Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM MƯỜI HAI

PHẨM QUẢNG ĐẠI

GIẢI THOÁT MẠN NOA LA
 

Thế Tôn! Bất Không Vương Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Tượng Ấn Tam Muội Gia này.

Ở trong vườn hoa, vườn thú, hoặc ở bên ao sen, hoặc ở bên trong Chùa, hoặc ở bên bờ sông, hoặc ở núi rừng… đều chọn lựa Thắng Địa, dùng Phấn Nộ Vương Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng, rải tán mười phương, răn dạy khiến Tỳ Na Dạ Ca, các quỷ thần ác bên trong chỗ này đều đi ra ngoài hết, kết làm phương giới. Tất cả thiện thần tập hội ủng hộ.

Đàn ấy vuông vức ba mươi hai khuỷu tay, đào xới loại bỏ đất ác, gạch, đá, xương, cây trong đất. Lấy đất sạch chèn lấp nâng cái nền cao một khuỷu tay bằng phẳng, nện chặt. Dùng Cồ Ma Di phân bò, nước hương, đất màu vàng…sửa trị trang nghiêm, chà xát, tô điểm đất Mạn Noa La.

Dùng dây năm màu liệu lường bao quát lối đi giới hạn, mở rộng giới han, lới đi giới hạn bằng nhiều loại báu của Viện. Một là màu trắng, hai là màu đỏ, ba là màu vàng, bốn là màu xanh, năm là màu đen… màu sắc, các vật đều mới, sạch tốt.

Nội Viện: Ở giữa để Thích Ca Mâu Ni Phật đem lưng bày tay phải đè lòng bàn tay trái, hướng mặt về phương Tây, ngồi kiết già.

Bên phải để Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Bồ Tát ngồi kiết già.

Phía sau để Đa La Bồ Tát hơi nghiêng đầu cúi xuống, tay trái cầm hoa Ưu Bát La xanh, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Vô Câu Tuệ Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen nở, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Phía sau để Kiều Lý Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Bên trái để Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương tam cổ, tay phải cầm cây phất trắng, ngồi kiết già.

Phía sau để Bạch y Quán Thế Âm Mẫu Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen nở, tay phải ngửa duỗi bên dưới rốn, ngồi bán già.

Phía sau để Ma Ha Thấp Phế Đa Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Bất Không Phấn Nộ Vương, tóc như xoắn ốc, mặt mắt đáng sợ, thân có bốn cánh tay: Một tay cầm sợi dây, một tay cầm cây kiếm, một tay chống cây đinh ba, một tay cầm hoa san. Ngồi bán già.

Mặt Đông để A Súc Như Lai, tay trái úp duỗi bên dưới rốn nắm góc áo cà sa rũ xuống bên ngoài, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Bên phải để Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát, tay trái cầm chặt chày Kim Cương tam cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Phía sau để Ma Mạc Kê Kim Cương Mẫu Bồ Tát, tay trái ngửa duỗi bên dưới rốn, tay phải cầm chày Kim Cương tam cổ, ngồi bán già.

Phía sau để Chấp Kim Cương Châm Bồ Tát, tay trái chày Kim Cương độc cổ, tay phải nắm Kim Cương Châm Ấn, ngồi bán già.

Phía sau để Kim Cương Chủng Tộc Sinh Bồ Tát, đem lưng bàn tay phải đè lòng bàn tay trái, duỗi để dưới rốn, dựng chày Kim Cương ở lòng bàn tay. Ngồi bán già.

Bên trái để Chấp Kim Cương Câu Bồ Tát, tay trái cầm Kim Cương Câu Ấn, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Phía sau để Chấp Kim Cương Tỏa Bồ Tát, tay trái ngửa lòng bàn tay trên bắp đùi, tay phải nắm Kim Cương Tỏa Ấn, ngồi bán già.

Phía sau để Phấn Nộ Mục Kim Cương Bồ Tát, mặt mắt giận dữ, ló nanh chó lên trên, tay trái cầm chày Kim Cương độc cổ, tay phải chống cây kích Kim Cương, ngồi bán già.

