Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh đồng Tử Tô Bà Hô Thưa Hỏi

PHẬT THUYẾT KINH

ĐỒNG TỬ TÔ BÀ HÔ THƯA HỎI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường
 

PHẨM MƯỜI MỘT

PHẨM TÔ BÀ HÔ ĐỒNG TỬ

PHÂN BIỆT CHỦ BỘ
 

Lại nữa Tô Bà Hô Đồng Tử, Thế Tôn vì lợi lạc tất cả các vị lai chúng sanh nói ba cu chi năm lạc xoa Chân Ngôn minh, tên gọi là Trì Minh Tạng.

Thánh Quán Tự Tại nói ba cu chi năm lạc xoa Chân Ngôn, ở trong bộ này Chân Ngôn Vương tên là Ha Da Kiết Lợi Sa Mã đầu Mạn Đà La của Bộ này tên là Nễ Tì Đa.

Lại có bảy Chân Ngôn chủ, thập nhị tí làm Chân Ngôn chủ, lực tí, thượng kế, mãn như ý nguyện, tứ diện bất không quyến sách, nhị tí giống như mặt trăng chiếu khắp thế gian, bảy Chân Ngôn chủ này đều do Mạn Đà La Mã Đầu cai quản.

Lại có tám Minh Phi như là: Mục Tinh, Diệu Bạch, Cư Bạch, Quán Thế, Độc Kế, Kim Nhan, Danh Lợi Xưng Mật Lợi Cu Chi, đây là Minh Phi trong Bộ Liên Hoa.

Lại nói các thứ Mạn Đà La và Thủ Ấn, ta vì lợi lạc các chúng sanh và phục các ma nói bảy cu chi Chân Ngôn và Mạn Đà La, lại có mười sứ giả, bảy Minh Phi.

Lại có sáu mươi Tần, lại có tám đại tâm Chân Ngôn, lại có Quân Trà Lợi cùng vô lượng phẫn nộ, Tối thắng minh cùng Vô lượng Chân Ngôn Vương. Do đó bộ này tên là Quảng Đại Bạt Chiết La.

Lại có Đại Thần tên là Bán Chi Ca hai vạn Chân Ngôn thần này có phi tên là Di Khư Ra nói một vạn Chân Ngôn gọi là Bán Chi Bộ. Lại có Đại Thần tên là Ma Ni Bạt Đà Ra nói mười vạn Chân Ngôn, Đa Văn Thiên Vương nói ba vạn Chân Ngôn.

Lại các chư Thiên và A Tu La ở trước Thế Tôn nói vô lượng minh và Chân Ngôn, ở trong có tám đại Kim Cang Bộ, lại có tám Liên Hoa Bộ, có tám Bán Chi Ca Bộ, lại có tám Ma Ni Bộ, lại có những bộ không chủ quản. Như vậy các Bộ Chân Ngôn trên mỗi mỗi đều có pháp tác, ở trong năm bộ đều có thế tử.

Lại các Chư Thiên nói các Chân Ngôn được Thế Tôn ấn khả đều tu được, các pháp tắc nếu theo đó tu hành tức được thành tựu các nguyện.

Lại nơi Thế Tôn có thắng thượng diệu bảo tùy nơi đó cho đến trong các Bảo sanh ra tám đại trượng phu bất thối, các Bảo gọi là Tam Bảo được đời tôn xưng do đó người niệm tụng nếu muốn tiêu tội sanh phước, mau thành tựu các điều mong cầu, trước cần qui mạng Tam Bảo.

Lại nếu trì tụng Kim Cang Bộ Chân Ngôn trước quy Tam Bảo xong xưng: Nam Mô Thất chiến nõa Bạt Chiết La bà noa duệ ma ha Dược xoa tô na bà na duệ, sau đó tụng Chân Ngôn.

Liên hoa bộ cũng như vậy, Bán Chỉ Ca bộ cũng như vậy, Ma ni bộ cũng như trước, cũng cần quy y Tam Bảo. Lại đến quy y bộ chủ sau dó mới có thể niệm tụng.

Nếu không quy y Phật sau theo Thanh Văn Duyên Giác thừa lòng tin không đầy đủ, trong ngồi sai khác cố gắng tinh tấn còn tham lam việc đời không nên cầm Bạt Chiết La, nếu có Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di chê bai thâm diệu Đại Thừa.

Nói các việc trên đều là ma nói, lại khởi ngu si nói rằng Chấp Kim Cang Thủ Bồ Tát là đại Dạ Xoa, sau không cung kính các Bồ Tát, tâm sanh khinh mạn, vì lợi mà nói rằng người trì tụng các Chân Ngôn như vậy là những người ngu, không lâu sẽ tự hại mà chết.

Như trên nói, Chư Phật Bồ Tát không hại ai, nhưng ở trong các Bộ có các quỷ thần hung mãnh thấy người kia sai lầm tức nổi giận mà cầm chày Kim Cang hại đó.

Ma Hê Thủ La Thiên Vương nói mười cu chi Chân Ngôn.

Na La Diên Thiên Vương nói ba vạn Chân Ngôn.

Đại Phạm Thiên Vương nói sáu vạn vạn Chân Ngôn.

Nhật Thiên Tử nói ba mươi vạn vạn Chân Ngôn.

Già Lệ Trà Vương nói tám vạn mười một ngàn Chân Ngôn.

Ma Hê Thủ La Đại phi nói tám ngàn Chân Ngôn.

Hỏa Thần Vương nói bảy trăm Chân Ngôn.

Ma Đăng Già Thiên nói ba ngàn Chân Ngôn.

Các Long Vương phi nói năm ngàn Chân Ngôn.

La Sát Đại tướng nói một vạn Chân Ngôn.

Tứ Thiên Đại Vương nói hai mươi vạn Chân Ngôn.

A Tu La Vương nói hai mươi vạn Chân Ngôn.

Đạo Lợi Thiên Vương nói ba mươi vạn Chân Ngôn.

Mỗi mỗi đều nói Thủ ấn và Mạn Đà La y pháp tụng trì, nếu làm sai tức không thành lại tự hại thân.

***