Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Kim Quang Minh Hợp Bộ

PHẬT THUYẾT KINH

KIM QUANG MINH HỢP BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Chân Đế, Đời Trần
 

PHẨM MƯỜI BA

PHẨM CÔNG ĐỨC THIÊN
 

Lúc bấy giờ, Trời Công Đức bạch Đức Phật rằng: Thưa Đức Thế Tôn! Người nói pháp này, con sẽ tùy theo vật cần dùng của ông ấy như y phục, ẩm thực, ngọa cụ, y dược và các của cải khác mà cung cấp cho người này không có gì thiếu thốn, khiến cho lòng an trụ, ngày đêm hoan lạc, chánh niệm tư duy chương cú Kinh này, phân biệt nghĩa sâu.

Nếu có chúng sinh ở chỗ trăm ngàn Đức Phật gieo trồng các căn lành thì người nói pháp này vì những chúng sinh đó nên ở cõi Diêm Phù Đề tuyên dương, lưu bố rộng rãi Kinh Điển vi diệu này khiến cho chẳng đoạn tuyệt.

Những chúng sinh đó nghe Kinh này rồi, ở đời vị lai vô lượng trăm ngàn na do tha kiếp, thường ở tại trên Trời, trong loài người hưởng thụ niềm vui, gặp gỡ Chư Phật. Mau chóng thành Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác, khổ của ba đường ác đều hết không còn.

Thưa Đức Thế Tôn! Con đã ở chỗ đức Bảo Hoa Công Đức Hải Lưu Ly Kim Sơn Chiếu Minh, Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hành Túc, Thiện Thệ, Thế Gian, Giải Vô Thượng, Sĩ Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhân Sư, Phật Thế Tôn đời quá khứ, gieo trồng các căn lành.

Vậy nên con nay tùy theo phương nghĩ đến, tùy theo phương nhìn thấy, tùy theo phương đi đến mà khiến cho vô lượng trăm ngàn chúng sinh hưởng thọ các khoái lạc như y phục, ẩm thực, đồ dùng sinh sống, vàng, bạc, bảy báu, chân châu, lưu ly, san hô, hổ phách, bích ngọc, kha bối... đều không gì thiếu thốn.

Nếu có người xưng tán Kinh Điển vi diệu Kim Quang Minh, vì con cúng dường các Đức Phật Thế Tôn, ba lần xưng tên con, đốt hương cúng dường.

Cúng dường Đức Phật rồi, riêng dùng hoa hương, đủ thứ vị ngon cúng dường cho con, tung rải các phương thì phải biết người đó liền có thể tụ tập của cải vật báu.

Do nhân duyên này nên tăng trưởng vị của đất, Thần đất và Chư Thiên đều được hoan hỷ, việc gieo trồng lúa gạo, mầm, thân, cành, lá, quả trái sum suê.

Thần cây vui mừng sinh ra vô lượng đủ thứ những vật. Con thì dùng lòng từ niệm các chúng sinh nên ban cho họ nhiều vật dụng cần dùng cho cuộc sống.

Thưa Đức Thế Tôn! Vua Tỳ Sa Môn ở phương Bắc này có ngôi thành tên là A Ni Mạn Đà. Thành ấy có vườn tên là Công Đức Hoa Quang. Ở trong vườn này có khu vườn tối thắng tên là Kim Tràng với bảy báu rất vi diệu. Đây tức là nơi con thường dừng ở.

Nếu muốn của báu được tăng trưởng thì người này phải ở tại chỗ của mình, tưới nước quét dọn sạch sẽ, tắm gội thân thể, mặc áo trắng tinh khiết, dùng diệu hương xoa thân. Rồi vì con ba lần xưng danh diệu Đức Phật Bảo Hoa Lưu Ly Thế Tôn kia.

Lễ bái cúng dường, đốt hương, tung hoa cũng phải ba lần xưng Kinh Kim Quang Minh và chí thành phát nguyện. Rồi riêng dùng hương hoa, đủ thứ vị ngon cúng thí cho con, tung rải các phương.

