Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh đại Thông Phương Quảng Sám Hối Diệt Tội Trang Nghiêm Thành Phật

PHẬT THUYẾT KINH

ĐẠI THÔNG PHƯƠNG QUẢNG

SÁM HỐI DIỆT TỘI

TRANG NGHIÊM THÀNH PHẬT

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Trở Cừ Kinh Thinh, Đời Tống
 

PHẦN BỐN
 

Nam Mô Thiện Đức Phật.

Nam Mô Vô Lượng Quang Minh Phật.

Nam Mô Đà Ra Ni Du Hý Phật.

Nam Mô Thủ Lăng Nghiêm Định Tam Muội Lực Vương Phật.

Nam Mô Thiện Kiến Định Tự Tại Vương Phật.

Nam Mô Vô Thượng Công Đức Phật.

Nam Mô Thần Thông Tự Tại Phật.

Nam Mô Vô Sắc Tướng Phật.

Nam Mô Vô Thanh Tướng Phật.

Nam Mô Vô Hương Tướng Phật.

Nam Mô Vô Vị Tướng Phật.

Nam Mô Vô Xúc Tướng Phật.

Nam Mô Tam Muội Định Tự Tại Phật.

Nam Mô Huệ Định Tự Tại Phật.

Nam Mô Tướng Giác Tự Tại Phật.

Nam Mô Phổ Nhiếp Phật.

Nam Mô Bảo Đức Phổ Quang Phật.

Nam Mô Ý Lạc Mỹ Âm Phật.

Nam Mô Hoan Hỷ Phật.

Nam Mô A Súc Bệ Phật.

Nam Mô Tu Di Tướng Phật.

Nam Mô Tu Di Đảnh Phật.

Nam Mô Sư Tử Âm Phật.

Nam Mô Sư Tử Tướng Phật.

Nam Mô Hư Không Trụ Phật.

Nam Mô Vân Lôi Tự Tại Phật.

Nam Mô Thường Diệt Phật.

Nam Mô Đế Tướng Phật.

Nam Mô Bất Phạm Tướng Phật.

Nam Mô A Di Đà Phật.

Nam Mô Phạm Tướng Phật.

Nam Mô Độ Nhất Thiết Thế Gian Khổ Não Phật.

Nam Mô Đa Ma La Bạt Chiên Đàn Hương Thần Thông Phật.

Nam Mô Vân Tự Tại Vương Phật.

Nam Mô Hoại Nhất Thiết Thế Gian Bố Úy Phật.

Nam Mô Bá Ức Ngã Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam Mô Hiện Tại Nhất Phật, Thập Phật, Bá Phật, Thiên Phật, Vạn Phật, hay trừ tội trọng từ vô lượng kiếp sanh tử cho đến ngày nay. Một lạy.

Nam Mô Hiện Tại Nhất Ức, Thập Ức, Bá Ức, Thiên Ức, Vạn Ức, Na Do Tha Hằng Hà Sa Đẳng Vô Lượng A tăng kỳ Chư Phật, hay trừ tội trọng từ vô lượng kiếp sanh tử cho đến ngày nay. Một lạy.

Nếu người nào được nghe vô lượng A tăng kỳ danh hiệu Chư Phật đời hiện tại, kẻ đó sáu mươi muôn kiếp chẳng đọa địa ngục khổ. Vì thế cho nên phải cung kính lễ.

Do nhân duyên lễ bái

Mười phương hiện tại Phật

Độ thoát các nghiệp ác

Diệt trừ năm tội nghịch.

Thường ở đất thanh tịnh

An trụ pháp Thích Ca

Xa lìa bốn đường ác

Được thấy Phật Di Lặc.

Và ngàn Phật hiện tại

Vì thế nên kính lễ

Lại thấy mười phương Phật.

Thường sanh sang Tịnh Độ

Được nghe Đệ Nhất Nghĩa

Biết rõ Như Lai thường.

Khi Đức Thế Tôn nói danh hiệu Chư Phật đời hiện tại, có hai hằng hà sa Bồ Tát chứng nhập môn Đà La Ni môn, bốn mươi hai ức trời và người phát tâm Vô Thượng Bồ Đề.

Kế tiếp Đức Thế Tôn dùng Phạm Âm xưng danh hiệu Chư Phật đời vị lai rằng:

Nam Mô Vị Lai Vô lượng Chư Phật.

Nam Mô Vị Lai Tinh Tú Kiếp Thiên Phật.

Nam Mô Di Lặc Phật.

Nam Mô Tịnh Thân Phật.

Nam Mô Hoa Quang Phật.

Nam Mô Quang Minh Phật.

Nam Mô Hoa Túc An Hành Phật.

Nam Mô Danh Tướng Phật.

