Kinh Nguyên thủy

Phật Thuyết Kinh Diệu Tý Bồ Tát Sở Vấn

PHẬT THUYẾT

KINH DIỆU TÝ BỒ TÁT SỞ VẤN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Pháp Thiên, Đời Tống
 

PHẦN TÁM

NÓI VỀ THÀNH TỰU
 

Lại nữa, hành nhân chuyên chú trì tụng siêng năng chẳng trể nãi, tuy được thành tựu sở tác như nguyện, nhưng tất cả thời luôn phải dụng ý.

Tại sao thế?

Vì duyên của tất cả quỷ thần cực ác là dùng nghiệp ác đối với hành nhân chẳng muốn cho thành tựu. Nếu có người thành tựu nơi uy đức của lực chân ngôn ấy thì hoặc một trăm do tuần, hoặc một ngàn do tuần, các ma quỷ thần chẳng dám đến gần. Chính vì thế loài ấy sẽ tác niệm ác khiến cho hành nhân này trong đời hiện tại, đời sau đối với pháp của tôi Kim Cương Thủ không có sự nhiêu ích. Do vậy, hành nhân luôn phải giữ gìn ý.

Ví như có người mặt áo giáp, cỡi voi, lại cầm cung tên với các khí trượng xông vào trận chiến lớn thì các kẻ oán địch nhìn thấy uy mãnh sẽ lui tan tránh xa không dám đương cự. Người hành Trì Tụng, nơi pháp không thiếu sót cho đến không vi phạm một chút nào về giới luật thì giới ví như áo giáp, chân ngôn ví như cung tên, dũng mãnh như cỡi voi. Nếu đầy đủ như vậy thì ma quỷ thần ác chẳng dám lại gần, cũng giống như thế.

Lại nữa, hành nhân cầu thành tựu Phệ Đa Noa Vetāḍa, Vetāla: Khởi Thi Quỷ Ở trong rừng Thi Đà Śma śana tìm một cái xác chưa hư nát. Cái xác ấy phải có đầy đủ các thân phần đều là tướng trượng phu.

Lại chẳng được dùng xác bị gù lưng, quê chân, mục nát. Lại cũng chẳng dùng xác quá mập, quá gầy, chẳng đầy đủ các căn cho đến xác người không có tướng Thượng Phẩm, Trung Phẩm đều chẳng thể. Nếu tìm được cái xác có đủ tướng Thượng Phẩm là tốt nhất.

Lại nữa, chẳng được dùng thi hài của người bị chết về bệnh khí, bệnh sốt rét, bệnh kiết lị, bệnh nhọt độc cho đến người bị trùng, rắn đốt cắn ở dưới nước hay ở trên bờ làm cho chất độc chạy khắp thân rồi xùi bọt mép chết các thi hài như vậy đều chẳng thể dùng.

Nếu tìm được các xác vừa ý rồi, nên nhớ người giúp đỡ trợ bạn cầm gậy thủ hộ cả ngày lẫn đêm. Hoặc chỉ đến Thi Lâm rừng chứa xác chết hoặc tìm riêng căn nhà trống vắng, hoặc dưới gốc cây đơn độc, hoặc ở ngã tư đường, hoặc bên cạnh suối ao, hoặc ở trong núi báu. Nếu được đất Thượng Thắng như vậy thì pháp Phệ Đa Noa kia ắt hay mau chóng có thể được thành tựu.

Như đất thượng thắng, tùy tìm một nơi có thể là đất yêu thích, đất ấy như nghi tắc được thanh tĩnh xong. Lại dùng đất sạch và Cù Ma Di hòa chung với nhau, xoa tô mặt đất khiến cho đất gồm màu xanh, màu đỏ, màu trắng, màu đen, màu vàng làm Tam Muội Man Noa La.

Trước đây Tôi đã nói về mọi loại danh tự của Man Noa La ấy rồi. Trong các Man Noa La, tùy ý làm một loại Man Noa La.