Phía sau để Chấp Kim Cương Nha Bồ Tát, tay trái để ngang bụng cầm đài hoa sen bên trên có Kim Cương Nha Ấn, tay phải để ngang ngực ngửa lòng bàn tay, ngồi bán già.

Mặt Nam để Bảo Sinh Như Lai, tay trái để ngang ngực nắm góc áo sà sa ló ra bên trên bắp tay với ngực, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Bên phải để Đại Ái Lạc Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương độc cổ, tay phải úp đè trên bắp đùi, ngồi bán già.

Phía sau để Trì Bảo Chưởng Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có viên ngọc báu, tay phải mở bên ngoài giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Thí Vô Úy Bồ Tát, tay trái nắm Hư Quyền nghiêng đè trên bắp đùi, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Xả Ác Đạo Bồ Tát, tay trái nắm Hư Quyền đè hông sườn, tay phải ngửa rũ lòng bàn tay, ngồi bán già.

Bên trái để Bi Tuyền Nhuận Bồ Tát, tay trái nắm Hư Quyền nghiêng đè trên bắp đùi, tay phải đem ngón giữa, ngón cái vịn nhau nghiêng đè trên ngực. Ngồi bán già.

Phía sau để Đại Từ Xuất Siêu Bồ Tát, tay trái co khuỷu tay cầm cành hoa lá, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Trừ Nhiệt Não Bồ Tát, tay trái cầm cây gậy báu, tay phải ngửa rũ lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Bất Tư Nghị Tuệ Bồ Tát, tay trái hư quyền cầm đài hoa sen nở bên trên có viên ngọc báu, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Mặt Tây để A Di Đà Phật, đem lưng bàn tay phải đè lòng bàn tay trái, ngồi kiết già.

Bên phải để Quán Tự Tại Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải ngửa lòng bàn tay trên bắp đùi, ngồi bán già.

Phía sau để Đa La Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen xanh, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Đại Phạm Thiên Tướng Quân Quán Thế Âm Bồ Tát, tam tinh có một con mắt, thân có bốn cánh tay: Một tay cầm hoa sen, một tay cầm Táo Quán, một tay cầm cái Bang dụng cụ đập lúa, một tay thí vô úy. Ngồi kiết già.

Phía sau để Cát Tường Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Đại Thế Chí Bồ Tát, tay trái đè hông sườn cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Phía sau để Bạch Y Quán Thế Âm Mẫu Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Phía sau để Nhĩ Lộ Chỉ Nễ Bồ Tát, tay trái nắm quyền đè trên bắp đùi cầm hoa sen xanh, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Đại Cát Tường Bồ Tát, tay trái nắm Hư Quyền đè bụng cầm hoa sen xanh, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Mặt Bắc để thế gian Vương Như Lai, tay trái úp xuống để dưới rốn nắm góc áo cà sa ló ra rũ xuống, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Bên phải để Phổ Hiền Bồ Tát, tay trái giương lòng bàn tay, tay phải cầm cây kiếm, ngồi kiết già.

Phía sau để Hư Không Nhãn Phật Mẫu Bồ Tát, đem lưng bàn tay phải đè lòng bàn tay trái, duỗi để dưới rốn. Ngồi kiết già.

Phía sau để Thắng Tam Giới Bồ Tát, mặt mắt giận dữ, tay trái cầm chày Kim Cương tam cổ, tay phải chống cây đao, ngồi bán già.

Phía sau để Như Lai Nha Bồ Tát, tay trái nắm Hư Quyền đè bắp bùi cầm đài hoa sen bên trên có Như Lai Nha Ấn, tay phải ngửa Hư Quyền ngay ngực, ngồi bán già.

Bên trái để Mạn Thù Thất Lợi Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen xanh, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phía sau để Hư Không Tạng Bồ Tát, tay trái cầm cành hoa lá, tay phải để vật báu ở lòng bàn tay, ngồi kiết già.

Phía sau để Đại Tinh Tiến Bồ Tát, tay trái ngửa duỗi dưới rốn, tay phải cầm cây kiếm, ngồi kiết già.

Phía sau để Phật Nhãn Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có Phật Nhãn Ấn, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Phương Đông Bắc để Địa Tạng Bồ Tát, phương Đông Nam để Di Lặc Bồ Tát, phương Tây Nam để Phổ Hiền Bồ Tát, phương Tây Bắc để Mạn Thù Thất Lợi Bồ Tát.

