Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM MƯỜI BẢY

PHẨM THUỐC KIM CƯƠNG MA NI
 

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Thuốc Kim Cương Ma Ni này cũng hay lợi ích cho tất cả người trì Chân Ngôn ở tương lai, cho các hữu tình giải trừ mọi loại tai ách, bệnh não, tướng chẳng tốt lành. Các pháp đã làm thảy đều thành tựu.

Nếu chấm vào con mắt thì được Chư Thiên, Thần Minh Thần cõi Âm đều ủng hộ. Người dân nhìn thấy thảy đều vui vẻ.

Nếu xoa bôi khuôn mặt thì diệt trừ sắc mặt khô héo xanh đen, màu da được trắng đẹp.

Nếu chấm vào con mắt thì con mắt được sáng tỏ. Người nhìn thấy đều vui vẻ, thăm hỏi.

Nếu đeo mang, xoa bôi thân… tụng niệm thì Tỳ Na Dạ Ca, các quỷ thần ác hoảng sợ, chạy trốn, chẳng dám gây chướng ngại. Được uy lực lớn như Na La Diên.

Nārāyaṇa, Tam Thập Tam Thiên với các chúng Rồng cũng đều run sợ. Thuốc Chân Ngôn có sức mạnh lay động núi Tu Di.

Nếu có các bệnh, tất cả tai ách. Dùng thuốc xoa bôi, chấm vào chi tiết của thân phần… liền được trừ diệt.

Nếu tắm gội thanh tịnh, xoa bôi thân, xông ướp áo, tụng niệm, sám hối thì tất cả tội mười ác, năm nghịch liền được trừ sạch. Người nhìn thấy đều vui vẻ, kính trọng lẫn nhau.

Quán Thế Âm Bồ Tát dùng thần thông, uy đức âm thầm ủng hộ, được mãn tất cả bồ đề cảnh phần. Sáu mươi bốn căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai dùng căn lành tương ứng, quán nhiếp ủng hộ. Thảy đều trừ diệt oán nạn, tay ách. Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ rũ thương ủng hộ.

Nếu thường đeo, đội, xoa bôi thân, xông ướp áo, trang phục thanh khiết, tụng trì Chân Ngôn sẽ được các Như Lai trao cho A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề Ký, cho đến Đẳng Giác, ngồi tòa Bồ Đề. Tất cả chúng Thiên Ma, Quỷ Thần ác chẳng dám gây nhiễu não.

Nếu xoa bôi vào chuông, trống rồi đánh gõ, tấu Thanh Khúc thì hữu tình nghe thấy đều sẽ trừ thoát tất cả tội khổ trong mười sáu địa ngục với được trừ thoát tám nạn đáng sợ.

Nhóm nạn: Nước, lửa, ven núi cao, dao, gậy, giặc óa, cọp, sói, cổ độc, sấm sét…

Nếu có quỷ thần, chim, thú nghe thấy thì cũng đều tiêu diệt nghiệp báo chịu tội, buông bỏ thân này xong, được sinh làm Người, Trời.

Nếu xoa bôi trong vỏ ốc loa, trên lầu, trên núi thổi tiếng lớn thì hữu tình nghe thấy đều được trừ diệt tất cả tội chướng, buông bỏ thân này xong, được sinh lên Cõi Trời.

Nếu đem thuốc để trên đầu cây phướng thì giải trừ quỷ thần, tai lệ, gió ác, mưa bạo trong cõi nước… lúa đậu tươi tốt được mùa. Hữu tình nhìn thấy, cúng tế sửa trị tai chướng.

Kim Cương Ma Ni Dược Đẳng Số Tụng là:

Hương Đa Nga La, Ngưu Hoàng tốt

Hoa Ưu Bát La, Thư Hoàng tốt

Tua nhụy hoa sen, Hùng Hoàng tốt

Hương Bạch Chiên Đàn, rễ Mao Hương

Hương Tất Lý Ca, hương Uất Kim

Hương Tất Lý Dương Ngu, hoa Rồng long hoa

Hương Phộc Ca La, hương Tử Đàn

Thuốc Khả Lệ Nỗ, hương Thanh Mộc

Thuốc Lộ Đà La, hương Ế La

Hương Chỉ Nhạ Để Bát Đắc La

Hoa Tô Mạn Na, Nhạ Mộ Ca

Hương Càn Thát La Sa, hương Hồi

Tán Giả La Sa, hương Trầm Thủy

Nhựa cây Đỗ Trọng, vỏ Đinh Hương.

