Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Bất Không Quyến Sách Thần Biến Chân Ngôn

PHẬT THUYẾT KINH BẤT KHÔNG

QUYẾN SÁCH THẦN BIẾN CHÂN NGÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Bồ Đề Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẨM SÁU MƯƠI NĂM

PHẨM TƯỢNG ĐẠI KHẢ ÚY MINH VƯƠNG
 

Bấy giờ, Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát lại bạch Phật rằng: Thế Tôn! Tượng Đại Khả Úy Minh Vương Quán Thế Âm Bồ Tát. Nếu có hữu tình nhìn thấy, chắp tay, lễ kính, cúng dường… liền khiến cho tiêu diệt hết thảy nghiệp chước hắc ám trong quá khứ, hiện tại.

Nếu thường cúng dường liền được thành tựu tối thắng mọi loại công đức phước uẩn giải thoát của Đại Khả Úy Minh Vương Chân Ngôn Tam Muội Gia, thông đạt tất cả Chân Ngôn Tam Muội Gia. Cũng sẽ ngang bằng với phước.

Uẩn, căn lành của việc ngày ngày cung kính, cúng dường, thừa sự chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác. Lại được tất cả Chư Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Thiện Thần ở mười phương thường nghĩ nhớ.

Tô vẽ tượng: Dùng lụa hoặc vải màu trắng, đừng chặt cắt hai đầu, vuông vức khoảng ba khuỷu tay rồi vẽ Tượng.

Khi vẽ thời thường tắm gội sạch sẽ, mặc áo sạch mới, thọ nhận tám giới trai, đừng dùng keo nấu bằng da thú điều hòa màu sắc.

Ngay chính giữa, vẽ núi báu Đại Tu Di, ở trên đỉnh núi vẽ hoa sen bảy báu. Ở trên đài hoa vẽ Bất Không Đại Khả Úy Minh Vương Quán Thế Âm Bồ Tát ngồi kiết già, thân màu Đàn Kim có ba mặt, sáu cánh tay.

Mặt chính ở ngay giữa: Vui tươi mỉm cười, đầu đội mão hoa. Mặt bên trái giận dữ, răng cắn môi bên dưới. Mặt bên phải đáng sợ, ló nanh chó lên trên. Ba cái đầu đội mão báu, mão có vị Hóa Phật, tóc mai màu lửa đỏ dựng đứng.

Trên cái đầu ngay giữa ló ra nửa thân Đại Khả Úy Minh Vương: Một mặt, hai cánh tay, dạng mặt màu xanh, làm mặt Đại Tiếu, ló nanh chó lên trên, đầu đội mão báu, mão có vị Hóa Phật, búi tóc màu đỏ, tóc mai màu lửa đỏ dựng đứng. Một tay cầm cây kiếm, một tay cầm cái chùy… nhiễu quanh trên cây kiếm, cái chùy tuôn ra lửa sáng rực.

Dùng quần áo màu nhiệm của Cõi Trời, chuỗi ngọc, khoen tai, xuyến, vật dụng trang nghiêm thân Bất Không Đại Khả Úy Minh Vương Quán Thế Âm Bồ Tát, khắp thân tỏa lửa rực.

Bên phải: Tay thứ nhất cầm hoa sen nở có tua cong như móc câu, tay thứ hai duỗi thí vô úy tuôn mưa mọi báu xuống, tay thứ ba cầm cây đinh ba.

Bên trái: Tay thứ nhất cầm móc câu, tay thứ hai cầm sợi dây, tay thứ ba cầm bánh xe vàng. Trên bàn tay này phóng mọi loại ánh sáng. Dùng mọi hoa màu nhiệm, tơ, lụa, sa trun, áo Trời, chuỗi ngọc, khoen tai, xuyến, vật dụng trang sức thân, phóng ánh sáng lớn.

Lại bên phải Minh Vương vẽ Đa La Bồ Tát, thân màu trắng vàng, mặt mắt vui tươi, tay cầm hoa Ưu Bát La xanh, hơi cúng đầu, ngồi bán già.

Phía sau vẽ Quán Thế Âm Mẫu Bồ Tát, thân màu trắng tinh, mặt mắt vui tươi, tay cầm hoa sen, hơi cúi đầu, ngồi bán già.

Hai vị Bồ Tát này dùng các thứ lụa, sa trun, quần áo màu nhiệm của Cõi Trời, chuỗi ngọc, khiên tai, xuyến để trang sức, rồi ngồi trên tòa hoa sen.

Tiếp theo, bên dưới vẽ Nhất Kế La Sát Nữ mặt mắt đáng sợ, đầu đội đầu lâu, thân màu xanh, có sáu cánh tay: Một tay cầm hoa sen, một tay cầm cây đao cong, một tay cầm cây đinh ba, một tay cầm cây búa, một tay cầm sợi dây, một tay giương lòng bàn tay. Quần áo, Anh Lạc, vật dũng trang nghiêm thân, ngồi bán già, chiêm ngưỡng Thánh Giả.

Phía sau vẽ Tỳ Lâu Bác Xoa Thiên Vương, Đa Văn Thiên Vương, Diệm Ma Vương ngồi bán già, nâng các hoa báu.