Tiếp theo, mặt Đông của Viện, từ phía Bắc thứ nhất để Hư Không Vô Cấu Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương độc đổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Kim Cương Luân Bồ Tát, tay trái úp duỗi trên bắp đùi, tay phải đặt ngang ngực để bánh xe luân ở lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Chấp Kim Cương Thiện Hành Bồ Tát, tay trái úp đè trên bắp đùi, tay phải đặt ngang ngực để chài Kim Cương độc cổ ở lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Kim Cương Danh Văn Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương tam cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Khả Úy Chấp Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương ngũ cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Tịch Tĩnh Chấp Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương độc cổ, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Tiếp theo để Chấp Đại Kim Cương Xử Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương tam cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Chấp Thanh Kim Cương Xử Bồ Tát, tay trái úp đè cầm đầu chày Kim Cương độc cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Quân Tra Lợi Kim Cương Đồng Tử, tay trái cầm chày Kim Cương độc cổ, tay phải cầm cây đinh ba tam xoa kích, ngồi bán già.

Tiếp theo để Tùy Tâm Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương tam cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Mặt Nam, từ phía Đông thứ nhất để Địa Tạng Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có Ấn báu, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Bảo Xứ Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương báu, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Tiếp theo để Bảo Thủ Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương tam cổ báu, tay phải đặt trên bắp đùi để vật báu ở lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Trì Địa Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương độc cổ dựng đứng, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Bảo Xử Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương ngũ cổ báu, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Kiên Cố Ý Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có chày Kim Cương tam cổ chữ thập báu, tay phải ngửa duỗi trên bắp đùi, ngồi bán già.

Tiếp theo để Hư Không Vô Cấu Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có cây kiếm dựng đứng, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Hư Không Tuệ Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có bánh xe dựng đứng, tay phải giương lòng bàn tay cầm viên ngọc Ma Ni, ngồi bán già.

Tiếp theo để Thanh Tịnh Tuệ Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có vỏ ốc loa dựng đứng, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Hành Tuệ Hạnh Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen nở, tay phải nắm Hư Quyền đè lên ngực, ngồi bán già.

Mặt Tây, từ phía Nam thứ nhất để Đại Khả Úy Nhãn Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Mã Đầu Quán Thế Âm Bồ Tát, tay trái cầm cây búa, tay phải cầm cọng lá hoa sen, ngồi bán già.

Tiếp theo để Thiên Thủ Thiên Nhãn Quán Thế Âm Bồ Tát, ngồi kiết già.

Tiếp theo để Như Ý Luân Quán Thế Âm Bồ Tát, thân có sáu cánh tay: Một tay cầm bánh xe, một tay cầm tràng hạt, một tay cầm viên ngọc Như Ý, một tay nâng gò má phải, một tay cầm hoa sen, một tay đè mặt đất. Ngồi kiết già.

Tiếp theo để Tỳ Na Dạ Ca Kim Cương, tay trái cầm cây búa Kim Cương, tay phải cầm sợi dây, ngồi bán già.

Tiếp theo để Nhất Kế La Sát Sứ Giả, thân màu xanh, mặt mắt giận dữ, sáu cánh tay.

Bên trái ba cánh tay: Một tay cầm chày Kim Cương tam cổ, một tay cầm hoa sen, một tay cầm sợi dây.

Bên phải ba cánh tay: Một tay cầm cây búa, một tay cầm cây gậy Kim Cương, một tay cầm cây đinh ba. Ngồi Bàn Già. Ngay bên dưới tay cầm cây búa có Tỳ Na Dạ Ca đứng khom lưng sợ hãi.

Tiếp theo để Thanh Cảnh Quán Thế Âm Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi kiết già. Già.

Tiếp theo để Thập Nhất Diện Quán Thế Âm Bồ Tát, ngồi kiết già.

Tiếp theo để Thấp Phộc Ma Khả Minh Vương, mặt mắt giận dữ giống như dùng thế đứng uy nghi của Kim Cương.

