Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM MƯỜI BA

PHẨM TỐI THẮNG MINH

VƯƠNG CHÂN NGÔN
 

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại từ chỗ ngồi đứng dậy, chắp tay cung kính, nhiễu quanh theo bên phải ba vòng, lễ hai bàn chân của Đức Phật rồi quỳ thẳng lưng, khom mình, thưa bạch với Đức Phật lần nữa rằng: Thế Tôn! Lại Có Bất Không Quyến Sách Tâm Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn Tam Muội Gia. Muốn ở trước mặt Đức Phật, sẽ diễn nói.

Khi ấy, Đức Như Lai vì Quán Thế Âm Bồ Tát nói: Lành thay! Lành thay thiện.

Nam Tử! Nay ông nên vì hữu tình đời mạt thế được lợi lạc lớn, tiến hướng đến Bồ Đề. Chánh là lúc nên nói.

Lúc đó, Quán Thế Âm Bồ Tát vui mừng hớn hở, chiêm ngưỡng Đức Như Lai.

Liền nói Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn là:

Na ma tắc trất lý duệ đặc bà nỗ nga đả bả la để sắt sỉ đế biều tát phộc bột đà, bồ địa tát đát phế biều na mạc tát phộc bả la để duệ ca bột đà, lý dã thất la phộc ca tăng kì biều để đá na nga đả, bả la hàng bán nỉ biều na mạc tam miểu nga đả nam na mạc tam miểu bả la để bán na nam na mạc xá la đặc phộc để tố đá dã ma ha ma đái duệ na mạc y lợi dã mai trất lệ dã bả la mẫu khế biều ma ha bồ địa tát đoả phộc lý dã nga nõa phộc lệ biều na mô y nhĩ đá bà dã mười sáu đả tha nga đá gia y la khả đế, tam miểu tam bột đà dã na mô la đát na đát la gia dã na mạc y lợi gia bàn lộ chỉ đế thấp phộc la dã bồ địa tát đoả phộc dã ma ha tát đỏa phộc dã ma ha ca lỗ nê ca dã ế biều, ma ha lý sử y lợi dã, nga noa phộc lệ biều na ma tắc cật lý đắc phế na ma lý gia phộc lộ chỉ đế thấp phộc la, mục khố đặc kì lại noa ma mộ già la nhiễm na ma cật lý na diệm đả tha nga đá tam mẫu khư  bà sử đam, ma hạt bát lý san, mạt địa duệ y khả nhĩ na ninh ma miệt đả dĩ sử dã nhĩ tất điện đổ mễ tát phộc ca gia nê tát phộc bà duệ số giả mễ lạc khất xoa, bà phộc đổ đát ninh dã tha án giả la giả la chỉ lý chỉ lý chủ lỗ chủ lỗ.

Ma ha ca lỗ nê ca gia nhĩ lý nhĩ lý bỉ lý bỉ lý chỉ lý chỉ lý bá la ma ca lỗ nê ca tỉ lý tỉ lý bỉ lý bỉ lý chỉ lý chỉ lý ma ha bát đầu ma, khả tắc đả gia ca la ca la chỉ lý chỉ lý củ lỗ củ lỗ Ma ha thuật đà tát đỏa phộc gia ế hứ duệ hứ bột đình dạ, bột đình dạ đà phộc đà phộc ca noa ca noa chỉ nê chỉ nê củ nỗ củ nỗ bá la ma thuật đà tát đỏa phộc gia ca la ca la chỉ lý chỉ lý củ lỗ củ lỗ.

Ma ha tắc tha ma bả la bả đả gia giả la giả la tán giả la tán giả la nhĩ giả la nhĩ giả la ế tra tra, ế tra tra bà la bà la tị lợi tị lợi bộ lỗ bộ lỗ ế hứ duệ hứ ma ha ca lỗ nê ca gia ma ha bát du bát để phế sái đà la đà la đà la sai la sai la ma la ma la giả la giả la khả la khả la khả khả khả khả hứ hứ hứ hứ hổ hổ hổ hổ.

