Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM NĂM MƯƠI SÁU

PHẨM QUẢNG ĐẠI MINH VƯƠNG ƯƠNG

CÂU XẢ SÁCH MẠN NOA LA
 

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Trong Bất Không Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này có Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của Bất Không Quảng Đại Liên Hoa Ương Câu Xả. Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia này mới là nơi mà tất cả Như Lai đồng gia bị, nơi thành tựu của Đại Tam Ma Gia Mahā samaya.

Nếu có người thấy nghe, tùy vui, thọ trì, đọc tụng liền được Bất Không Nhất Thiết Thần Biến Quảng Đại Liên Hoa Đàn Ấn Tam Muội Gia Đà La Ni Chân Ngôn Tượng pháp thành tựu. Lại được hội nhập vào Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia của tất cả Như Lai chủng tộc, tất cả Như Lai gia trì ủng hộ.

Con muốn ở trước mặt Đức Phật, vì thương xót người tu Chân Ngôn sẽ được Tối Thắng Thành Tựu cho nên nói, cũng vì nhiêu ích tất cả hữu tình được an vui cho nên nói. Cũng vì tất cả Sa Môn, Bà La Môn, Sát Đế Lợi, Tỳ Xá, Thú Đà, Đồng Nam, Đồng Nữ… diệt cái chướng cho nên nói.

Khi ấy, Đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai bảo Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát rằng: Lành thay! Lành thay! Đấng Thanh Tịnh đủ Đại Từ Bi thuận lợi cho tất cả người trì Chân Ngôn, Sa Môn, Bà La Môn, Tỳ Xá, Thú Đà, Đồng Nam, Đồng Nữ… được pháp Bảo Tạng, an ở bồ đề.

Ông nên nói Quảng Đại Liên Hoa Ương Câu Xả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia này với nói tất cả Bình Đẳng chủng tộc Thành Tựu Tam Muội Gia. Pháp Đàn Ấn này được uy lực thần thông của tất cả Như Lai đều đã gia bị. Ta dùng thần thông cũng làm gia bị.

Lúc đó, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Trong Bất Không Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này có Chân Thật Tối Thắng Thành Tựu Bất Không Quảng Đại Liên Hoa Ương Câu Xả Mạn Noa La Ấn Tam Muội Gia dài rộng tám khuỷu tay.

Hoặc lại năm khuỷu tay, vuông tròn… đào bỏ đất ác, gạch, đá, xương, cây… lấp đầy đất sạch tốt, dùng nước hương rưới hòa rồi dậm nện cho bằng phẳng, đắp nên cao năm ngón tay, dùng bùn hương chà xát, xoa tô tường thành, giới hạn, viện theo khuôn phép.

Nội Viện: Ngay tâm vẽ hoa sen màu trắng nở rộ một trăm lẻ tám cánh, trên mỗi một cánh sen để Quyến Sách Ấn, Kim Cương Câu Ấn tỏa lửa sáng rực bên trên. Trên Đài để hai tay hợp cổ tay dính nhau, một tay cầm móc câu Kim Cương, một tay cầm sợi dây bảy báu. Dạng của đầu móc câu ấy làm tướng đầu Rồng, đầu cán làm tướng viên ngọc báu.

Hai đầu của sợi dây ấy làm tướng đầu rắn… nhiễu quanh trên móc câu, sợi dây có lửa sáng rực bốn mặt, bốn góc vẽ tòa Tu Di báu Mặt Nam để Đa La Bồ Tát Ấn, mặt Bắc để Quán Thế Âm Mẫu Bồ Tát Ấn, mặt Tây để Mã Đầu Quán Thế Âm Ấn, mặt Đông để Tỳ Câu Chi Quán Thế Âm Ấn.

Góc Đông Bắc để Nhất Thiết Quán Thế Âm Liên Hoa chủng tộc Ấn, góc Đông Nam để Chiến Đa Bồ Tát Ấn, góc Tây Nam để Gia Du Mạt Để Ấn, góc Tây Bắc để Nhất Xa Tam Bát Để Thành Tựu Ấn… có lửa sáng tực nhiễu quanh.

Viện tiếp theo: Bốn mặt vẽ hoa sen nở rộ, trên đài có vành trăng bốn cửa: Trên vành trăng để như ý Châu Ấn bốn góc: Trên vành trăng để Kim Cương Xử Ấn bốn mặt: Trên vành trăng để Quyến Sách Ấn, Kim Cương Câu Ấn, Kim Cương Xử Hoa Man Ấn, Kim Cương Tam Muội Gia Ấn, Nhất Thiết Kim Cương chủng tộc Ấn, Kim Cương Quyền Ấn, Nhất Thiết Kim Cương Tỏa Ấn, đại chúng Kim Cương Ấn… có đám lửa nhiễu quanh bên trên.