Ở trong Man Noa La bày bốn cái Hiền Bình, trong bình bỏ thêm nước và các vật cho đầy đủ. Hoặc dùng nước đắng rồi tìm Man Hoa Hoa của cây có rễ bò lan ra tùy theo mùa, hoặc mọi thứ hoa khác cắm vào trong bình ở Man Noa La.

Làm như vậy xong liền nhờ người trợ bạn kia phát tâm dũng mãnh chẳng được sợ hãi. Trước tiên gọt sạch tóc của xác chết, lại dùng nước của hiền bình tắm rửa xác ấy cho sạch sẽ. Sau đó dùng dầu thơm xoa bôi lên xác, xoa xong lại lấy áo trắng tốt nhất mặc cho xác chết.

Như thế xong rồi, ở trong Man Noa La đã làm, trải cỏ Cát Tường, rải mọi loại hoa, lại nhờ người trợ bạn cùng khiêng cái xác này đặt vào trong Man Noa La. Hoặc để đầu ở phương Đông, hoặc đầu ở phương Bắc.

Như pháp đặt bày xong. Lại dùng dầu thơm, hương đốt, danh hoa, tràng hoa cho đến rượu thịt, mọi thứ thức ăn rồi làm cúng dường. Nếu chẳng có thể bày biện rộng rãi thì tùy theo khả năng mà làm cũng được.

Lại lấy chân ngôn Bảo Bộ của dòng tộc tương ứng với Man Noa La mà chú tụng.

Lại nữa, đối với minh chủ của chân ngôn bản tộc này nên khởi tâm tin tưởng, tinh cần phụng trọng, y theo nghi quỹ chuyên chú trì tụng mà cầu thành tựu.

Lại có tất cả loài Bộ Đa Bhūta, Rồng Nāga, Tất lý Đa Preta… âm thầm gây chướng ngại nên hành nhân lại dùng vật đẳng cúng dường. Trước tiên, rải bốn phương bốn góc cho đến trên dưới bố thí cho loài Bộ Đa, Rồng, Tất Lý Đa gây chướng ngại.

Thoạt đầu, tụng chân ngôn để tự ủng hộ mình và hộ người trợ bạn khiến cho các chướng kia chẳng thể đến gần. Sau đó trì tụng để cầu thành tựu.

Vào lúc trì tụng. Nếu xác chết đó đứng dậy hiện các tướng ác, liền biết mọi loại gây chướng của ma. Hành nhân nghiệm biết rồi, liền lấy hạt cải trắng hòa với tro, tụng Phật Đỉnh Vương chân ngôn ném vào mặt xác chết. Dùng đại uy lực của chân ngôn nên loài gây chướng bỏ chạy tứ tán ma chướng đi rồi thì xác chết nằm xuống như lúc đầu.

Nếu xác chết đứng dậy mà không thấy tướng ác, liền biết là công lực của chân ngôn, ắt quyết định thành sự mong cầu.

Nếu được như vậy, liền phải tự tâm quyết định. Phàm hành nhân ấy, trước kia cầu nguyện thế nào thì lúc này mỗi mỗi đều nói như thế.

Hoặc cần thấy kho tàng bị che dấu phục tàng. Hoặc cầu vào hang A tu la lấy thuốc Thánh. Hoặc muốn cỡi trên cây kiếm.

Hoặc cầu thuốc bôi mắt nhãn dược với giáng quỷ thần cho đến cầu La Nhạ Rāja: Vua chúa yêu trọng. Các việc như thế đều có thể thành tựu.

Bình thường hành nhân nên hành Hạnh Tối Thượng dùng lực của Đại chân ngôn mà tự ủng hộ thì mới có thể thành tựu pháp Phệ Đa Noa được.

Tại sao vậy?

Ví như mãnh thú, tuy có sức mạnh nhưng kém trí nên người ác làm cho bị thương bị hại. Cũng giống như thế, nếu hành nhân ấy chẳng khởi thượng hạnh, chẳng tự ủng hộ sẽ bị các ma chướng ác được dịp thuận tiện gây hại.

***