Lúc bấy giờ, phải nói chương cú như vậy:

Bà lị phú lâu na già lợi Tam mạn đà đạt xá ni Ma ha tỳ ha la dà đế Tam mạn đà tỳ na dà đế Ma ha dà lị ba đế Ba ta di Tát bà đá tam mạn đà Tu bát lị phú lệ A dạ na đạt ma đế Ma ha tỳ cổ tất đế Ma ha di lặc ky Tăng kỳ đế Ê đế tỷ tam bác kỳ hy đế Tam mạn đà a tha A miễn ta la ni.

Nam Mô Nhất Thiết Tam Thế Phật!

Nam Mô Nhất Thiết Chư Bồ Tát!

Nam Mô Di Lặc Bồ Tát v.v.... con nay muốn nói Thần Chú:

Đá điệt tha Ba lị phú lâu na già lợi Tam mạn đà đạt xá ni Ma ha tỳ ha la dà đế Tam mạn đà tỳ đà na dà đế Ma ha ca diếp lị gia.

Ba lợi ba la ba nỉ tát bà lợi đà tam mạn đa tu bát lợi đế Phú lệ na a dạ na đạt ma đa ma ha câu tất đế Ma ha di lặc đế lô ky Tăng kỳ đế đế ê đế tỉ Tăng kỳ hi đế Tam mạn đà át tha hà miễn ba la ni Tá ba ha.

Chương cú quán đảnh này nhất định cát tường chân thật chẳng hư. Chúng sinh đẳng hạnh và trung thiện căn cần phải thọ trì đọc tụng thông lợi, bảy ngày bảy đêm thọ trì tám giới, sáng chiều tịnh tâm, hương hoa cúng dường mười phương Chư Phật, thường vì thân mình và các chúng sinh và hồi hướng đầy đủ về Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác.

Khởi thệ nguyện này khiến cho sở cầu của con đều được cát tường, ở chỗ ở của mình như nhà cửa, phòng xá tự quét dọn sạch sẽ, tinh khiết, rồi hoặc tại chỗ của mình, hoặc chỗ A Lan Nhã dùng bùn thơm tô trát trên đất, đốt hương thơm vi diệu, bày tòa ngồi đẹp thanh tịnh, dùng đủ thứ hoa hương tung trải lên đất ấy để đợi con.

Con vào lúc đó, như trong khoảnh khắc một niệm, vào nhà người ấy liền ngồi trên tòa ngồi vi diệu đó. Từ đây, ngày đêm con khiến cho gia cư này, hoặc thôn ấp, hoặc Tăng phường, hoặc lộ địa không điều gì thiếu thốn.

Hoặc tiền, hoặc vàng bạc, hoặc trân bảo, hoặc trâu dê, hoặc lúa gạo... tất cả sự cần dùng liền được đầy đủ, mọi người đều thọ khoái lạc.

Nếu họ có thể đem phần thiện căn tối thắng đã làm của mình mà hồi hướng cho con thì con sẽ trọn đời chẳng xa người ấy. Ở chỗ sở trụ chí tâm hộ niệm, tùy theo sự cầu xin của người ấy, con khiến cho họ được thành tựu.

Người ấy cần phải chí tâm lễ những Đức Phật Thế Tôn như vậy mà danh hiệu các vị ấy là: Bảo Thắng Như Lai, Vô Cấu Xí Bảo Quang Minh Vương Tướng Như Lai, Kim Diệm Quang Minh Như Lai, Kim Bách Quang Minh Chiếu Tạng Như Lai, Kim Sơn Bảo Cái Như Lai, Kim Hoa Diệm Quang Tướng Như Lai, Đại Cự Như Lai, Bảo Tướng Như Lai...

Cung kính lễ bái: Tín Tướng Bồ Tát, Kim Quang Minh Bồ Tát, Kim Tạng Bồ Tát, Thường Bi Bồ Tát, Pháp Thượng Bồ Tát... cũng lễ bái Đức A Súc Như Lai ở phương Đông, Đức Bảo Tướng Như Lai ở phương Nam, Đức Vô Lượng Thọ Phật ở phương Tây, Đức Vi Diệu Thanh Phật ở phương Bắc.

***