Viện tiếp theo: Bốn mặt vẽ hoa sen nở rộ, trên Đài có vành trăng, ở trong vành trăng để tất cả Thủ Ấn trong Bộ này bốn cửa để như ý Bảo Bình Ấn bốn góc để Kim Cương Câu Ấn có lửa sáng nhiễu quanh.

Viện tiếp theo: Bốn mặt vẽ tòa Tu Di báu, trên Tòa để các Khí Trượng Ấn có lửa sáng rực nhiễu quanh.

Cửa Đông để Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát cầm chày Kim Cương, ngồi bán già.

Cửa Nam để Nhất Kế La Sát Nữ Thần, tay cầm khí trượng, ngồi bán già.

Cửa Tây để Chấp Kim Cương Tỏa Thần cầm xích khóa Kim Cương, ngồi bán già.

Cửa Bắc để Độ Để Sứ Giả, tay cầm khí trượng, ngồi bán già bốn góc để bốn vị Thiên Vương, cầm nắm móc câu, cây giáo… ngồi bán già tám vị Thần này, thân tỏa lửa sáng rực.

Đất của nội ngoại viện dùng đất báu màu xanh làm giới hạn tiêu biểu của viện ấy, trên đất báu Kim Cương có viên ngoc như ý mọi loại màu sắc, có đám lửa vây quanh.

giới hạn tiêu biểu của bốn mặt bên ngoài: Làm lối đi giới hạn màu trắng, mở rộng bốn cửa, dùng mọi loại phan, hoa để trang nghiêm.

1. Cửa, bốn góc đóng cây cọc gỗ Khư Đà La kết trì phương giới. Dùng sợi dây chỉ.

2. Màu giăng bờ bên ngoài làm giới hạn. Trên giới hạn, bày xen kẽ các hoa vàng, hoa bạc, hoa trân châu, hoa ngọc lưu ly xanh, hoa ngọc lưu ly trắng, hoa ngọc lưu ly đỏ, hoa ngọc lưu ly vàng, hoa ngọc lưu ly xanh lục, với các vỏ ốc màu, các vòng hoa màu.

Bốn cửa, bốn góc để hũ nước hương Át Già bằng bạc, miệng hũ cắm các hoa, cành, là. Dùng lụa năm màu cột trên cổ hũ. Dùng vật khí bằng vàng, vật khí bằng bạc, vật khí bằng sành sứ chứa các thức ăn uống, sữa, lạc, quả trái… như pháp bày trí. Rải bày các hoa để làm cúng dường.

Tám phương bên ngoài: Để đèn, cây cối, đài, hương thiêu đốt, đèn dầu Cửa: Để lư hương, hương Trầm Thủy, hương Bạch Chiên Đàn, hương Tô Hợp, hương Tất Lật Ca, hương Long Não… như pháp hợp trị.

Thiêu đốt ở bốn cửa bốn mặt bên ngoài: Bày một trăm sáu mươi bốn ngọn đèn, làm vòng hoa ánh sáng lớn Ở bốn góc bên ngoài: Đốt hương An Tất, hương Huân Lục, hương Tát La Chỉ.

Người tu Chân Ngôn, Đồng Bạn, người đã thỉnh pháp… tắm gội sạch sẽ, dùng hương xoa bôi thân, mặc quần áo sạch Người tu Chân Ngôn ấy ở cửa Đông tụng Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn làm pháp kết Hộ. Tụng Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, phát nguyện, khen ngợi. Gia trì vào Ngưu Tô, sữa, lạc… người thỉnh pháp uống vào để làm Hộ Thân.

Lại nữa, kết giới rồi thiêu đốt hương, tụng Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn, khải thỉnh: A Di Đà Phật, Thích Ca Mâu Ni Phật, Quán Thế Âm Bồ Tát chủng tộc, đại chúng với thỉnh tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát, tất cả Kim Cương ở mười phương tụ hội nơi Đàn để cúng dường. Lại thỉnh tất cả các tám Bộ Trời Rồng ở mười phương tụ hội tại vị trí của mình trong Hội.

 Lại nữa, kết giới, bạch với các chúng Thánh. Sửa trị ngay ngắn, uy nghi, vị trí, tòa ngồi rồi ngồi. Dùng các hương hoa rải tán khắp cúng dường, lễ tán, hành đạo, làm mọi loại pháp.