Ngày tám của kỳ Bạch Nguyệt, sự trị thân thể, trang phục trong sạch, ăn ba loại thức ăn màu trắng, làm Mạn Noa La, để tượng Bất Không Vương hướng mặt về phương Đông an trí, hiến các hương hoa, nước hương, thức ăn uống.

Để thuốc trên Đàn, tụng Tất Địa Vương Chân Ngôn gia trì, hòa hợp các phần bằng nhau.

Gia trì vào Long Não Hương, Xạ Hương rồi hòa hợp, chia ra làm ba phần: Một phần xông ướp đeo làm Mạn Noa La. Hai phần uống vào, xoa bôi.

Dùng nước chưng nấu hương Trầm Thủy, hương Kiến Đà La Sa, hương Bạch Chiên Đàn … như pháp hợp trị, tụng Tất Địa Vương Chân Ngôn vê làm thuốc viên, đeo thuốc, nặn nắn, tô điểm… như sen chưa nở.

Chánh giữa, bên trên, bên dưới xuyên thông qua làm cải lỗ, dùng màu vẽ trang sức, gia trì vào dây chỉ năm màu xỏ xuyên qua, làm cái túi chứa đựng rồi cầm đeo trên thân.

Nếu chỉ xoa bôi thân thì nên hết thảy làm thành viên, lại để trong Đàn, tụng tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn, Phất Nộ Vương Chân Ngôn, Tất Địa Chân Ngôn gia trì vào thuốc này một ngàn không trăm lẻ tám biến, ngày ngày cúng dường cho đến khi thuốc khô.

Nếu người thường đeo, sẽ hướng đến Tam Miệu Tam Đề Samyaksaṃbodhi.

Nếu lại xoa bôi thì hay trị tất cả bệnh quỷ thần, phong thấp, ghẻ lở, nhọt ác, nhọt sưng vù độc, ung thũng, bệnh trĩ, bệnh hủi, đau buốt đầu, nhọt sưng vù ở cổ họng, mụn ở miệng, mọi loại các bệnh: Mắt, tai, mũi, lưỡi, răng, môi, tim, bụng, sưng hạch, bệnh sởi, bệnh lị… đều chữa trị hết.

Nếu bệnh trong bụng, dùng nước nóng ấm hòa với thuốc rồi uống.

Nếu bệnh ngoài thân, dùng nước lạnh hòa với thuốc rồi xoa bôi.

Nếu người nam thì đeo cột trên khủy tay trái. Nếu người nữ thì đeo cột trên khủy tay phải. Người đeo thuốc này, hay siêng năng tinh tiến, y theo pháp hộ trìm được đại dũng mãnh giống như thân ta Quán Thế Âm.

Nếu chấm trên trán, xoa bôi thân, xuông ướp trang phục, áo sạch… tu trì các pháp đều thành tựu, được người kính yêu.

Nếu thường đeo, đội. Như pháp tụng niệm, sẽ mau được thành tựu.

Nếu đeo ở cổ tay phải, bấm tràng hạt, tụng niệm thì được uy lực lớn.

Nếu cột buộc dưới cổ, tụng niện thì mau được các pháp tương ứng hiện tiền.

Nếu đeo ở hai cổ tay, tu trì bố thí sẽ được vô tận thủ bàn tay vô tận được công đức lớn.

Nếu đeo trên eo lưng, vượt qua sông nhỏ, sông lớn, biển… thì chẳng bị thú dưới nước gây tai hại.

Lại có Pháp. Dùng bạc làm hoa sen ba mươi hai cánh, bên trong Đài trống rỗng, hợp chứa thuốc đeo, thuốc viên, thuốc xông ướp. Ở nơi nhàn tĩnh, ngày tám của kỳ Bạch Nguyệt, sự trị thân, trang phục sạch sẽ, ăn ba loại thức ăn màu trắng, tịnh trị tô điểm đất làm Mạn Noa La.

