Kinh Nguyên thủy

Phật Thuyết Kinh Diệu Tý Bồ Tát Sở Vấn

PHẬT THUYẾT

KINH DIỆU TÝ BỒ TÁT SỞ VẤN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Pháp Thiên, Đời Tống
 

PHẦN CHÍN

TRIỆU THỈNH BÁT THIÊN NÓI CHUYỆN
 

Lại nữa, nếu muốn triệu thỉnh Bát Thiên giáng xuống để nói chuyện thì có mấy nơi như: Ngón tay, gương đồng, nước sạch trong, đám lửa, đất bằng phẳng, đất lưu ly, ngọn đèn, đồng tử, hư không, các vật cúng dường… đều là nơi để Bát Thiên giáng xuống.

Nếu hành nhân thỉnh được Bát Thiên đến các nơi đã nói lúc trước thì Bát Thiên sẽ tự nói các việc quá khứ, hiện tại, vị lai của nhân gian và Cõi Trời cho đến nói tất cả việc thiện ác vượt quá ba đời.

Nếu hành nhân, lúc thỉnh triệu chẳng y theo nghi tắc, đối với pháp bị thiếu hoặc văn tự của chân ngôn trì tụng bị sai sót, hoặc bị thừa thiếu, hoặc chẳng đủ chính tín, chẳng đọc Kinh sách đại thừa, hoặc chẳng bày biện vật cúng dường. Giả sử cúng dường tùy theo nơi chốn chẳng chịu tìm đất thanh tịnh.

Hoặc lúc đó đầu, mặt, mắt, tay, chân với các thân phần của đồng tử không có tướng đoan nghiêm.Nếu co các việc như thế thì các hành nhân kia tuy chuyên cần cực nhọc nhưng Bát Thiên vẫn không đến. Ngoài ra chẳng phải chỉ có việc triệu thỉnh không đến, ngược lại còn phải nhận các chuyện chẳng tốt lành.

Nếu người hành trì tụng, muốn tác pháp triệu thỉnh Bát Thiên thì cần phải tu Pháp Tiên Hành.

Tiên Hành Pháp là: Trước hết trì tụng chân ngôn của Bát Thiên đủ một lạc xoa biến hoặc ba Lạc Xoa biến. Sau đó chọn ngày Cát Tường của tháng Bạch Nguyệt, ngày đó chẳng được ăn, tìm đất sạch hòa chung với Cù Ma Di phân bò xoa tô đất làm Đàn lớn bằng tấm da bò, đây là nơi Bát Thiên giáng hạ.

Nếu muốn giáng nhập vào Đồng Tử, liền đem đồng tử tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo mới, cho thọ tám Giới. Trong ngoài thanh tịnh xong, vào trong Tâm Đàn, ngồi hướng mặt về phương Tây, đem các thứ hương hoa cúng dường. Hành nhân cũng tự mình vào bên trong Đàn, trải cỏ Cát Tường, ngồi hướng mặt về phương Đông, tụng chân ngôn của Bát Thiên, một lòng cầu thỉnh quyết định thành tựu.

Nếu muốn khiến Bát Thiên giáng hạ ở trong gương. Trước hết lấy một tấm gương tốt tròn trịa không bị sứt mẻ, dùng tro sạch lau chùi bảy hoặc tám hoặc mười lần, sao cho gương trong sáng, rồi đặt ở chính giữa Đàn. Nếu Bát Thiên giáng hạ sẽ hiện trong gương, nói các việc về thế gian và xuất thế gian.

Nếu muốn Bát Thiên giáng hạ nơi ngón tay. Trước tiên dùng nước quặng màu tía rửa sạch ngón tay cái. Sau đó dùng dầu thơm bôi xoa thì Bát Thiên sẽ giáng hạ.

Nếu muốn khiến Bát Thiên giáng hạ trong nước. Liền lấy nước mới, nhưng cần lọc qua rồi đổ vào cái bình, ắt Bát Thiên sẽ giáng hạ hiện sự việc trong đó.