Tiếp theo để Liên Hoa Tôn Na Lý Sứ Giả, tay trái cầm cây búa, tay phải cầm sợi dây, ngồi bán già.

Tiếp theo để Đại Đỉnh Kim Cương Bồ Tát, tay trái cầm chày Kim Cương tam cổ, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Mặt Bắc, từ phía Tây thứ nhất để Bất Động Sứ Giả, tay trái cầm sợi dây, tay phải cầm cây kiếm, ngồi bán già.

Tiếp theo để Tốt Đổ Ba Bồ Tát, hai tay đều cầm hoa sen, ngồi bán già.

Tiếp theo để Đại Thủy Cát Tường Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Như Lai Sóc Bồ Tát, tay trái nghiêng đè bụng, tay phải cầm cây giáo sóc, ngồi bán già.

Tiếp theo để Bạch Tản Cái Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có Tản Cái Ấn, tay phải giương lòng bàn tay cầm hoa sen, ngồi bán già.

Tiếp theo để Thắng Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có cây kiếm dựng đứng, tay phải cầm hoa Ưu Bát La xanh, ngồi bán già.

Tiếp theo để Quang Tụ Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có Tản Phật Đỉnh Ấn, tay phải để ngang ngực, ngồi bán già.

Tiếp theo để Tối Thắng Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có.

Luân Ấn dựng đứng, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Tồi Toái Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm đài hoa sen bên trên có Bảo Ấn, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Tiếp theo để Vô Biên Phật Đỉnh Bồ Tát, tay trái cầm hoa sen, tay phải giương lòng bàn tay, ngồi bán già.

Nhóm Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát này có mặt mắt vui vẻ, quần áo màu nhiệm của Cõi Trời, mão báu, Anh Lạc, khuyên tai bằng ngọc, vòng, xuyến, mọi loại trang nghiêm… ngồi trên tòa hoa sen, thân có lửa sáng vây quanh.

Viện kế tiếp: Phương Đông để Đại Phạm Thiên, Đế Thích Thiên, Y Thủ La Thiên, Ma Hề Thủ La Thiên, Đại Tự Tại Thiên, Na La Diên Thiên, công đức Thiên, Biện Tài Thiên, Sai La Bà Phộc Để Thiên, Miêu Giá Thiên Thần, Hoa Quả Thiên Thần cho đến tất cả Chư Thiên ở cõi Sắc Rūpa dhātu, Nhật Thiên, Tinh Thiên, tất cả Càn Thát Bà Thần, Khẩn Na La Thần.

Phương Đông Nam để Hỏa Thiên, Dạ Thiên. Hai bên trái phải để Y Trất Lý Chân Ngôn Minh Tiên, Bật Lý Ngu Chân Ngôn Minh Tiên, Nễ La Sai Chân Ngôn Minh Tiên, Kiêu Đáp Ma Chân Ngôn Minh Thiên, sắt Tha Chân Ngôn Đại Tiên, Khuất Sai Chân Ngôn Thượng Tiên cho đến các Tiên mà làm quyến thuộc.

Phương Nam để Diệm Ma Vương. Hai bên trái phải để tất cả Tỳ Xá Già Quỷ, Bố Đan Na Quỷ cho đến các Ma mà làm quyến thuộc.

Phương Tây Nam để Nê Lợi Đế Thần. Hai bên trái phải để tất cả La Sát mà làm quyến thuộc.

Cửa Tây để Thủy Thiên. Hai bên trái phải để tất cả Long Vương mà làm quyến thuộc.

Phía Nam của cửa để Nguyệt Thiên. Hai bên trái phải để Tinh Thiên vây quanh.

Phía Bắc của cửa để Địa Thiên Thần. Hai bên trái phải để tất cả A Tố Lạc mà làm quyến thuộc.

Phương Tây Bắc để Phong Thiên Thần. Hai bên trái phải để tất cả Nghiệt Lỗ Trà Vương mà làm quyến thuộc.

Phương Bắc để Đa Văn Thiên. Hai bên trái phải để tất cả Dược Xoa mà làm quyến thuộc.

Phương Đông Bắc để Y Xá Na Thiên. Hai bên trái phải để tất cả Cưu Bàn Trà mà làm quyến thuộc.