Như pháp mô phỏng, vẽ dấu hiệu, tô điểm giới hạn, vị trí… để tượng Tất Địa Vương hương mặt về phương Tây, để hoa sen bạc ngay trên tâm Đàn, hiến các hương hoa, nước hương, quả trái, thức ăn uống, đèn bơ… đồt hương Trầm Thủy, hương bạch Chiên Đàn, hương Tô Hợp… ngày ngày tùy theo tâm làm mọi loại cúng dường, ngày đêm chặt đứt nói năng, y theo pháp làm pháp.

Tụng Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn, Phấn Nộ Vương Chân Ngôn, Tất Địa Vương Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, đánh ném vào đài hoa sen, mãn ba vạn biến, hoặc sáu vạn biến, hoặc chín vạn biến, hoặc mười hai vạn biến, hoặc mười sáu vạn, hoặc mười chín vạn, hoặc hai mươi vạn.

Mỗi ngày tám của kỳ Bạch Nguyệt, nhịn ăn làm pháp, ngay lúc giữa đêm, hoặc canh năm thời trên hoa sen bạc phóng ánh sáng lớn, ở trong hư không phát ra âm thanh lớn, tượng Tất Địa Vương nói: Lành thay! Lành thay! Lúc đó trong hư không, tất cả Như Lai cùng một lúc hiện thân.

Khi chứng Tướng này thời thân tâm vui thích, cầm thuốc hoa sen, cao giọng, tụng nhanh Tối Thắng Minh Vương Chân Ngôn một ngàn không trăm lẻ tám biến, thỉnh thần thông uy lực của Quán Thế Âm, thỉnh thần thông uy lực của tất cả Phật rũ thương, âm thầm gia bị.

Lại tụng Tất Địa Vương Chân Ngôn một ngàn không trăm lẻ tám biến, nâng đội thuốc hoa sen, liền được thần thông bay trong hư không tự tại. Na La Diên thiên cầm bánh xe ngàn căm hiện thân âm thầm hộ giúp, liền đều tồi phục kẻ chẳng thuận theo sự sai khiến. Mười hai trăm ngàn câu chi Đại Chân Ngôn Tiên Vương cung kính khen ngợi hộ giúp.

Chứng Bất Không Đại Ma Ni Tràng Tam Ma Địa, được trao cho sợi dây Bất Không Quảng Đại Quang Diệm, cầm nắm dạo đến cõi nước ở mười phương, nhín thấy các Đại Thần Biến của Chư Phật Bồ Tát, được các Như Lai khen nợi an ủi, chứng thân của Đại Ma Ni Kim Cương Quán Sát Quang Minh Chiếu Diệu Thanh Tịnh.

Tất cả tám Bộ Trời Rồng, Quỷ Thần đều hàng phục hết, ân kính ủng hộ, thọ mệnh ngàn kiếp. Thường đến phương Tây quán nhìn Chư Phật Bồ Tát dùng thần thông diễn nói các pháp thâm sâu.

Do Tam Muội này, cũng hay hiện bày thân Quán Thế Âm với hay hiện bày cung điện bảy báu của Quán Thế Âm, cũng hay làm thần thông lớn, vào trong cung điện lớn của Sáu mươi bốn trăm ngàn Chân Ngôn Minh Tiên ở dưới đất, tự tại không có ngăn ngại.

Nếu cột buộc ở cánh tay phải, sẽ chứng tam muội gia của các Bí Mật Chân Ngôn Minh Tiên.

Nếu cột buộc ở cánh tay phải, sẽ chứng tam muội gia của các Dược Xoa, La Sát.

Nếu cột buộc ở trên eo lưng, sẽ chứng Ma Ni Bảo Tam Muội Gia.

Nếu cột buộc ở đầu gối phải, sẽ thấy các Dược Tinh, hái lấy không có chướng ngại.

Nếu cột buộc ở cẳng chân phải, sẽ được nương theo guồng gió thứ nhất đạo đi, một ngày một đêm đi đến, trở về nhanh chóng xoay vòng ba ngàn Đại Thiên Thế Giới, không có chỗ chướng ngại.

Nếu cột buộc ở lòng bàn chân phải, thì nhập vào bên dưới đất, vượt qua đất ở bảy lớp bờ mé Kim Cương, ra vào không có trở ngại.

Nếu dùng thuốc: Ngậm, uống, tụng niệm thì trong phút chốc nói ngàn lời chẳng hư vọng, nhu nhuyễn.

Nếu người thường uống sẽ được đại trí tuệ.

***