Nếu muốn Bát Thiên giáng hạ ở hư không, mặt đất, ngọb lửa đèn trước mặt các Tôn Tượng, hoặc đám lửa. Trước tiên trì tụng chân ngôn, gia trì vào nước sạch rồi rưới vảy thì Bát Thiên sẽ đến.

Nếu ở các nơi như trên, thỉnh được rồi thì dâng mọi thứ hương hoa mà cúng dường khiến cho Bát Thiên vui vẻ, liền ở trong mộng nói các việc thiện ác.

Hoặc nếu tu đủ các pháp trên mà Thiên chẳng giáng hạ, nên phát tâm lợi ích đại từ đại bi, một ngày chẳng ăn, lại thọ tám giới. Ở trước Tôn Tượng thù diệu hoặc ở trước Tháp Xá Lợi, trải cỏ Cát Tường, ngồi thẳng thân mình, chẳng lay chẳng động, một lòng chuyên chú trì tụng chân ngôn của Bản Bộ Mẫu hoặc Bản Bộ Chủ một Lạc Xoa biến hoặc hai lạc xoa biến, đủ số rồi liền tác pháp này.

Nên tụng chân ngôn của Phẫn Nộ Vương, lại hô chữ Án OṂ của tôi Kim Cương Thủ cho dù chỗ cây khô héo cũng có thể khiến Bát Thiên nhập vào huống chi là thân người.

Nếu muốn khiến Bát Thiên giáng xuống thân Đồng Tử. Trước tiên chọn lấy mười Đồng Nam hoặc mười Đồng Nữ. Nếu chẳng đủ số thì chọn tám hoặc sáu hoặc hai cũng được.

Nên chọn người khoảng mười tuổi hoặc mười hai tuổi, có thân tướng viên mãn toàn thân chẳng được lộ huyết mạch gân xương màu da trắng tươi, đỉnh đầu ngay thẳng, tóc đen sáng bóng, mặt như trăng tròn, mắt dài, răng khít bằng phẳng, cánh tay thon fài tròn trĩnh dễ mến, hai vú đẫy đà, lông trên thân xoáy về bên phải.

giữa tim và bụng có ba ngấn, rốn sâu bằng phẳng, eo nhỏ ngay thẳng, cho đến đùi, bắp chân, đầu gối, ống chân, mắt cá chân, ngón chân với gót chân thảy đều đầy đủ các tướng đoan nghiêm khiến cho người nhìn thấy đều yêu thích chẳng muốn lìa xa.

Nếu được Đồng Nam hoặc Đồng Nữ như vậy, liền chọn ngày mồng tám hoặc ngày 14 hoặc ngày 15, hoặc chọn ngày Cát Tường trong tháng Bạch Nguyệt. Trước tiên khiến tắm gội sạch sẽ, mặc áo trắng mới, hoặc quần áo có đính hạt Trân Châu để trang nghiêm. Trang sức xong, cho thọ tám Giới rồi đem vào trong Đàn, ngồi hướng mặt về phương Đông.

Ngay trong ngày đó, hành nhân nhịn ăn, tắm gội sạch sẽ, mặc áo trắng mới, dùng đủ mọi loại hương hoa, vòng hoa, dầu thơm, hương đốt, đèn sáng với mọi thứ thức ăn thượng diệu, cúng dường Bản Tôn với Thiên Thần hộ vệ tám phương. Lại để riêng vật cúng dường, phụng hiến Trời, Người, A tu la với loại Quỷ Tiềm Hành hành động ẩn tàng âm thầm dấu vết tích.

Làm như vậy xong, người hành trì tụng lại dùng Diệu Hoa rải lên Đồng Tử.