Án, ca la một la khả ma phế sái đà la đà la đà la địa lý địa lý độ lỗ độ lỗ đả la đả la sai la sai la bá la bá la giả la giả la phộc la phộc la lạt thấp nhĩ, xá đá sai khả tắc la bả la để mạn nê đá, xá lý la nhập phộc la, nhập phộc la đáp bá đáp bá bạc già bạn tố ma ninh đinh dạ dã ma, bà lỗ noa, câu phế la một la khả mễ nại la lý sử nga noa, man chỉ đá chá la noa tố lỗ tố lỗ chủ lỗ chủ lỗ bổ lỗ bổ lỗ mẫu lỗ mẫu lỗ tán nại củ ma la một nại la, sai phộc sai phộc nhĩ sắt noa đà na na nỉ phộc lý sử na dã ca phộc hổ nhĩ nhĩ đà phế sái đà la đà la đà la địa lý địa lý độ lỗ độ lỗ tha la tha la già la già la dã la dã la la la la la khả la khả la ma la ma la bá la bá la phộc la phộc la phộc la na dã ca sai mạn đả phộc lộ chỉ đá nhĩ lộ chỉ đả lộ kế thấp phộc ma ê thấp phộc la mẫu hổ mẫu hổ mẫu lỗ mẫu lỗ mẫu dã mẫu dã muộn già muộn già bạc già bạn y lợi gia phộc lộ chỉ đế thấp phộc la dã lộ khất sái lạc khất sái, hàm tát phộc bà duệ biều tát vũ bát nại la phế biều tát vũ bá tát nghệ biều tát vũ bá dạ tế biều tát phộc ngật la hề biều tát phộc danh dạ địa biều tát phộc ma đà bạn đà nẵng la nhạ chú la đát tắc ca la cận nữ dữu na ca nhĩ sái xá tắc đát la bá lý mộ giả ca ca noa ca noa ký nê ký nê củ nỗ củ nỗ giả la giả la ấn ninh lý dã, phộc la bộc trượng nga chá đổ la lý dã tát đinh dạ tam bả la ca xả ca đả ma đả ma na ma na ma sai ma sai ma ma sai ma sai.

Ma ha đá mộ đà ca la nhĩ đà ma ca sát bá la mật đa bá lý bố la ca nhĩ lý nhĩ lý tra tra tra tra tha tha tha tha trưng trưng trưng trưng trụ trụ trụ trụ  ế chế dã chiết ma cật lý đá, bá lý ca la 16tám ế hứ duệ hứ  ải thấp phộc la, ma ê thấp phộc la ma ha bộ đả nga noa, bạn nhạ ca củ lỗ củ lỗ bá la bá la ca la ca la ca tra ca tra ma tra ma tra nhĩ thuật đà, nhĩ sái dã bà tân ma ha ca lỗ nê ca thấp phế đả duệ thận nhiêu bá nhĩ đả lại đát na ma củ tra ma la đà la tát phộc thận nhạ thủy la tỉ cật lý đả nhạ tra ma củ tra ma ha đặc bộ đả ca ma la cật lý đả ca la đá la trượng khả na sa ma địa nhĩ mẫu cật xoa bát la kiếm tinh dã bạc hổ tát đỏa phộc tán đát để bát lý bá giả ca ma ha ca lỗ nê ca tát phộc yết ma phộc la noa nhĩ du đà ca tát phộc danh dạ địa, bả la mộ giả ca tát phộc xá bá lý bố la ca tát phộc tát đỏa phộc tam ma thấp phộc sai ca na mô tốt đổ đê toa phộc ha.

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát nói Chân Ngôn này thời phóng ánh sáng lớn chiếu núi Bổ Đà Lạc.

Cung Điện trên núi ấy chấn động theo sáu cách.

Ở trong hư không: Mây mưa hoa Ưu Bát La, hoa câu Vật Đầu, hoa Bát Đầu Ma, hoa Bôn Noa Lợi, hoa Mạn Đà La, mọi loại hoa báu, hương báu, mão báu của Chư Thiên … mây biển các quần áo, chuỗi ngọc, vòng, xuyến, vật dụng trang nghiêm của Cõi Trời… cúng dường Như Lai với lại cúng dường đại chúng trong Hội, hoa ngập đến đầu gối.

