Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh đồng Tử Tô Bà Hô Thưa Hỏi

PHẬT THUYẾT KINH

ĐỒNG TỬ TÔ BÀ HÔ THƯA HỎI

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường
 

PHẨM TÁM

PHẨM TÔ BÀ HÔ ĐỒNG TỬ

HẠ BÁT TƯ NA
 

Lại nữa Tô Bà Hô Đồng Tử, nếu người niệm tụng hỏi Hạ Bát Tư Na, nên như pháp thỉnh triệu như là ngón tay hoặc kiếng đồng, thủy tinh, hồng đao, bảo châu có chiếu sáng hư không, Tôn Tượng, Đồng, Đồng Tử, trân châu, đá tụ lửa v.v... các vật đó Bát Tư Na Hạ vậy.

Thỉnh triệu lại xong, tức nói trên Trời dưới đất, quá khứ vị lai hiện tại ba đời thiện ác tất cả đều hỏi.

Nếu pháp bị thiếu, Chân Ngôn tăng giảm, hoặc không tụng Kinh hoặc không đủ chánh tín, hoặc không cúng dường, ở đất dơ uế, thiên không sáng sủa, thân thể Đồng Tử hoặc thiếu, tàn phế, ốm, có lỗi, Tư Na không hạ.

Nếu muốn thỉnh, trước nên trì tụng Tư Na Chân Ngôn, trì tụng thành rồi, tháng bạch nguyệt ngày 8, 14 hoặc 15, một ngày không ăn, dùng Cù Ma Di Xoa đất khoảng bằng tấm da trâu, tức bảo Đồng Tử tắm rửa sạch sẽ, mặc áo trắng mới ngồi trên đất đó, dùng các thứ hoa hương cúng dường. Hành giả ngồi xây mặt hướng chánh Đông, ngồi tòa cỏ tranh.

Nếu muốn khiến trong kiếng hiện các tướng, lấy một các kiếng, lấy tro hộ ma của các Phạm hạnh Bà La Môn chùi kiếng cho sạch bảy, tám lần cho đến một lần, để trên Mạn Đà La, ngó vào trong kiếng tức hiện việc xuất thế gian.

Lại nếu dùng hồnh đao xem, việc cũng giống kiếng. 

Nếu muốn xem kiết hung nơi móng tay, trước dùng tử hồng, thủy tinh làm sạch móng, sau dùng dầu thơm mà bôi, tức hiện các việc hung ác.

Nếu muốn xem việc hung ác trong nước, lấy nước sạch chứa trong bình, sau đó sai Đồng Tử ngó vào trong ấy tức thấy.

Nếu muốn xem nơi các bảo hoặc trân châu, tức dùng nước sạch rửa bảo châu v.v... chí tâm niệm tụng Chân Ngôn một trăm lẻ tám biến tức hiện tất cả các tướng trạng.

Nếu muốn tôn tướng hạ, dùng hương hoa cúng dường tức tự hiện như các pháp trên hoặc ở trong mộng nói rõ các việc.

Hạ Tư Na pháp nếu làm đầy đủ mà không hạ, tức nên một ngày không ăn, thọ tám giới, phát đại từ bi ở nơi chế để hoặc nơi trước tượng dùng bộ mẫu Chân Ngôn hoặc dùng bộ chủ Chân Ngôn, làm như vậy sau tụng niệm cần phẩn chuyên tâm, không được đứng dậy, đi ngủ. Ngồi tòa cỏ tranh tụng bộ chữ Úm, cây khô còn nhập vào để nói huống là người.

Nếu muốn Đồng Tử nói, tức tìm mười đứa, tám đứa, bảy, đứa, sáu đứa, năm đứa, bốn đứa, ba đứa hoặc hai từ tám đến mười hai tuổi v.v... thân phần đầy đủ, mập mạp đầy đủ, tướng mắt đoan chánh phân minh, tay chân đẹp đẽ mềm mại, tám chỗ đầy đủ, tóc xanh đen, người thấy đều ưa mến.

Nếu được đồng nam như vậy, ngày 8, 14, 15 tắm rửa sạch sẽ, mặc y mới sạch, dùng hương hoa, đèn sáng, hương xoa, hương đốt, thọ tám giới, ngày đó không ăn, khiến ngồi trong Mạn Đà La, dùng hương hoa, đèn sáng, thức ăn uống cúng dường Bổn Tôn và tám phương Đại Thần A Tu La các lồi quỷ đều phải cúng dường, dùng các diệu hoa rải nơi thân Đồng Tử, dùng hương xoa thân, người trì tụng tay cầm lư hương đảnh lễ Bổn Tôn niệm Chân Ngôn.

Trước để chữ Hồng giữa Hê yết rị hận nõa và Hê A tì xá hô khất sái bát ra, tư na hạ xong tức có tướng hiện, mắt nhìn không chớp, ngưng thở, tức biết Tư Na hạ, tức lấy nước Ứ Già và đốt hương cúng dường, niệm tụng tối thắng Minh Vương Chân Ngôn rồi hỏi Tôn Giả là thần nào, có điều gì nghi ngờ mau hỏi, Thần tức nói việc ba đời, cầu lợi được lợi và vui sướng v.v... chỗ dạy bảo cần phải tín thọ, không nên nghi ngờ, hỏi xong tức mau phụng tống.

Nếu đầy đủ pháp, Tư Na tức hạ, nếu không y pháp không đươc thành tựu khiến người cười chê.

Khi Tư Na hạ xong, Đồng Tử kia mặc mày sáng sủa, mắt rộng dài, có tinh thần ý chí của tướng đại nhân, không còn thở, mắt không động đậy tức biết đúng Tư Na Hạ, nếu bị các lồi quỷ hạ tức không có các tướng trạng trên, mắt đỏ tròn xoe như người giận dữ, mắt không dài, tròng mắt không mở, miệng méo mỏ, cũng không thở cũng không động tròng, tức biết Dạ Xoa hạ, cần phải phụng tống.

Nếu không chịu đi, tức cần tụng kệ Diệu Cát tường hoặc tụng Bất Tịnh Phẫn Nộ Kim Cang Chân Ngôn hoặc tụng Đại Tập Đà Ra Ni Kinh như trên đọc tụng, nếu không đi nên dùng Sư Tử tòa Chân Ngôn, dùng nước Ứ Già hoặc Bà La Tư mộc hòa bơ hộ ma một trăm lẻ tám biến, hoặc bông lúa hòa bơ hộ ma một trăm biến, sau dùng Quân Trà Lợi Chân Ngôn hộ ma bảy biến hoặc ba biến tức bỏ đi.

Người trì cần phải biết diệu pháp như thế, sau mới nhất thiết như pháp tu hành, không lâu sẽ được thành tựu.

***