Nam Mô Diêm Phù Na Đề Kim Quang Phật.

Nam Mô Pháp Minh Phật.

Nam Mô Bảo Minh Phật.

Nam Mô Phổ Minh Phật.

Nam Mô Phổ Tướng Phật.

Nam Mô Phổ Quang Phật.

Nam Mô Sơn Hải Huệ Tự Tại Thông Vương Phật.

Nam Mô Đạo Thất Bảo Hoa Phật.

Nam Mô Bảo Trang Nghiêm Phật.

Nam Mô Phất Sa Phật.

Nam Mô Bá Ức Đồng Hiệu Tự Tại Đăng Vương Phật.

Nam Mô Bảo Tướng Phật.

Nam Mô Nhất Thiết Chúng Sanh Hỷ Kiến Phật.

Nam Mô Nhị Vạn Đồng Hiệu Quang Tướng Trang Nghiêm Phật.

Nam Mô Tam Vạn Đồng Hiệu Phổ Đức Phật.

Nam Mô Vân Lôi Âm Vương Phật.

Nam Mô Tứ Vạn Bát Thiên Đồng Hiệu Định Quang Phật.

Nam Mô Bảo Nguyệt Vương Phật.

Nam Mô Ly Cấu Quang Phật.

Nam Mô Diệu Sắc Phật.

Nam Mô Diệu Sắc Quang Minh Phật.

Nam Mô Phá Nhất Thiết Chúng Nan Phật.

Nam Mô Chúng Hương Phật.

Nam Mô Chúng Thanh Phật.

Nam Mô Thập Thiên Đồng Hiệu Quang Minh Trang Nghiêm Phật.

Nam Mô Bát Thiên Ức Đồng Hiệu Trang Nghiêm Quang Minh Phật.

Nam Mô Bảo Hoa Trang Nghiêm Phật.

Nam Mô Thượng Thủ Đức Vương Phật.

Nam Mô Tử Kim Quang Minh Phật.

Nam Mô Ngũ Bá Thọ Ký Hoa Quang Phật.

Nam Mô Na La Diên Bất Hoại Phật.

Nam Mô Bảo Hoa Trang Nghiêm Phật.

Nam Mô Kim Cang Định Tự Tại Phật.

Nam Mô Vị Lai Vô Lượng Phân Thân Chư Phật.

Nam Mô Vị Lai Nhất Phật, Thập Phật, Bá Phật, Thiên Phật, Vạn Phật, hay trừ tội nặng từ vô lượng kiếp sanh tử cho đến ngày nay. Một lạy.

Nam Mô Vị Lai Nhất Ức, Thập Ức, Bá Ức, Thiên Ức, Vạn Ức, Na Do Tha, Hằng Hà Sa Vô Lượng A tăng kỳ Chư Phật, hay trừ tội nặng từ vô lượng kiếp sanh tử cho đến ngày nay. Một lạy.

Nếu người nào được nghe vô lượng A tăng kỳ danh hiệu Chư Phật đời vị lai, thì kẻ đó trong mười bốn vạn kiếp khỏi đọa địa ngục khổ. Vì thế cho nên phải cung kính lễ.

Do nhân duyên lễ bái

Chư Phật đời vị lai

Ngoài tội Xiển đề ra

Ba chướng và năm nghịch

Điều được trừ diệt hết.

An trụ trong Phật Pháp

Được thấy vô lượng Phật.

Thường được nghe chánh pháp

Vì thế nay kính lễ

Do nhân duyên lễ bái

Phật mười phương ba đời

Diệt trừ tội quá khứ

Vị lai và hiện tại

Kẻ đã tạo mười ác

Hiện tiền được trừ diệt

Tương lai thấy Phật Tánh

Vì thế nên tin chắc.

Biên chép đọc tụng Kinh

Đời đời tùy chỗ sanh

Chẳng khởi tà kiến ác

Thường được chánh giải thoát

Không sanh tại biên địa

Chẳng sanh ở nước ác

Không gặp ác quốc vương

Trong bốn ức muôn kiếp

Chẳng đọa địa ngục khổ

Thế nên nay kính lễ

Nguyện trừ mười nghiệp ác

Được đại Đà Ra Ni.

Khi Đức Thế Tôn nói danh hiệu Chư Phật đời vị lai, có năm trăm Bồ Tát trụ ngôi bất thoái chuyển, bảy trăm Tỳ Kheo Ni đắc quả A La Hán, sáu mươi hai ức trời và người được pháp nhãn tịnh.

Kế tiếp Đức Thế Tôn lại dùng phạm âm xưng danh hiệu mười hai phần Kinh và các Ba La Mật rằng: Nam Mô Tổng Trì Chư Đại Đà Ra Ni Môn. Một lạy.