Trong hư không ấy vô lượng nhạc Trời chẳng đánh tự kêu vang Trong Hội: Tất cả hàng Trời, Rồng, Dược Xoa, La Sát, A Tố Lạc, Càn Thát Bà, Nghiệt Lỗ Trà, Khẩn Na La, Mạc Hô La Già, Người, Phi Nhân… một thời vui vẻ, chắp tay chiêm ngưỡng.

Đồng thanh khen rằng: Lành thay! Lành thay! Đấng Đại Bi hay khéo nói Bất Không Quyến Sách Tâm Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn này, như báu Như Ý, hay ban cho tất cả hữu tình trong ba cõi, tuôn mưa báu lớn, đều được giải thoát.

Khi ấy, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn!

Chân Ngôn như vậy: Nếu có hữu tình dùng tâm đại bi, ưa thích thọ trì, nên thường tắm gội sạch sẽ, dùng hương xoa bôi thân, mặc quần áo sạch, ăn ba loại thức ăn màu trắng, ngồi trong Tịnh Thất, dùng tâm bày tâm mà tự quán sát, an trụ tâm Bồ Đề thanh tịnh, nhận biết mọi hình tượng tùy theo quán hạnh ấy mà đừng quán điều khác.

Nếu Phiến Để Ca Tam Muội Gia Śāntika samaya: Nên hướng mặt về phương Bắc, ngồi kiết già. Trên tòa Cát Tường giống núi Tu Di bền chắc chẳng lay động, tĩnh sự sợ hãi của tâm, dùng con mắt từ bi chẳng chớp nháy con ngươi, mí mắt…

Quán nhìn Quán Thế Âm: Mặt mắt đoan nghiêm trấn định, hình sắc tròn sáng, ngay thẳng thân thiền định, ngồi kiết già. Trên tòa hoa sen trắng, tay trái để ngang trái tim có viên ngọc Ma Ni ở lòng bàn tay, tay phải ngửa duỗi làm tướng thí vô úy, phóng ánh sáng màu trắng chiếu dung không có chướng ngại… xưng tụng rõ ràng, tiếng, tướng hòa hợp, chẳng gấp chẳng chậm, mỗi mỗi điều hòa.

Vận của tiếng, tướng của chữ như vòng ánh sáng trắng… hai mươi mốt, bốn mươi chín, một trăm lẻ tám biến sẽ được trừ diệt tất cả tai ách, tất cả tội chướng, tất cả quỷ thần ác, các bệnh tật ác… thành tựu xuất thế thế gian Tam Muội Gia Địa tối thắng.

Nếu Bố Sắt Trí Ca Tam Muội Gia Puṣṭika samaya: Nên hướng mặt về phương Đông, giao chéo chân ngồi trên tòa hoa sen, diện mạo vui vẻ, dùng tâm vui thích, dùng con mắt Kim Cương hoan hỷ yêu trọng.

Tùy thuận quán nhìn Quán Thế Âm: Mặt mắt vui vẻ, hình sắc hòa nhã như ánh sáng đầu tiên của Mặt Trời, ngay thẳng thân vui thích… ngồi trên tòa Kim Liên Quang, tay trái để ngang ngực cầm chày Kim Cương, tay phải ngửa duỗi làm tướng thí vô úy, phóng ánh sáng vàng ròng chiếu dung không có chướng ngại…

Xưng tụng rõ ràng, tiếng, Tướng điều hòa, chẳng lớn chẳng nhỏ, xem xét rõ ràng nhạy bén, bên ngoài nghe tiếng hiền hòa… vận của tiếng, tướng của chữ như vòng ánh sáng vàng ròng… hai mươi mốt, bốn mươi chín, một trăm lẻ tám biến sẽ được thành tựu viên mãn xuất thế thế gian Tăng Ích Tam Muội Gia.

Nếu Nhiếp Đạo Tam Muội Gia?

