Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Kim Cương Phong Lâu Các Nhất Thiết Du Kỳ

PHẬT THUYẾT

KINH KIM CƯƠNG PHONG LÂU

CÁC NHẤT THIẾT DU KỲ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Kim Cương Trí, Đời Đường
 

PHẨM BỐN

PHẨM KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA

MẠO ĐỊA TÂM
 

Bấy giờ, Đức Thế Tôn lại nói: Tất cả hữu tình vốn có ánh sáng Kim Cương Vajra raśmi chiếu soi trong sạch chẳng nhiễm, xưa nay vắng lặng, thường hằng ở ba đời chưa hề có sự ngưng nghỉ. Đại Giác chân thật của Kim Cương Kiên Cố Tát Đỏa Vajradṛḍha sattva xưa nay lặng yên sáng rực, quán Tính Kim Cương bình đẳng Vajra samatā của tất cả hữu tình.

Liền nói Kim Cương Tát Đỏa Bồ Đề Tâm Minh là:

Án, phộc nhật la cú xả, một đà niết đá, hồng.

OṂ VAJRA KOŚA BODHI CITTĀ HŪṂ.

Này Kim Cương Thủ! Nếu có người trì Chân Ngôn này tức sẽ gần gũi Chư Phật, được làm con trưởng, ở trong Phổ Hiền cũng là bậc thượng thủ Pramukha. Nếu ngày ngày trì Chân Ngôn này bảy biến tức sẽ thấy người đời khen ngợi Chư Phật, đời này cứu độ hữu tình, tên gọi là Đại Kim Cương Tát Đỏa, cũng gọi là Đại Giác Bản Hữu Kim Cương.

Hoặc ở sát cạnh, đặt Kim Cương Giới Đạo Trường Vajra dhātu maṇḍala với Đại Bi Thai Tạng Mahā kāruṇa garbha và Đạo Trường của các Bộ Sarva kula maṇḍala. Nếu tụng Chân Ngôn này thì các Mạn Noa La Vương Maṇḍala rāja ấy thảy đều gần gũi tôn kính người hành trì minh.

Tại sao thế?

Do tu hạnh nguyện lực Caryā praniḍha bala của các Như Lai cho nên khen ngợi hành hạnh cứu độ hữu tình của Chư Phật, hay cùng với Chư Phật đồng hành hạnh nguyện Caryā praniḍha ở trong tất cả Pháp Bình Đẳng Tát Đỏa.

Ấn ấy là: Hai tay cài chéo nhau bên trong, đều đem thiền trí hai ngón cái vịn tiến lực hai ngón trỏ.

***