Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh đại Bát Nhã Ba La Mật đa - Hội đầu - Phẩm Ba Mươi Bốn - Phẩm Khó Tin Hiểu

PHẬT THUYẾT KINH 

ĐẠI BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Cưu Ma La Thập, Đời Diêu Tần
 

HỘI ĐẦU
 

PHẨM BA MƯƠI BỐN

PHẨM KHÓ TIN HIỂU
 

PHẦN MƯỜI BỐN
 

Vì sao?

Vì ngã thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh thức sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là năm loại mắt thanh tịnh. Năm loại mắt thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với năm loại mắt thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là sáu phép thần thông thanh tịnh. Sáu phép thần thông thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với sáu phép thần thông thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt.

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là ngã thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ngã thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ngã thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là ngã thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ngã thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là mười lực Phật thanh tịnh. Mười lực Phật thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với mười lực Phật thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là bốn điều không sợ, bốn sự hiểu biết thông suốt, đại từ, đại bi, đại hỷ, đại xả, mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh. Bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với bốn điều không sợ cho đến mười tám Pháp Phật bất cộng thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt.

Lại nữa, Thiện Hiện! Ngã thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là ngã thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ngã thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ngã thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là ngã thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ngã thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Hữu tình thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là hữu tình thanh tịnh.

Vì sao?

Vì hữu tình thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Dòng sinh mạng thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là dòng sinh mạng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì dòng sinh mạng thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

 Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự sanh thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự sanh thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự dưỡng dục thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự dưỡng dục thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự dưỡng dục thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sĩ phu thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sĩ phu thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sĩ phu thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Bổ đặc già la thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là Bổ đặc già la thanh tịnh.

Vì sao?

Vì Bổ đặc già la thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Ý sanh thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là ý sanh thanh tịnh.

Vì sao?

Vì ý sanh thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Nho đồng thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là nho đồng thanh tịnh.

Vì sao?

Vì nho đồng thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tạo tác thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự tạo tác thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tạo tác thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự thọ nhận thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự thọ nhận thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự thọ nhận thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự tri thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự tri thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự tri thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là pháp không quên mất thanh tịnh. Pháp không quên mất thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với pháp không quên mất thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt. Sự kiến thanh tịnh tức là tánh luôn luôn xả thanh tịnh. Tánh luôn luôn xả thanh tịnh tức là sự kiến thanh tịnh.

Vì sao?

Vì sự kiến thanh tịnh ấy cùng với tánh luôn luôn xả thanh tịnh không hai, không hai phần, không phân biệt, không đoạn diệt.

***