Vaśikaraṇa samaya: Nên hướng mặt về phương Tây, Thọ Tọa mà ngồi, kèm bàn chân ngồi xổm, dung mạo uy nghiêm đáng sợ, dùng tâm vui thích, giương mắt nhìn ngó, cân nhắc nháy con ngươi mí mắt, quán nhìn Quán Thế Âm: Mặt mắt sáng đẹp, hình uy nghiêm đáng kính trọng, tâm vui vẻ, ngay thẳng thân phấn tấn, ngồi trên tòa Nguyệt Quang Liên …

Xưng tụng rõ ràng, tiếng, tướng nhanh mau, xoay chuyển lanh lợi tiếng rõ ràng, bên ngoài nghe tiếng kiên quyết… vận của tiếng, tướng của chữ như vòng ánh sáng của Mặt Trăng… hai mươi mốt, bốn mươi chín, một trăm lẻ tám biến sẽ được thành tựu viên mãn xuất thế thế gian Nhiếp Phục Tam Muội Gia Địa.

Nếu Y Tỳ Chá Lỗ Ca Tam Muội Gia Abhicāruka samaya: Nên hướng mặt về phương Nam, đứng Bản Thứ Đả Lý Noa: Bàn chân phải là đầu cây Đinh, bàn chân trái là đuôi cây Đinh, xoay theo bên trái nghiêng cong.

Hoặc Ốt Câu Tra Tọa đem bàn chân phải đạp trên bàn chân trái rồi ngồi, mông chẳng chạm đất, dung mạo giận dữ, dùng tâm phẫn nộ, hai mắt liếc giận, nhìn ngó mưu lược việc quân…

Quán nhìn Phấn Nộ Vương mặt mắt giận dữ gầm rống, ló nanh chó lên trên, hình to lớn màu xanh đáng sợ, ngồi chồm hổm trên tòa hoa sen xanh, tay trái cầm Đản Trà Daṇḍa: Cây gậy, tay phải cầm Khát Già Khaḍga: Cây đao, cây kiếm, phóng lửa lớn nóng rực rất là đáng sợ…

Xưng tụng rõ ràng, tiếng gầm rống giận dữ, quát mắng xua đuổi khuất phục, vang xa… vận của tiếng, tướng của chữ như vòng ánh sáng lửa… hai mươi mốt, bốn mươi chín, một trăm lẻ tám biến sẽ được giáng phục, tất cả quỷ thần thảy đểu sợ hãi chạy trốn, chẳng dám đến gây tai nhiễu, uy công tự tại.

Nếu ngày mười năm của kỳ Bạch Nguyệt, bên cạnh tượng Quán Âm, để tượng công đức thiên.

Mỗi ngày đem thức ăn uống tinh sạch, hoa tạp hiến bày cúng dường, dùng Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, xưng tên công đức Thiên, đánh ném vào tượng công đức thiên, mãn hai mươi mốt ngày liền hiện thân đi đến, dâng cho châu báu, cho thêm Thắng Nguyện. Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân trong mộng… làm cho tiêu tai, trừ năm tội Vô gián.

Dùng Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, tro Hộ Ma hỏa thực hôi tùy theo Tâm Kết Giới, Hộ Thân, xua đuổi Quỷ Thần. Trì Chân Ngôn vào cây cọc gỗ Tử Đàn, cột buộc chỉ năm màu vây quanh, ghim làm kết giới.

Nếu bị bệnh sốt rét. Lấy chỉ năm màu nhờ Đồng Nữ se hợp, dùng Chân Ngôn gia trì kết hai mươi mốt gút rồi cho cột buộc trên cổ, liền được trừ khỏi bệnh.

Nếu bị Phong Bệnh trúng gió, bệnh thần kinh dùng Ngưu Tô, dầu mè đen, lá tua hoa sen khô, hạt sen, thân cây lúa… nấu sắc rồi làm cao, tụng Chân Ngôn gia trì một trăm lẻ tám biến… cho uống với xoa bôi, chà sát kèm rót nhỏ vào lỗ mũi, liền được trừ khỏi bệnh.

Nếu bệnh Yếm Cổ dùng Vu Thuật gây tai họa cho người. Đem bơ hòa với cao, tụng Chân Ngôn gia trì rồi xoa bôi trên thân. Sau đó, gia trì vào miến khô che phủ khắp, lau chùi bàn tay nặn hình người dùng Yếm Cổ. Gia trì vào cây đao bằng thép đã tôi luyện, chặt cắt thành bảy đoạn, liền được trừ khỏi.