Sau đó tay cầm lò hương, niệm chân ngôn của Bát Thiên. Ở đầu chân ngôn nên hô trước chữ Hồng HŪṂ khoảng giữa lại thêm câu Ngật lị hận noa GṚHṆA đến đây dùng hương hoa trao cho Đồng Tử, lại hô chữ A Tị Hàm ABHIṢECA MĀṂ ba lần, lại hô Khất sáp bát la KṢA PRA Tụng như vậy ắt trong phút chốc Bát Thiên liền đến nhập vào thân Đồng Tử. Cũng nên kiểm tra lại tướng mạo để biết cho rõ.

Nếu có hiện tượng đến, thì đồng tử có dung mạo vui vẻ, mắt nhình không chớp, ngương hít thở, liền biết Bát Thiên Đến rồi ắt có thể đốt hương và hiến nước Ứ Già, trong tâm cần phải ghi nhớ chân ngôn của Tối Thắng Minh Vương Vijaya.

Vidyarāja. Lễ bái cúng dường xong mới có thể thỉnh hỏi.

Ngài thuộc Cõi Trời nào mà chẳng ngại lao nhọc đến đây?

Nay tôi vì mình vì người khác có việc nghi ngờ. Nguyện xin Ngài mau chóng nói cho.

Cần nên hỏi mau lẹ chẳng được chậm trễ nghi ngại thì Bát Thiên ấy sẽ mỗi mỗi đều nói. Phần lớn nói về việc thiện ác trong ba đời, hoặc khổ hoặc vui, được lợi mất lợi, mỗi mỗi nói rõ các loại sự việc.

Nói như vậy xong, cần phải tin nhận đừng sinh nghi hoặc. Hỏi việc xong rồi, nên mau chóng y theo pháp cúng dường, đáp tạ công lao và Phát Khiển thỉnh Bát Thiên trở về Bản Vị.

Lại nữa, tự thân Bát Thiên giáng hạ sẽ có điều chứng nghiệm. Có thể biết Vị Thiên ấy làm cho tướng của Đồng Tử có hai mắt tròn sáng, ở ngoài lòng đen hơi có sắc đỏ, đầu mặt đoan chính, dung nhan vui vẻ, nhìn không chớp mắt, không hít thở, có ý khí của tướng Đại Nhân. Nếu đúng như vậy là đích thân Bát Thiên giáng hạ.

Nếu là loài ma chướng đến nhập thì hình trạng cũng như Đồng Tử không có hít thở, dung nhan xấu ác, mắt tròn có nhiều màu đỏ, tác tướng sân nộ, ngoác miệng đáng sợ. Nếu nhìn thấy tướng này thì nên biết là loài Ma, La Sát, Rồng, Tiềm Hành Quỷ. Kiểm tra xong rồi nên mau chóng tác Pháp Trừ Khiển.

Người hành Trì Tụng ở ngay trong Đàn đọc tụng Già Đà Cát Tường bài Kệ Cát Tường hoặc Kinh của Đại Lực Minh Vương Mahā bala Vidyarāja với Kinh Tam Ma Nhạ Samaja: Tập Hội và chân ngôn của Uế Tích Phẫn Nộ Minh Vương Ucchuṣma krodha vidyarāja cho đến các Đà La Ni của Đại Thừa mà Phát Khiển đuổi đi.

Nếu làm như vậy mà ma chẳng đi, nên tụng chân ngôn Sư Tử Toà. Dùng gỗ A Lý Ca với gỗ Ba La Xá làm củi tẩm Tô bơ Mật, Lạc… kèm với hoa, lúa thóc, mè vừng… Hộ Ma một trăm biến.

Sau đó tụng chân ngôn của Phẫn Nộ Quân Trà Lợi Krodha kuṇḍali Hộ Ma ba biến hoặc bảy biến thì loài ma gây chướng ấy liền chẳng dám trú, tự nhiên bỏ đi. Các kẻ trí cần phải hiểu rõ pháp như vậy mà mỗi mỗi tu hành. Nếu vì việc này đừng để cho siêng năng lao nhọc mà không có sự linh ứng.

***