Viện kế tiếp: Khắp nước biển lớn, trong nước theo thứ tự có hoa sen nở. Tất cả loài cá, thú, thủy điểu… tất cả đài sen đều để vành trăng, trên mỗi một vành trăng theo thứ tự để tất cả Ấn.

Bốn cửa để Tứ Thiên Vương Thần cầm nắm cây đao, cây giáo. Ngồi bán già.

Bốn góc để hai chày Kim Cương giao chéo nhau thành hình chữ Thập 十.

Viện kế tiếp: Bốn cửa, bốn góc để núi báu Tu Di, trên mỗi một ngọn núi có cung điện của Chư Thiên, tất cả Thiên Thần, Long Vương, Dược Xoa, La Sát, Bộ Đa Quỷ…

Khắp bốn mặt để các núi nhỏ, trên mỗi một ngọn núi vẽ mọi loại cây báu, hoa, quả. Ở trên các cây có chúng chim: Anh Vũ, Xá Lợi, Bạch Hạc, Khổng Tước, Cộng Mệnh… cổ của các loài chim này dùng Anh Lạc báu mà trang nghiêm.

Nội Viện để vòng hoa sen làm giới hạn.

Viện kế tiếp ấy dựng để Độc Cổ Kim Cương Xử Ấn, đầu ngọn theo thứ tự.

Phía Đông của Mạn Noa La để tượng vẽ Bất Không Vương, mọi loại phan, hoa, hoa sen bằng vàng bạc, hoa sen bằng lụa vải năm màu, mọi loại lụa vải màu, cây hoa, Lưu Ly năm màu, hoa sốp mềm… bên trong, bên ngoài trang nghiêm. Nên dùng hũ bằng vàng.

Hoặc hũ bằng bạc chứa đầy nước hương Bạch Chiên Đàn, hương Trầm Thủy, hương Long Não… dùng lụa sạch phủ lên trên. Bên trên để sợi dây báu Ma Ni năm màu. Dùng bột hương Bạch Chiên Đàn, nột hương Trầm Thủy, bột hương Long Não rải trùm trên sợi dây. Trì Chân Ngôn vào hạt cải trắng rải tán bên trên.

Để trước mặt Thích Ca Mâu Ni Phật mười sáu hũ bạc chứa Át Già, nước hương Bạch Chiên Đàn… cắm cành hoa lá, trên nước rải hoa nổi. Tám cái mâm vàng chứa ba loại thức ăn uống màu trắng. Tám cái mâm bạc chứa mọi loại thức ăn uống, quả trái.

Bên trong, bên ngoài bày hiến ba mươi ba phẩm, mọi loại các hương… tám lư hương bằng vàng, đồng bày trí bên trong bên ngoài, thiêu đốt Hương Vương.

Ngoại Viện: Bốn phương, bốn góc để cái bồn đồng lớn, chứa đầy nước hương, trên nước đầy tràn hoa.

Nội Viện nên thắp tám cái đuốc sáp.

Ngoại Viện: Bốn mặt để một trăm lẻ tám chén đuốc bơ, đuốc dầu.

Nơi cúng dường này, chỉ trừ rượu, thịt, năm Tân, tất cả thức ăn dư thừa, hoa tàn, hương hôi, hoa hôi… thức còn lại đều thông hết, đem bày cúng dường. Nơi vẽ tượng ấy thì nhóm người hầu hạ đều ra vào, tắm gội, dùng hương xoa bôi thân, mặc quần áo sạch, thọ trì tám giới… dạy bảo khiến sửa dựng, vào Đàn, ăn uống, lên nhà xí, quần áo… thảy đều riêng biệt, khi đối đãi đừng tiếp chạm lẫn nhau.

Nơi ấy: Đệ Tử, nhóm người hầu hạ đồng với tâm của người trì Chân Ngôn, tu trì làm pháp.