Nếu bị Quỷ Thần đem đến điểu hoảng sợ. Dùng chỉ năm mảu, tụng Chân Ngôn gia trì, kết một trăm lẻ tám gút rồi đeo trên thân, liền được trừ khỏi.

Nếu bị đau bụng. Gia trì vào nước nóng muối hồng rồi cho uống vào, liền khỏi.

Nếu bị trùng độc cắn. Tụng Chân Ngôn gia trì vào bùn đất màu vàng, xo bôi vào chỗ bị cắn, liền trừ khỏi.

Nếu vị sưng vù cổ họng. Tụng Chân Ngôn vào bột Tất Bạt, mật… cho uống vào, thì được khỏi.

Nếu bị đau mắt. Gia trì vào nước Cam Thảo, nước hương Long Não, luôn luôn tẩy rửa, liền được trừ khỏi.

Nếu bị đau tai. Gia trì vào dầu mè, Hồi Hương Tử chưng sắc rồi nhỏ giọt vào trong lỗ tai, liền trừ khỏi.

Nếu thường sáng sớm, gia trì vào nước: Súc miệng, rửa tay thì luôn được tướng tốt lành.

Nếu trong nhà có tất cả tai quái. Dùng bơ xoa bôi hoa sen một ngàn không trăm lẻ tám cọng, gia trì rồi thiêu đốt hiến. Cũng kèm ngày ngày ba thời gia trì vào nước rưới vảy trong nhà, liền được trừ diệt.

Nếu các gió ác, mưa đá gây tai vạ. Ở đỉnh núi cao, tụng Chân Ngôn gia trì vào cành Thạch Lực hai mươi mốt biến. Tay trái bấm chuỗi hạt, tay phải cầm cây gậy. Lại một lần gia trì thì một lần đánh tan gió ác, mưa đá… khiến cho ra ngoài chỗ trống vắng hạ xuống sườn núi lớn, một trăm lẻ tám biến liền được trừ tan.

Nếu Tỳ Na Dạ Ca gây nhiễu não. Nên dùng bột Hồ Du Ma hòa với nước, gia trì cúng dường thì Tỳ Na Dạ Ca liền được vui vẻ, chẳng gây chướng não.

Nếu trừ khốn ách. Ở bảy ngày nên dùng cái hũ sạch chứa đầy nước hương, để trước mặt Bồ Tát gia trì một trăm lẻ tám biến, như pháp nóng ấm lên, rồi rướt rót đỉnh đầu, tắm rửa thân, liền được trừ diệt.

Nếu các Quỷ Thần gây chướng não. Dùng dầu mè, gạo tẻ hòa với nhau, một lần gia trì thì một lần thiêu đốt… một trăm lẻ tám lần liền được trừ diệt.

Nếu bệnh Võng Lượng. Tụng Chân Ngôn vào nước rồi uống vào, liền được trừ khỏi.

Nếu hữu tình: Đoản mệnh, nhiều bệnh mà hay tự mình mỗi ngày ở trước tượng Quán Thế Âm thiêu đốt Hương Vương, tụng Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến, mãn một trăm lẻ tám ngày, liền được chuyển nghiệp chết yểu ấy, khiến được tăng tuổi thọ.

Nếu gông, cùm, xiềng xích, ngục tù cột trói nơi thân. Chỉ khiến chí thành ngày đêm tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn không có hạn định biến số, liền được giải thoát.

Nếu gia trì bào bàn tay phải rồi xoa chà mặt, thì người nhìn thấy đều vui vẻ.

Nêu gia trì vào lông đuội chim công, phất phủi thân người bệnh, liền được trừ khỏi.

Nếu gia trì vào cây bị sét đánh thiếu đốt thành tro, lại nữa gia trì rải tán ở mười phương, liền thành kết giới.

Nếu thường quán Tượng, kết Ấn, tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn luôn chẳng gián đoạn thì người này sẽ chứng trăm ngàn Tam Ma Địa.

