Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Kim Quang Minh Hợp Bộ

PHẬT THUYẾT KINH

KIM QUANG MINH HỢP BỘ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Chân Đế, Đời Trần
 

PHẨM MƯỜI NĂM

PHẨM TÁN CHỈ QUỶ THẦN
 

Lúc bấy giờ, Tán Chỉ quỷ thần đại tướng quân và hai mươi tám bộ những quỷ thần đều liền đứng dậy, trật áo vai phải quì gối phải xuống đất, bạch Đức Phật rằng: Thưa Đức Thế Tôn!

Kinh Điển Vi Diệu Kim Quang Minh này, nếu đời hiện tại và đời vị lai, ở tại khắp nơi nơi, hoặc thành ấp, tụ lạc, hoặc sơn trạch, chỗ trống, hoặc Vương Cung, nhà cửa... tùy theo chỗ lưu bố của Kinh Điển này thì con sẽ cùng với hai mươi tám bộ đại quỷ thần này đi đến chỗ đó, ẩn che thân hình mà theo đuổi ủng hộ người nói pháp đó, tiêu diệt các ác khiến cho được yên ổn.

Đối với chúng nghe pháp, hoặc nam hoặc nữ hay đồng nam, đồng nữ, ở trong Kinh này, thậm chí chỉ nghe được danh hiệu một Đức Như Lai, một vị Bồ Tát, và danh tự đầu đề của Kinh Điển này mà thọ trì đọc tụng thì con sẽ theo hầu làm túc vệ ủng hộ, diệt hết ác của người ấy, khiến cho được yên ổn. Và Quốc ấp, thành quách hay cung điện Vua, nhà cửa, chỗ trống đều cũng như vậy.

Thưa Đức Thế Tôn! Vì nhân duyên gì mà con tên là Tán Chỉ quỷ thần đại tướng?

Thưa vâng, Đức Thế Tôn tự sẽ chứng biết.

Thưa Đức Thế Tôn! Con biết tất cả pháp, tất cả duyên pháp, rõ tất cả pháp, biết rành rẽ pháp, như pháp an trụ tất cả pháp, như tính đối với tất cả pháp, hàm thọ tất cả pháp.

Thưa Đức Thế Tôn! Con hiện thấy ánh sáng trí chẳng thể nghĩ bàn, đuốc trí chẳng thể nghĩ bàn, trí hạnh chẳng thể nghĩ bàn, trí tụ chẳng thể nghĩ bàn, trí cảnh chẳng thể nghĩ bàn.

Thưa Đức Thế Tôn! Con đối với các pháp chánh giải, chánh quán được chánh phân biệt, chánh giải. Con đối với duyên chánh có thể hiểu rõ.

Thưa Đức Thế Tôn! Do vậy nên gọi là Tán Chỉ Đại Tướng.

Thưa Đức Thế Tôn! Tán Chỉ Đại Tướng, con khiến cho người nói pháp trang nghiêm lời nói biện luận chẳng đoạn tuyệt, mọi vị tinh khí theo lỗ chân lông vào làm sung mãn thêm thân lực, lòng tinh tấn dũng nhuệ, thành tựu trí tuệ chẳng thể nghĩ bàn, vào chánh ức niệm...

Những việc như vậy đều khiến cho người nói pháp đó đầy đủ, lòng không mệt chán, thân thọ an vui, lòng được hoan hỷ. Do vậy nên người đó có thể vì chúng sinh rộng nói Kinh này.

Nếu có các chúng sinh ở trăm ngàn chỗ Phật gieo trồng các thiện căn thì người nói pháp vì những chúng sinh đó, ở bên trong cõi Diêm Phù Đề tuyên dương, lưu bố rộng rãi Kinh Điển Vi Diệu này khiến cho chẳng đoạn tuyệt. Vô lượng chúng sinh nghe Kinh này rồi sẽ được trí tụ chẳng thể nghĩ bàn, nhiếp lấy công đức tụ chẳng thể nghĩ bàn.

Vào đời vị lai vô lượng trăm ngàn kiếp họ thường ở trong người, Trời hưởng thụ khoái lạc. Vào đời vị lai họ gặp gỡ các Đức Phật, mau chóng được chứng Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác, tất cả mọi khổ và số phận ba đường ác diệt trừ vĩnh viễn không còn.

Nam Mô Bảo Hoa Công Đức Hải Lưu Ly Kim Sơn Quang Chiếu Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri.

Nam Mô Vô Lượng Bách Thiên Ức Na Do Tha Trang Nghiêm Kỳ Thân Thích Ca Như Lai Ứng Cúng Chánh Biến Tri thắp lên đuốc pháp vi diệu như vậy.

Nam Mô Đệ Nhất Uy Đức Thành Tựu Chúng Sự Đại Công Đức Thiên.

Nam Mô Bất Khả Tư Lượng Trí Tuệ Công Đức Thành Tựu Đại Biện Thiên.

***