Ở cửa Tây, bắt đầu dạy bảo người thỉnh pháp: Rải hoa, lễ bái, thọ nhận Tam Muội Gia. Lại một lần nữa lễ bái, phát bốn hoằng nguyện. Đi ra ở phía Đông của cửa Nam, rộng làm Hộ Ma, làm đại cúng dường. Nếu người tu Chân Ngôn làm pháp hộ thân, pháp tắm gội, pháp tràng hạt, pháp sợi dây, pháp an ổn, pháp phong nhiêu, pháp điều phục tất cả người, Phi Nhân.

pháp thỉnh triệu, pháp phát khiển, pháp kết giới, pháp cảnh giác tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Kim Cương, Chư Thiên, Long Thần ở mười phương, kèm với các vật cúng, cỏ tranh màu trắng…

Các pháp đã làm đều dùng Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn làm pháp thành tựu Bạch Đức Thế Tôn! Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này được tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Kim cương ở mười phương dùng đại thần thông thường gia bị.

Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát với chủng tộc, tất cả Bồ Tát Ma Ha Tát đều dùng uy lực của tất cả thần thông cũng thường gia bị… ban cho thành tựu Đại Bất Không Tất Địa Nếu có tất cả Sa Môn, người dân tụ hội ở Đàn này, được trừ nghiệp trong vô thủy kiếp, mười ác, tội chướng, tất cả bệnh nảo trong thân.

Nên biết người này: Đời này, đời sau được đại phước uẩn, an nơi đại bảo. 

Nếu khi hết mạng thời thân tâm an vui, không có các phiền não đau đớn, sẽ đấn Tịnh Thổ, hóa sinh trong hoa sen, chứng túc mệnh trí, được câu chi na dữu đa trăm ngàn Cõi Phật cùng một lúc mở cửa, dạo nơi Cõi Phật này: Lắng nghe tất cả pháp thâm sâu đều được hiểu rõ.

Lại được Như Lai ở các Cõi Phật này xoa đỉnh đầu, an ủi, trao cho A Nậu Đa La Tam Miểu Tam Bồ Đề Ký, cùng một lúc bảo rằng: Nay thân này của ngươi là thân cuối cùng, cho đến Bồ Đề, ngồi ở Đạo Trường chuyển bánh xe đại pháp thường chẳng chuyển lùi.

Lúc đó, người dân trong đời cung kính cúng dường, tất cả tài bảo tự nhiên tăng trưởng Đại Phạm Thiên, Na La Diên Thiên, Ma Hề Thủ La Thiên, Y Thủ La Thiên, Tam Thập Tam Thiên, tất cả Thiên Chúng, Diệm Ma Vương… thường thủ hộ, cung kính khen ngợi người này Lại ngang bằng với căn lành đã gieo trồng nơi việc thừa sự, cúng dường chín mươi hai căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Chư Phật, mà được thành tựu.

Nếu có người tạm đem một bông hoa, một hương xoa bôi, một hương thiêu đốt… cúng dường Mạn Noa La này sẽ ngang bằng với nhóm phước rộng lớn của việc dùng các hương: Ngưu Đầu, Chiên Đàn, Trầm Thủy của Cõi Trời thiêu đốt cúng dường chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Chư Phật trong tất cả cõi nước ở mười phương.

Lại được tất cả Như Lai ở mười phương khen rằng: Lành thay! Lành thay Thiện Nam Tử! Xưa kia tất cả Như Lai cũng đã cúng dường Mạn Noa La này được sáu Ba la mật, nhiều phước uẩn thành tựu tương ứng. Lại được tất cả Bồ Đề pháp uẩn thành tựu tương ứng. Lại được tất cả Thắng pháp của Bất Không Quảng Đại Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn thành tựu tương ứng. Lời của người này nói ra thì mọi người đều tin nhận.

Nên biết Đàn này là nơi mà các Như Lai đã gia hộ, giống như Chế Đa Caitya: Cái Tháp.

Nếu có chúng sinh gần gũi, tùy vui cũng diệt nhóm tai vạ, bệnh tật. Thấy pháp thâm sâu của tất cả Như Lai, sẽ được pháp thế gia, xuất thế gian thành tựu.

Đều trừ diệt hết mọi nạn hoạnh oán, buông xả thân sẽ sinh vào Tịnh Thổ ở phương Tây, hóa sinh trong hoa sen người thấy Đàn này. Hoặc sinh lên Trời, cho đến bồ đề lại chẳng bị rơi xuống, thọ nhận các thân trong ba đường địa ngục, quỷ đói, súc sanh.

***