Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM SÁU MƯƠI BA

PHẨM THẦN BIẾN A GIÀ ĐÀ DƯỢC
 

Này Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát! Thần Biến A Già Đà Dược Tam Muội Gia của Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn này hay lay động tất cả đất đai, sông, núi. Hay khiến cho tất cả người dân, Thần Quỷ thảy đều kính phục.

Rồi nói Tụng là:

Dùng Ngưu Hoàng tươi, hạt cải trắng

Trong vật thanh tịnh, giữ kín đáo

Khởi Mạn Noa La, để trước Tượng

Đại Khả Úy Minh Vương Chân Ngôn

Ngày đêm gia trì, hiện ba tướng

Chứng tướng thành tựu, gia trì dùng

Tắm gội sạch sẽ, mặc áo sạch

Cầm giữ thuốc này, làm các pháp

Này Bí Mật Chủ! Nếu muốn Phộc Nhân?

Người bị Quỷ Thần ám trước tiên, tự tắm gội, mặc quần áo sạch, xoa tô Mạn Noa La, bày phấn làm lối đi giới hạn. Để bình nước hương, thức ăn uống, hoa, hương, đốt hương An Tất để làm cúng dường, dùng hương bột xoa bôi bàn tay kết Ấn, tụng niệm.

Phộc Nhân tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo sạch, dùng vòng hoa nghiêm sức đỉnh đầu, khiến ngồi bên cạnh Đàn, tay nâng cái bát chứa đầy cơm, thức ăn.

Ngươi tu Chân Ngôn trì vào thuốc rải tán trên thân nói cột trói, liền cột trói?

Cột Quỷ Thần ám. Cần hỏi tất cả việc của ba đời thảy đều nói đầy đủ.

Nếu cột trói người bệnh. Rải tán thuốc trên đỉnh đầu người bệnh, nói cột trói, liền cột trói. Hỏi quỷ gây bệnh thì đều nói ra. Muốn buông tha, trở lại như cũ thì dùng nước rưới vảy.

Nếu chuyển bát. Để cái bát ở nơi sạch sẽ, hoặc để bên trong Đàn, rải tán thuốc trên cái bát, tụng niệm, búng ngón tay, nói chuyển liền chuyển. Lọ Táo Quán, cái hũ lớn cũng làm cho di chuyển.

Nếu rải thuốc trên cây đao, trên cây kiếm, trên chày Kim Cương, trên cây đinh ba, trên bánh xe, trên sợi dây, trên cây búa, trên cái bang dụng cụ đập lúa, hay cây gậy… tụng niệm, búng ngón tay cũng liền chuyển động. Gia trì vào nước rưới vải thì quay trở lại như cũ.

Nếu rải thuốc vào ao sen thì hoa liền lay động, đông đúc.

Nếu rải thuốc trong chúng, thì người bị dính trên thân liền bị cột trói.

Nếu rải thuốc trong cửa thành thì người đi qua, dẫm đạp lên được trừ các ách nạn.

Nếu rải thuốc trên cây hoa quả thì hoa quả thêm tốt, hoặc đều tự rơi xuống.

Nếu trên đỉnh núi, dùng tiếng rất giận dữ tụng niệm, rải thuốc thì núi ấy bị phá vỡ địa giới.

Nếu rải thuốc nơi đất ở cửa thôn, phường. Lại gia trì vào bàn tay, vỗ lên cửa thôn, phường ba, năm, bảy lần trở xuống thì người dân trong thôn nhìn thấy đều trừ được chướng.

Nếu rải thuốc ở đáy của Chùa thì Sa Môn phá giới đi qua, dẫm đạp lên liền điên cuồng, lõa thể, bỏ chạy… hoặc lại bị cột trói. Nếu muống buông tha, lấy sữa hòa với nước hương… gia trì tắm rửa thân thì quay trở lại như cũ.

Nếu rải thuốc vào sông, ao thì tất cả loài cá, rắn, rùa, ba ba đều đi lên trên bờ.

Rải thuốc trong đàn ngựa thì ngựa không có bệnh dịch, hoặc đều kinh sợ bỏ chạy. Lại gia trì vào hạt cải trắng hòa với nước, rải tán tức chẳng kinh sợ bỏ chạy.

Nếu rải thuốc trong nhà bán rượu với rải trên hũ rượu. Lúc đó hũ rượu cũng sẽ chuyển động. Nếu muốn như cũ thì gia trì vào đất rồi rải tán.

Nếu rải thuốc trong đàn dê thì con dê không có bệnh dịch, hoặc lại kinh sợ bỏ chạy. Lại rải tán nước đái bò, tức chẳng kinh sợ bỏ chạy.

Nếu rải thuốc trong đàn bò thì con bò không có bệnh dịch, hoặc lại kinh sợ bỏ chạy. Lại gia trì vào nước hương Uất Kim rải tán, tức chẳng kinh sợ bỏ chạy.

Nếu rải thuốc trong hầm kho thì lúa đậu, lúa tẻ sẽ tự phun động. Nếu muốn như cũ thì dùng nước Mật rải tán.

Rải thuốc trên các thức ăn uống trong nhà bếp thì người ăn vào diệt được chướng.

Rải thuốc trong tự xá thờ hàng Trời, kèm cầm thuốc để trong miệng Tượng của vị Trời sẽ khiến cho Tượng của vị Trời một thời chuyển động, phát ra tiếng kêu gào lớn.

Nếu để thuốc trong miệng tượng Ma Ha Ca La sẽ khiến tượng kêu gào, phát ra tiếng gầm rống, thời đất đai, núi, rừng cùng một lúc chấn động.

Rải thuốc trong hang núi sẽ khiến cho Thần Quỷ ở bên trong đều phát ra tiếng kêu gào.

Nếu ở giờ Tuất, trong con đường chữ thập ngã tư đường, giận dữ tụng niệm, rải tán thuốc bốn phương sẽ khiến cho các Dược Xoa, La Sát, Quỷ Thần thảy đều vân tập, nhận làm sự sai khiến, thường làm người hậu hạ.

Nếu hướng về Nặc Sát Thiên rải tán thuốc. Liền khiến cho Nặc Sát Đát La tự quán sát, hộ giúp. Nếu đuổi bắt giặc.

Dùng Cồ Ma Di Gomayī: Phân bò hòa với bùn đất xoa tô Đàn, lấy phấn bày lối đi giới hạn.

Chính giữa Đàn viết tên của người mà tâm đã nghi ngờ trộm cắp vật. Rải bày các hoa, nước hương cúng dường, đốt hương An Tất, tụng Chân Ngôn này, gia trì rải tán thuốc trên tên gọi của kẻ kia một trăm lẻ tám biến thì không kể xa gần, kẻ trộm cắp kia bị nhiếp giữ, đi đến tự nói vật đã trộm. Nếu được vật xong, rải nước giải phóng.

Nếu đến núi vắng, nghỉ trụ một đêm. Rải tán thuốc bốn phương thì tất cả cọp, sói, rắn độc, trộm cướp chẳng thể gây hại.

Nơi niệm tụng trong Đàn, rải tán thuốc bốn phương thì chẳng bị tất cả Tỳ Na Dạ Ca gây tạo các nhiễu loạn.

Lại liền ngậm thuốc, rải thuốc trong nước, đem cho người uống vào thì khiến chột trói liền cột trói. Nếu giải tán thì trợn mắt nhìn ngó.

***