Người trì Chân Ngôn ở cửa Tây như: Pháp kết Ấn, hộ thân, kết giới, triệu thỉnh tất cả Chư Phật, tất cả Bồ Tát, tất cả Thiên Thần, Sứ Giả… Chân Thân này tụ hội ngồi ở tòa, nghiêm kết tam muội, như pháp làm pháp, dẫn người thỉnh pháp vào Đàn thọ nhận pháp, lễ bái, quỳ ngồi, kết Quán Đỉnh Ấn ấn đè trên đỉnh đầu, dùng Chân Ngôn gia trì, dạy bảo trao truyền tam muội.

Người này liền được mười phương tất cả Như Lai nhiếp thọ, âm thầm trợ giúp, sẽ chứng Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Bồ Tát Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Vương Ấn Tam Muội Gia, Nhất Thiết Chủng Tộc Đàn Ấn Thành Tựu Tam Muội Gia… thoát trừ tất cả tội chướng, mười ác, năm nghịch, ba nghiệp thanh tịnh, phước thọ an vui.

Với được Tam Thập Tam Thiên Nhất Thiết Chân Ngôn Đàn Ấn Tam Muội Gia, Nhất Thiết Long Vương Đàn Ấn Tam Muội Gia, Nhất Thiết A Tu La Vương Đàn Ấn Tam Muội Gia, Nhất Thiết Dược Xoa Vương La Sát Vương Đàn Ấn Tam Muội Gia… thảy đều thành tựu. Chẳng bị tất cả Thiên Ma, Ngoại Đạo rình tìm gây não hoại, cấm nhốt, điều phục.

Nếu có hữu tình trợ nhau xâm nhiễu, liền chiêu vời tai họa. Người này sám hối cũng chẳng trừ được, chỉ có tam muội gia này mới có thể cứu bạt, ngoài ra không gì có thể cứu được.

Cần phải xoay vần Ấn, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn một ngàn không trăm lẻ tám biến.

Xoay vần Phấn Nộ Vương Ấn, tụng trì Phấn Nộ Vương Chân Ngôn một ngàn không trăm lẻ tám biến thì năm Đức Phật trong Mạn Noa La phóng mọi loại ánh sáng, trên sợi dây ấy cũng phóng ánh sáng, tượng vẽ tự động phóng bảy loại ánh sáng… khi chứng tướng này thời thân tâm vui thích.

Lúc đó, Hành Giả phát tâm Bồ Đề, tụng trì Mẫu Đà La Ni Chân Ngôn, Bí Mật Tâm Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến.

Tượng phát ra tiếng nói: Lành thay! Lành thay Thiện Nam Tử! Nay ngươi đã được Bất Không Quyến Sách Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát Đà La Ni Chân Ngôn, Ma Ni Tối Thắng Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia Tối Thắng Thành Tựu.

Gia trì bảy biến vào nước hương trong Đàn, rướt rót đỉnh đầu người thọ nhận pháp, liền khiến cho được sáu căn thanh tịnh. Quán Thế Âm Bồ Tát hiện thân trong mộng, an ủi ban cho nguyện. Hết tất cả Bồ Tát đều nghĩ nhớ. Tam Thập Tam Đế Thích, Phạm Vương, tất cả các Thiên Tử, Thiên Vương Thiên đều kèm quyến thuộc đều ủng hộ, sẽ chứng Vô Lượng Bất Khâng Tam Muội Gia Đại Trí Tuệ Môn.

Lại được Bất Không Dũng Mãnh Tinh Tiến Giới Định công đức Đại Phước Uẩn thành tựu tương ứng, Bất Không Lục Ba La Mật Đa thành tựu tương ứng, Bất Không Thiện Căn Viên Mãn tương ứng, Bất Không Nhất Thiết Đà La Ni Chân Ngôn Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia thành tựu tương ứng, Bất Không Trang Nghiêm Phật Sát Cụ Túc công đức thành tựu tương ứng.

Lại được Lục Thập Tứ Căng Già Sa Câu Chi Na Dữu Đa Bách Thiên Bất Không Như Lai Thiện Căn Nhiếp Thọ thành tựu tương ứng.

Lại được Tam Giới Nhất Thiết Chúng Sinh Bất Không Cung Kính Đỉnh Lễ Tam Muội Gia như thành tựu tương ứng với Xá Lợi Śarīra, Chế Đa Caitya: Tháp của Bạc Già Phạm Bhagavaṃ: Thế Tôn.

***