương, càn thát la sa hương hòa chung chưng nấu, lấy nước cốt hòa hợp bột hương, dùng Chân Ngôn gia trì một trăm lẻ tám biến, lại khấy đão sửa trị lần nữa rồi xoa tôn làm tượng Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Bồ Tát, một mặt, bốn cánh tay, đầu đội mão báu, mão có Hóa Phật Nirmāṇa buddha.

Một tay cầm hoa sen, một tay cầm sợi dây, một tay cầm cây đinh ba tam xoa kích, một tay giương lòng bàn tay. Ngồi kiết già, có các quần áo của Cõi Trời, chuỗi ngọc, vòng, xuyến trang nghiêm, mặc áo da hươu.

Bên phải có Đa La Bồ Tát Tārā bodhisattva vui vẻ chiêm ngưỡng, tay trái cầm hoa Ưu Bát La màu xanh, tay phải ngửa duỗi trên đầu gối, đem ngón cái, ngón trỏ vịn nhau, ngồi bán già.

Bên trái có Vô Cấu Tuệ Bồ Tát Vimala mati bodhisattva vui vẻ chiêm ngưỡng, tay trái ngửa duỗi dưới rốn, tay phải giương lòng bàn tay, ngồn bán già.

Phía dưới Tòa, bên phải có Bất Không Phấn Nộ Vương Amogha krodha rāja: Một mặt, bốn cánh tay, mặt mắt giận dữ, đầu đội mão Mặt Trăng, mão có vị Hóa Phật. Một tay cầm sợi dây, một tay cầm cây kiếm, một tay cầm cây đinh ba, một tay cầm hoa sen, ngồi bán già.

Trên đỉnh đầu có Đức Phật A Di Đà Amitāyus buddha làm tướng thuyết pháp, ngồi kiết già.

Đều dùng các thứ mão bảy báu, chuỗi ngọc, vòng xuyến, mọi loại trang nghiêm của Cõi Trời. Toàn thân tỏa ánh sáng, đồng ngồi trên tòa cây hoa sen làm bằng đồng, vàng ròng. Cành, lá, hoa sen của cây ấy như pháp trang nghiêm.

Làm Mạn Noa La năm khuỷu tay, dùng bùn hương xoa chà tô điểm, mở rộng Viện, Giới.

Nội Viện: Chánh giữa, bốn phương, bốn góc có hoa sen nở rộ. Đài sen ở mặt Đông để Bất Không Quyến Sách Thần Amogha pāśa devatā cầm giữ sợi dây, chắp tay chiêm ngưỡng, quỳ thẳng lưng mà ngồi. Trên đài sen còn lại nên để các Ấn.

Ngoại Viện: Cửa Đông để Ma Hề Thủ La Thiên, cửa Nam để Diệm Ma Vương, cửa Tây để Thủy Thiên, cửa Bắc để Y Thủ La Thiên … Đều ngồi bán già. Trên tòa báu Tu Di.

bốn mặt, bốn góc để các Ấn Tướng, lối đi giới hạn theo khuôn phép tiêu biểu.

Để Tượng hướng mặt về phía Đông, dùng mọi loại phan, hoa trang sức.

Dùng chỉ năm màu làm sợi dây Ngũ Cổ, dài mười sáu khuỷu tay, hợp với pháp đồng với bên trên, một đầu cột buộc cái vòng vàng ròng, một đầu cột buộc viên trân châu, như pháp cuộn tròn để trước mặt Bất Không Quyến Sách Thần Amogha pāśa devatā. Dùng hương xoa bôi, hương bột rải tán trên sợi dây, trên cái lọng trắng sạch.

Viện ấy: Trước Tượng ở bốn cửa, bốn góc để nước hương Át Già, thiêu đốt Hương Vương, đem các hương hoa, ba loại thức ăn uống màu trắng, như pháp phụng hiến. Bốn mặt Thắp đèn bơ, đèn dầu cúng hiến.

Cửa Đông làm pháp kết hộ tất cả, tụng trì Phấn Nộ Vương Chân Ngôn. Quán bày tất cả Như Lai ở mười phương phóng ánh sáng mọi màu chiếu soi thân tâm, thấy rõ ràng không có ngăn ngại.

Một thời lễ bái, khởi tâm đại bi, dùng âm thanh của Nhất Thiết Như Lai Vô Thượng bồ đề Kim Cương Dụ Tam Ma Địa, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn, mỗi một tiếng của chữ như vòng ánh sáng vàng ròng. Trước tiên trì vào sợi dây của Tượng, hoặc dùng Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, trước tiên đánh lên trên sợi dây.

Khi đủ công số thời trên sợi dây ấy liền phóng mọi ánh sáng, trong ánh sáng phát ra tiếng khen rằng: Lành thay! Lành thay người trì Chân Ngôn! Nay được thành tựu Bất Không Như Ý Quyến Sách Tam Muội Gia. Sợi dây này hay thành tất cả tam muội gia thuộc thế gian với xuất thế gian.

Lúc đó, người trì Chân Ngôn đem Át Già cúng dường, phát nguyện vô thượng. Tay trái cầm sợi dây, tay phải bấm tràng hạt, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn mãn một trăm lẻ tám biến. Trên tượng Quán Thế Âm phóng mây hương lớn, vòng suốt một du thiện na Yojana, các hữu tình ngửi được mùi hương đều diệt mọi loại chướng não trong quá khứ, hiện tại.