Nam Mô Thập Nhị Bộ: Ta Đa La, Kỳ Dạ Thọ Ký, Dà Đà Na, Ưu Đà Na, Ni Đà Na, A Ba Đà Na, Y Đế Viết Đa Già, Sà Đa Già, Tỳ Phật Lược, A Phù Đà Đạt Ma, Ưu Bà Đề Xá Tôn Kinh. Một lạy.

Nam Mô Đại Tạng Trung Chư Ba La Mật Môn. Một lạy.

Nếu người nào được nghe mười hai phần Kinh và các Ba La Mật, mà đọc tụng lễ bái, tin ưa thọ trì, kẻ đó trong hai mươi muôn kiếp không đọa địa ngục khổ, được túc mạng trí. Vì thế cho nên phải cung kính lễ.

Khi Đức Phật nói danh hiệu mười hai phần Kinh, có tám muôn năm ngàn Bồ Tát đắc Kim Cang Tam Muội, mười ức Thanh Văn phát tâm Đại Thừa, mười ngàn Tỳ Kheo Tỳ Kheo Ni đắc quả A La Hán, vô lượng Trời và người được pháp nhãn tịnh.

Kế tiếp Đức Thế Tôn lại dùng Phạm Âm xưng danh hiệu chư Bồ Tát Ma Ha Tát rằng:

Nam Mô Thập Phương Vô Lượng Chư Đại Bồ Tát.

Nam Mô Mạn Thù Thất Lỵ Bồ Tát.

Nam Mô Phổ Hiền Bồ Tát.

Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.

Nam Mô Đắc Đại Thế Bồ Tát.

Nam Mô Thường Tinh Tấn Bồ Tát.

Nam Mô Bất Hưu Tức Bồ Tát.

Nam Mô Bảo Chưởng Bồ Tát.

Nam Mô Dược Vương Bồ Tát.

Nam Mô Dược Thượng Bồ Tát.

Nam Mô Dõng Thí Bồ Tát.

Nam Mô Bảo Nguyệt Bồ Tát.

Nam Mô Nguyệt Quang Bồ Tát.

Nam Mô Mãn Nguyệt Bồ Tát.

Nam Mô Đại Lực Bồ Tát.

Nam Mô Vô Lượng Lực Bồ Tát.

Nam Mô Việt Tam Giới Bồ Tát.

Nam Mô Bạt Đà Bà La Bồ Tát.

Nam Mô Di Lặc Bồ Tát.

Nam Mô Bảo Tích Bồ Tát.

Nam Mô Đạo Sư Bồ Tát.

Nam Mô Đức Tạng Bồ Tát.

Nam Mô Nhạo Thuyết Bồ Tát.

Nam Mô Bảo Đàm Hoa Bồ Tát.

Nam Mô Thượng Hạnh Bồ Tát.

Nam Mô Vô Biên Hạnh Bồ Tát.

Nam Mô An Lập Hạnh Bồ Tát.

Nam Mô Tịnh Hạnh Bồ Tát.

Nam Mô Đà Ra Ni Bồ Tát.

Nam Mô Kim Cương Na La Diên Bồ Tát.

Nam Mô Thường Bất Khinh Bồ Tát.

Nam Mô Tú Vương Hoa Bồ Tát.

Nam Mô Hỷ Kiến Bồ Tát.

Nam Mô Diệu Âm Bồ Tát.

Nam Mô Đức Cần Tinh Tấn Lực Bồ Tát.

Nam Mô Vô Tận Ý Bồ Tát.

Nam Mô Tịnh Tạng Bồ Tát.

Nam Mô Tịnh Nhãn Bồ Tát.

Nam Mô Diệu Đức Bồ Tát.

Nam Mô Mã Minh Bồ Tát.

Nam Mô Long Thọ Bồ Tát.

Nam Mô Thiện Tư Nghị Bồ Tát.

Nam Mô Không Vô Bồ Tát.

Nam Mô Thần Thông Hoa Bồ Tát.

Nam Mô Quang Anh Bồ Tát.

Nam Mô Huệ Thượng Bồ Tát.

Nam Mô Trí Tràng Bồ Tát.

Nam Mô Tịnh Căn Bồ Tát.

Nam Mô Nguyện Tuệ Bồ Tát.

Nam Mô Hương Tượng Bồ Tát.

Nam Mô Bảo Anh Bồ Tát.

Nam Mô Trung Trụ Bồ Tát.

Nam Mô Chế Hạnh Bồ Tát.

Nam Mô Giải Thoát Bồ Tát.

Nam Mô Pháp Tạng Bồ Tát.

Nam Mô Đẳng Quán Bồ Tát.

Nam Mô Bất Đẳng Quán Bồ Tát.

Nam Mô Đẳng Bất Đẳng Quán Bồ Tát.

***