Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh đại Thừa Quán Tưởng Mạn Noa La Tịnh Các Nẻo ác

PHẬT THUYẾT KINH

ĐẠI THỪA QUÁN TƯỞNG MẠN

NOA LA TỊNH CÁC NẺO ÁC

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Pháp Hiền, Đời Tống
 

PHẦN BỐN
 

Lại dùng Kim Cương Dạ Xoa Chân Ngôn gia trì Mạn Noa La xong, liền tụng chữ Hồng HŪṂ bốn biến, lấy cây cọc Kim Cương ra khỏi chỗ kết giới. Liền tìm phấn năm màu lấp đầy chỗ hỗng trên mặt đất khi rút cây cọc ra rồi nện cho thật bằng phẳng.

Sau đó A Xà Lê từ góc Đông Bắc, bắt đầu đem phấn năm màu xuống làm tượng của Chư Phật Hiền Thánh.

Ngay lúc đem phấn xuống thời dùng theo thứ tự: Trắng, Xanh, Đỏ, Xanh Lục, chính giữa dùng màu vàng làm bánh xe có tám căm. Phương Đông thuần màu trắng, phương Nam màu xanh đậm, phương Tây màu đỏ, phương Bắc màu xanh lục. Như vậy xong phấn của tượng Hiền Thánh.

A Xà Lê lại đồng với lúc trước quán tưởng Hư Không Mạn Noa La. Trước tiên hai tay dùng Kim Cương Chỉ làm tướng Kiên Ngưỡng với tưởng Chân Ngôn khởi Hư Không Mạn Noa La. Lại đồng với lúc trước tưởng hợp làm một thành Tất Cánh Mạn Noa La xong.

Tức lại ở bên ngoài cửa Nam của Mạn Noa La, làm riêng một cái Đàn nhỏ, bốn phương rộng rãi, có thể rộng một khuỷu tay, dùng Cồ Ma Di Gomayi: Phân bò chưa rơi xuống đất xoa tô đàn.

Sau đó dùng nước Ngũ Tịnh rưới vảy sạch. Lại dùng Bạch Đàn Hương vẽ Mạn Noa La ở chính giữa Đài như tướng mặt trăng tròn, ở bên trên hiến hương hoa, thức ăn uống, mọi thứ cúng dường cho đến nhóm xuất sinh…

Lại bày cỏ Cát Tường màu xanh, bên trên để bình Át Già, bình chứa đầy báu, năm loại lúa gạo ngũ cốc, năm loại thuốc với cắm mọi thứ cành lá của cây có hoa quả, cột buộc cái áo màu xanh ở trên cổ bình, rồi dùng Bản Chân Ngôn gia trì. Nguyện dùng nước này làm lợi ích lớn. Lại tụng Bản Chân Ngôn gia trì vào hạt cải trắng với hoa màu trắng, dánh chạm vào người hoặc chạm vào tên của người với quần áo.

Lại dùng nước Át Già rưới vảy. Như vậy nhóm tức tai, tăng ích đã làm đều được công đức vô lượng vô biên. Cho đến đánh chạm thân xương với tên của người đã chết sẽ khiến cho người chết lìa các nẻo ác, vãng sinh về Cõi Trời.

Chân Ngôn là:

Án, tát lý phộc bá ba, nại hạ na phộc nhật la hồng, phát tra.

Án, tát lý phộc bá ba, vĩ du đạt na phộc nhật la hồng, phát tra.

Án, tát lý phộc yết lý ma phộc la noa nễ bạt thấp di, cô lỗ, hồng, phát tra.

Án, bột long vĩ na xá dã, phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, đột long vĩ du đạt dã, a phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, nhập phộc la nhập phộc la đạt ca đạt ca hạ na hạ na a phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, tốt long sa la sa la bát la sa la, bát la sa la a phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, hồng hạ la hạ la tát lý phộc phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, hồng phát tra, tát lý phộc a phộc la noa nễ tắc bố tra dã, hồng, phát tra.

Án, bột lý ta, bột lý ta tát lý phộc phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, đát la tra, đát la tra tát lý phộc phộc la noa nễ hồng, đát la tra.

Án, thân na thân na vĩ nại la bát dã, vĩ nại la bát dã tát lý phộc a phộc la noa nễ hồng, phát tra.

Án, na hạ na hạ tát lý phộc na la ca, nga để hứ đông, hồng, phát tra.

Án, bát tả bát tả tát lý phộc tất lệ đa, nga để hứ đông, hồng, phát tra.

Án, ma tha ma tha tát lý phộc đế lý dã, nga để hứ đông, hồng, phát tra.

Lại tụng Tẩy Trừ Tội Chướng Chân Ngôn. Lúc tụng Chân Ngôn thời dùng nước của bình At Già lúc trước rưới vảy xong thành tẩy trừ tội chướng.

Chân Ngôn là:

Án, na mô bà nga phộc đế tát lý phộc nột lý nga để ba lý du đạt na la nhạ dã đát tha nga đa dã a la hạt đế tam miểu cật tam một đà dã đát nĩnh tha du đạt nễ du đạt nễ tát lý phộc bá ba, vĩ du đạt nễ truật đề, vĩ truật đề tát lý phộc yết lý ma, phộc la noa vĩ truật đề, sa phộc hạ.

Tụng Chân Ngôn này xong. Nếu vì người đã chết nên lại cùng tụng Chân Ngôn của nhóm Chuyển Sinh Tịnh Độ với Tịnh Đạo. Nếu vì việc Tăng Ích Cát Tường với Quán Đỉnh tức chẳng được dùng.

Chuyển Sinh Tịnh Độ Chân Ngôn là: Án, la đát nễ, la đát nễ la đát na tam bà vi la đát na chỉ la ni la đát na ma la vĩ truật đề du đạt đã, tát lý phộc bá bang hồng, đát la tra.