Thân của người trì Chân Ngôn phát ra ánh sáng lửa, chứng Y Mộ Già Vương Thân Khẩu Ý Tịnh Thần Thông Tam Muội Gia. Ngay khi buông xả thân xong thì làm bậc cùng tột trong bậc cùng tột tối trung chi tối trong tất cả Chân Ngôn Minh Tiên, sinh về nước An Lạc Sukha vatī, cho đến Vô Thượng Chánh Đẳng Bồ Đề lại chẳng chuyển lùi.

Tượng Quyến Sách này chứa trong cái sọt tre sạch sẽ, để ở nơi thanh tịnh. Mỗi ngày đem các hương hoa cúng dường. Nếu có hữu tình tiếp chạm với người này, liền được trừ diệt tất cả chướng dơ bẩn.

Nếu có hữu tình nhìn thấy Tượng này, cũng khiến trừ diệt tất cả tội chướng.

Dùng Chân Ngôn gia trì vào hoa Tô Mạn Na, ném vứt hiến cho Bồ Tát một trăm lẻ tám biến thì tất cả người dân khen ngợi, cúng dường.

Nếu có quốc thổ bị đao binh tranh giành, dấy lên kinh loạn chẳng yên thì cần phải như pháp làm Mạn Noa La, tô vẽ Tượng Ấn, bên trong để Hương Tượng tượng làm bằng hương. Đem các nước thơm, hương, hoa, ba loại thức ăn uống màu trắng bày biện cúng hiến.

Thiêu đốt Hương Vương cúng dường, tụng trì Phấn Nộ Vương Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, rải tán làm kết giới, kết Phấn Nộ Vương Ấn, mặt mắt giận dữ, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn mãn bảy ngày bảy đêm, hoặc hai mươi mốt ngày, hoặc 35 ngày thời đao binh trong nước tự nhiên tan hoại.

Pháp này cũng hay phá hoại quân A Tu La, huống chi là binh giặc, mưu phản của thế gian mà chẳng tan hoại sao?

Nếu gia trì vào hoa sen, xưng tên của Thiên Đế Thích, cúng dường Bồ Tát, đem một ngàn không trăm lẻ tám cọng cây Đỗ Trọng nhóm lửa, gia trì vào hạt cải trắng, An Tất Hương, xưng tên Thiên Đế Thích, thiêu đốt cúng dường một ngàn không trăm lẻ tám lần thì Thiên Đế Thích ấy đem các quyến thuộc một thời hiện thân. Nếu khi thấy thì nên như nguyện cầu xin, chỉ trừ địa vị của mình tự vị.

Nếu gia trì vào An Tất Hương, xưng tên của Na La Diên Thiên, thiêu đốt cúng dường Bồ Tát một ngàn không trăm lẻ tám biến, kèm gia trì vào hạt cải trắng với nước, rải tán trên đầu tượng Na La Diên Thiên, liền được hiện thân. Nếu khi nhìn thấy thì nên xin tất cả pháp môn Huyễn Hóa thời Na La Diên Thiên liền trao cho các pháp môn huyễn hóa, liền được biến thân như thân của Na La Diên.

Nếu gia trì vào nước thơm, hương, hoa cúng dường bên cạnh tượng Đại Tự Tại Thiên, quán Mặt Tượng Đại Tự Tại Thiên, ở bên tai phải tụng Chân Ngôn gia trì, xưng tên của Đại Tự Tại Thiên một ngàn không trăm lẻ tám biến thì mắt Tượng dao động.

Phát ra tiếng xướng lên rằng: Lành thay! Lành Thay! Đại Tự Tại Thiên ấy đem các quyến thuộc một thời hiện thân. Lúc đó, người trì Chân Ngôn nên như nguyện xin đều được trọn đủ.

Nếu trước Mặt Tượng Nma Ha Ca La gia trì vào An Tất Hương, xưng tên của Ma Ha Ca La, thiêu đốt một ngàn không trăm lẻ tám biến kèm đem Lỗ Địa La Rudhira: Máu để phía trước cúng dường, kèm gia trì vào hạt cải trắng rải tán ở trên Tượng. Liền được Ma Ha Ca La, Quỷ Tử Mẫu, Dược Xoa, La Sát một thời hiện thân nhận làm sự sai khiến, hộ giúp.

Nếu ngày 16: Đầu đêm, giữa đêm, sau đêm ở trước Tượng Chư Thiên, gia trì vào An Tất Hương, xưng tên La Trất Lý Nỉ Đa Thần Rātṛ devatā một ngàn không trăm lẻ tám biến, liền được Dạ Thiên Thần, Dược Xoa, La Sát, Càn Thát Bà, Khẩn Na La, Ma Hô La Già, tất cả Phi Nhân Anumaṣya một thời hiện thân, đều cầm vật ấy dâng cho người tu Chân Ngôn, nhận làm việc sai khiến, làm tất cả Pháp, ban đêm thường âm thầm hộ giúp.

Người tu pháp này, thường tắm gội thân sạch sẽ, mặc quần áo sạch, luôn chẳng mạn đàm, luận nói chuyện thế gian. Chỉ phát tâm bi Kāruṇa citta thương xót hữu tình. Mỗi ngày như pháp tụng niệm, thường trì giữ thì chỗ làm thành tựu.

***