Lại bên trái Minh Vương vẽ Đại Nhiên Đỉnh Dược Xoa Vương mặt rất giận dữ, thân màu đen tím, tóc trên đầu màu đỏ dựng đứng, cong yeo quỳ thẳng lưng, hai tay để ngang ngực cầm cây đao cong, cây búa. Cung kính, chiên ngưỡng, khắp thân rực lửa.

Phía sau, vẽ quyến thuộc, tôi tớ của Đại Nhiên Đỉnh Dược Xoa Vương chắp tay, quỳ thẳng lưng, khắp thân rực lửa.

Phía sau vẽ Đề Đầu Lại Tra Thiên Vương, Tỳ Lâu Lặc Xoa Thiên Vương ngồi bán già, nâng các hoa báu.

Trên đỉnh đầu của Minh Vương, bên trái vẽ Đại Phạm Thiên, Na La Diên Thiên, Thủy Thiên, Hỏa Thiên, Nhật Thiên ngồi bán già, nâng các hoa báu.

Trên đỉnh đầu của Minh Vương, bên phải vẽ Đế Thích Thiên, Ma Hề Thủ La.

Thiên, Tịnh Cư Thiên, Phong Thiên, Nguyệt Thiên ngồi bán già, nâng các hoa báu.

Sau lưng Minh Vương, hai bên cạnh vẽ cây hoa bảy báu.

Bên trái của tòa Minh Vương vẽ người trì Chân Ngôn, quỳ thẳng lưng, một tay cầm các cành lá hoa quả, một tay cầm tràng hạt, ngửa nhìn Thánh Giả.

Bên phải của tòa Minh Vương vẽ Thiên Nữ Sứ mặt mắt đáng sợ, đứng khom lưng, chắp hai tay để ngang ngực, cầm cây kiếm. Dùng áo màu nhiệm của Thiên Chúng, chuỗi ngọc, vòng, xuyến, vật dụng trang nghiêm thân, ngửa nhìn Thánh Giả.

Lưng sườn núi ấy vẽ Nan Đà Long Vương, Bạt Nan Đà Long Vương ở hai bên trái phải cùng quấn buộc núi Tu Di.

Bên dưới núi, trong biển lớn có mọi loại cá, thú, vịt, nhạn, uyên ương, bạch hạc, chim công, mọi loại hoa sen, hoa Ưu Bát La Tô vẽ xong. Ở nơi nhãn tịnh, tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo sạch, tùy theo tâm liệu lường làm Mạn Noa La. Bên trong để Tượng này, dùng các hương hoa, thức ăn uống màu trắng mới, thừa sự cúng dường.

Hướng mặt về phương Đông, quán Tượng, ngồi kiết già làm Bất Không Đại Khả Úy Minh Vương Quán Thế Âm Bồ Tát Quán, tụng Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn: Câu chữ tương ứng, mãn một vạn biến.

Mỗi tháng, ngày tám chẳng ăn, chẳng nói. Dùng các hoa, hương, thức ăn uống cúng dường, tụng Đại Khả Úy Minh Vương Ương Câu Xả Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến thì nhất định tất cả Thế pháp đã làm đều được tùy theo niệm, liền được thế gian Tối Thắng thành nghiệm.

Nếu hữu tình có Tâm tin tưởng trong sạch, ngày ngày chắp tay, quán sát, chiêm lễ thì hết thảy các tội: bốn nặng, năm nghịch, mười ác. Tai quái, bệnh dịch, mọi loại thân bệnh của người này thảy đều tiêu diệt.

Nếu có Bật Sô, Bật Sô Ni, Tộc Tính Nam, Tộc Tính Nữ mỗi kỳ Bạch Nguyệt, ngày tám hay xoa tô Đàn sạch sẽ. Hoặc chỉ lau quét, rưới vảy, hiến hoa quả theo mùa, đốt các hương nổi tiếng, chắp tay, quán Tượng, tụng Chân Ngôn này… liền ngang bằng với việc thừa sự chín mươi chín căng già sa câu chi na dữu đa trăm ngàn Chư Phật, mọi loại Thí Hội, cung kính cúng dường. Thành thục phước uẩn, sáu Ba la mật.

Viên mãn căn lành Lại được tất cả Chư Phật, Bồ Tát Ma Ha Tát ở mười phương nghĩ nhớ, quán sát. Buông bỏ thân này xong thì hóa sinh trong hoa sen ở Tây Phương Tịnh Thổ, chứng túc mệnh trí. Liền được Bất Không Quyến Sách Tâm Vương Đà La Ni Chân.

Ngôn, Quảng Đại Giải Thoát Liên Hoa Mạn Noa La, Ương Câu Xả Chân Ngôn Tam Muội Gia cùng một lúc hiện hết ngay trước mặt.

Thường dạo tất cả cõi nước Phật ở mười phương, nhìn thấy mọi loại tướng mạo, tướng phước đức hiền thiện của các Như Lai. Lại được người đi cung kính cúng dường. Phàm ngôn từ nói ra thì mọi người đều đỉnh thọ, pháp mà tâm đã mong cầu tức liền tăng tiến thỏa thích.

***