Tịnh Đạo Chân Ngôn là: Án, bát nột di, bát nột di bát nột mô nột bà vi tô kha phộc đát dương nga xán đổ, sa phộc hạ.

Lại nữa như trên xây dựng Đàn trì tụng, cầu việc của nhóm tức tai, tăng ích, cát tường thì cần phải một ngày ba thời dùng hương, hoa với mọi thứ vật cúng cúng dường Mạn Noa La, Chư Phật, Hiền Thánh với dùng Cát Tường Tán Thán phụng tán Chư Phật Hiền Thánh, chuyên tâm chẳng lười biếng. Hoặc ba ngày hoặc năm ngày hoặc tám ngày xong rồi mới làm Hộ Ma cầu mọi loại nguyện.

Nếu vì đệ tử trao truyền Quán Đỉnh. Tức nên ở đất đặt bình Át Già, vẽ hoa sen trắng, trong hoa vẽ bánh xe có tám căm. Ở chính giữa bánh xe lại để cái bình Át Già màu trắng, trong bình chứa đầy năm thứ báu, năm loại thuốc, mọi loại vật rồi tác Sái Tịnh Thủy dùng nước Ngũ Tịnh rưới vảy làm cho sạch, lại dùng Bản Chân Ngôn gia trì.

Sau đó y theo pháp dẫn đệ tử vào Mạn Noa La trao cho quán đỉnh, lại ban cho nhóm diệu pháp. Cho đến y theo Pháp tác Quán tương ứng, tưởng chúng sinh ở tất cả nẻo ác trong luân hồi đều được Mộc Dục tắm gội diệt hết tội nghiệp, thành thân công đức, chuyển sinh vào Trời Đao Lợi hoặc Trời Đâu Suất.

Tiếp lại nói bình Át Già, nên dùng lụa màu trắng che phủ miệng bình dài đến cổ bình, bụng bình chứa đầy nước thơm, cắm mọi cành cây có hoa quả với chứa đầy năm thứ báu, năm thứ thuốc, năm loại lúa gạo ngũ cốc … bày cỏ Cát Tường màu xanh rồi để bình lên trên, dùng một cái áo màu xanh cột buộc cổ bình. Đây là pháp của cái bình.

Nếu làm Hộ Ma.

Nên ở cửa Đông của Mạn Noa La, như vậy để cái bình với bên trên treo dù lọng màu trắng, vòng hoa… lại ở bốn mặt bày Ngũ Thủ Phan?

Cây cờ hiệu có năm đầu. Ở phía trước làm lò Hộ Ma, lò rộng dài hai khuỷu tay, bên dưới đến một khuỷu tay. Cao thấp, sâu cạn, nhan sắc, tiêu xí đều y theo pháp tắc của đại giáo căn bản.

Vật dùng để Hộ Ma là: Tất Lợi Dương Ngu Hương, Long Hoa, Cát Tường Quả với mọi thứ quả, mè đen, đại mạch, tiểu mạch, gạo tẻ, cơm, bơ, mật, lạc, sữa, củi ẩm ướt… đầy đủ các vật như vậy xong, A Xà Lê cầm chuông, chày Kim Cương đè trên các vật đều dùng Bản Chân Ngôn gia trì một trăm lẻ tám biến. An đặt Tượng, mừng khen Khánh Tán cũng đồng với Nghi này.

Như vậy các vật dùng để Hộ Ma đều để bên phải lò Hộ Ma, chỉ có các bát xuất sinh thì để bên trái lò. A Xà Lê y theo pháp làm ba quán tương ứng, sau đó đem nước sạch rưới vảy lò. Làm sái tịnh xong, liền nhóm lửa ở bên trong lò, được lửa cháy rực rồi lại dùng nước Át Già rưới nhỏ nhiệm vào lửa nóng.

Sau đó A Xà Lê kết Ấn, tụng Chân Ngôn thỉnh triệu Hỏa Thiên, tưởng Hỏa Thiên hiện ở bên trong lửa. Rồi dùng bơ, mật, lạc với vật hiến Hỏa Thiên, ném ba lần vào trong lửa, tụng Chân Ngôn hiến dâng Hỏa Thiên. Sau đó kết Kim Cương Luân Ấn.

Hai tay tác Kim Cương Quyền, lại sửa làm Kim Cương Phộc thì thành Ấn, kèm tụng Kim Cương Luân Chân Ngôn là: Án, tát lý phộc vĩ đốt phộc nhật la tác cật lê, tất điệt để hồng, phộc xa, phộc nhật la tát ma nhĩ na phộc nhật la tha tra, vĩ mô xoa nại nhược, hồng, tông, hô.

Lúc kết Ấn tụng Chân Ngôn thời tâm tưởng Mạn Noa La hiện ở trong lò, Chư Phật Bồ Tát thảy đều hiện trước mặt. A Xà Lê tức bền chí đem mọi thứ vật Hộ Ma tác một trăm lẻ tám Tốt Lỗ Phộc.

Nếu duy nhất dùng bơ thì chỉ ném bảy Tốt Lỗ Phộc. Như vậy cúng dường Chư Phật Hiền Thánh với làm tám cúng dường của nhóm Hý, Man, Ca, Vũ cho đến làm hai mươi năm loại cúng dường.

A Xà Lê như vậy tác Quán Tưởng Mạn Noa La với mọi loại pháp Hộ Ma.

Hoặc vì Quốc Vương, Đại Thần, Sĩ Thứ, đệ tử thì nên tùy theo việc mong cầu lợi ích chúng sinh cho đến tùy vui thấy nghe đều được vô lượng công đức.

***