Nếu Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ vui khiến viên mãn sáu Ba La Mật rồi tương ứng. Làm Mạn Noa La, dùng Cồ Ma Di phân bò hòa với bùn đất màu vàng, như pháp chà sát, xoa bôi.

Dùng bùn Bạch Chiên Đàn Hương, Cam Tùng Hương, uất Kim Hương, Long Não Hương, Xạ Hương điều hòa sửa trị, xoa bôi tô điểm vẽ vòng hoa sen.

Bên trong trang nghiêm cái tòa, để Kinh Bát Nhã Ba La Mật, để tượng Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm, tượng Bát Nhã Bồ Tát… xếp bày các phan, hoa, hiến các hương hoa, nước hương, quả trái màu trắng, đèn sáng, thiêu đốt Hương Vương, kèm sửa trị quần áo trên thân, hộ thân, kết giới, tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn, xưng tên Bát Nhã Bồ Tát mãn một vạn biến.

Tụng trì Phấn Nộ Vương Chân Ngôn xưng tên Bát Nhã Bồ Tát mãn một vạn biến, liền được Bát Nhã Bồ Tát hiện thân khen ngợi, ban cho sáu Ba la mật tương ứng viên mãn, vô lượng căn lành của Y Mộ Già Vương Amogha rāja: Bất Không Vương tương ứng viên mãn, sẽ cho làm Đại Đạo Sư của hữu tình.

Nếu hàng phục Thiên Ma. Tên đỉnh núi cao, ngồi hướng mặt về phương Đông, tay phải cầm chày Kim Cương, tay trái bấm chuỗi hạt, tụng Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến. Lại xoay vần kết Ấn, tụng Phấn Nộ Vương Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến, liền được tất cả Thiên Ma, quỷ thần thảy đều thuận phục.

Nếu thường ngày tám, ngày mười năm của kỳ Bạch Nguyệt, ăn ba loại thức ăn màu trắng, lặng lẽ chặt đứt ngôn luận. Ở trước mặt Tượng, ngồi hướng mặt về phương Đông tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến, liền được tất cả các Pháp của Y Mộ Già Vương Chân Ngôn, tất cả Tâm Nguyện thảy đều viên mãn.

Nếu tự Quán Đỉnh. Dùng cái hũ sứ trắng chứa đầy nước Bạch Chiên Đàn Hương, Cam Tùng Hương, Long Não Hương để Chánh giữa Đàn, kết Quán Đỉnh.

Ấn, tụng Chân Ngôn gia trì, gia trì đỉnh đầu của mình, cũng ấn vào hũ nước một trăm lẻ tám biến, rướt rốt đỉnh đầu, tắm rửa thân… liền được tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát hiện ra trước mặt, thành tựu rồi làm Quán Đỉnh.

Nếu ở trước tượng Xá Lợi, nhập vào Như Lai Tướng Tam Ma Địa, một lần tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn thì một lần thỉnh thần thông mười lực của Như Lai âm thầm trợ giúp ủng hộ, một trăm lẻ tám biến sẽ được tương ứng với công đức của Như Lai.

Nếu dùng bàn tay phải đè lên bàn chân của tượng Bất Không Vương, phát Hoằng Thệ Nguyện, tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến, sẽ được tương ứng với công đức của Bất Không Vương.

Lại thiêu đốt An Tất Hương. Dùng bàn tay phải đè lên bàn chân của tượng Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát, một lần tụng trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn thì một lần xưng tên Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát, một trăm lẻ tám lần sẽ được tương ứng với công đức của Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát.

Như vậy tu trì Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn, Phấn Nộ Vương Chân Ngôn, kết Giới, Quán Đỉnh Ấn, hộ thân… cần phải thường phát bốn tâm vô lượng, mau được các pháp mỗi mỗi chóng tương ứng, Quán Thế Âm Bồ Tát âm thầm gia hộ… tăng trưởng thiện tướng, phước đức.

Màu da đầy tràn sự thanh khiết với được thân Đại Quán Đỉnh Ấn Giáp Trụ của Chư Phật, Bồ Tát ở mười phương. Tự thành biện tất cả Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn Pháp, sẽ chứng tất cả tam muội gia của Bất Không Vương Đà La Ni Chân Ngôn.

***