Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM SÁU MƯƠI BỐN

PHẨM TRIỆU THỈNH CHƯ THIÊN MẬT HỘ
 

Này Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ Bồ Tát Ma Ha Tát! Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn Tam Ma Gia này cũng hay mở lối nhiếp tất cả tám Bộ Trời Rồng, Sa Môn, Bà La Môn, Sát Đế Lợi với mọi người. Gia trì vào tất cả hương, quả, thức ăn uống, quần áo… hiến cho ăn, mặc liền tự cung kính.

Nếu gia trì vào hoa sen, tất cả hương hoa cúng dường Chư Thiên thời các hàng Trời thường sẽ vui vẻ, cung kính, ủng hộ.

Nếu gia trì vào Long Hoa, hạt cải trắng rồi rải tán trong ao Rồng, triệu thỉnh Long Vương, tất cả quyến thuộc đi đến hộ giúp, nhận sự sai khiến.

Nếu gia trì vào hương An Tất, hạt cải trắng, bơ rồi thiêu đốt, hiến tượng của tất cả Dược Xoa Yakṣa, triệu Dược Xoa chân thật thì Dược Xoa vui vẻ, cung kính, nhận làm việc sai khiến.

Nếu trên bờ sông, gia trì vào hương Uất Kim, hương Bạch Chiên Đàn, hoa lúa đậu, nước… cúng dường Càn Thát Bà Gandharva, Khẩn Na La Kiṃnara, Ma Hô La Già Mahoraga…tụng niệm, xưng tên, rưới rót nước hương hoa vào trong nước sông cúng dường thì tất cả đều vui vẻ, đi đến, kính trọng, hộ trì, nhận làm việc sai khiến.

Nếu gia trì vào mọi loại nước hương, cơm gạo tẻ, đường cát, mọi loại hoa tạp… cúng dường tượng A tu la Asura, tụng niệm, xưng tên, phụng thỉnh, cung kính thì A tu la tự kính trọng, hộ giúp.

Nếu gia trì vào sữa, cơm cúng dường tượng Nghiệt Lỗ Trà Garuḍa tụng niệm, xưng tên, phụng thỉnh, cung kính thì Nghiệt Lỗ Trà nhận làm việc sai khiến.

Nếu gia trì vào cơm, bố thí cho Tỳ Xá Xà Quỷ Piśāca thì Tỳ Xá Xà Quỷ phụng giáo, vui mừng hớn hở rồi cung kính, hộ giúp.

Nếu gia trì vào nước, hoa lúa đậu, cỏ Cốt Lỗ rồi rải tán, bố thí cho ngạ quỷ Preta thì ngạ quỷ vâng theo sự dạy bảo, vui mừng hớn hở rồi cung kính.

Nếu gia trì vào bơ, dầu, thạch mật, sữa, lạc, mọi loại thức ăn uống, quả trái rồi bố thí cho các Sa Môn, Bà La Môn với các người dân ăn uống thì uy lực của Chân Ngôn khiến cho yêu kính nhau sâu đậm.

Nếu gia trì vào hương hoa rồi bố thí cho giòng Sát Đế Lợi con đường của Chân Ngôn Giáo thì Sát Đế Lợi đi đến cúng dường.

Nếu gia trì vào hoa Tô Mạn Na cúng dường tượng công đức Thiên Śrī deva, phụng thỉnh thì công đức Thiên vui vẻ mà ủng hộ.

Nếu gia trì vào nước hương tắm rửa tượng Tỳ Sa Môn Vaiśravaṇa, phụng thỉnh thì Tỳ Sa Môn vui vẻ đi đến cung kính, ủng hộ.

Nếu gia trì vào Hồ Tiêu rồi hướng về Nhật Thiên Sūrya deva rải tán, thỉnh triệu thì Nhật Thiên vui vẻ quán sát, hộ giúp.

Nếu gia trì vào sữa bò rồi hướng về Nguyệt Thiên Candra deva rải tán, thỉnh triệu thì Nguyệt Thiên vui vẻ quán sát, hộ giúp.

Nếu gia trì vào cây Mật Mộc, cây Bách rồi nhóm lửa Hộ Ma, thỉnh triệu Hỏa Thiên Agni deva thì Hỏa Thiên vui vẻ, âm thầm hộ giúp.

Nếu dùng tâm giận dữ gia trì vào hạt cải trắng rồi đánh rải trên cái cây thì cái cây ấy liền uốn cong. Lại dùng tâm giận dữ gia trì vào hạt cải trắng rồi rải tán trên cái cây.

Thì rễ cây ấy mọc ra. Dùng nước rải tán tức liền như cũ. Nếu làm pháp khác thì mỗi mỗi đều dựa theo điều này.

***