Kinh Nguyên thủy

Bộ Kinh Tập

PHẬT THUYẾT KINH

NHẤT THIẾT NHƯ LAI 

Ô SẮT NỊ SA TỐI THẮNG TỔNG TRÌ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Pháp Thiên, Đời Tống
 

Như vậy tôi nghe!

Một thời Đức Phật ngồi an lành trong Pháp Đường Đại Thiện ở cõi Cực Lạc Sukha vatī của Phật. Bấy giờ, Đức Vô Lượng Thọ Như Lai Ứng Chánh Đẳng Giác Amitāyus bảo Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát.

Avalokiteśvara rằng: Này thiện nam tử! Vì lợi ích cho hết thảy mọi chúng sinh bị bệnh tật, khổ não, đoản thọ nên đã có pháp môn tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng. Nếu có người thọ trì đọc tụng sẽ mau được sống lâu, không bệnh, an vui.

Lúc đó, Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát từ chỗ ngồi đứng dậy, chắp tay cung kính bạch Phật rằng: Nay con vui muốn nghe về pháp môn tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng này. Nguyện xin Đấng Thiện Thệ hãy khéo nói.

Khi ấy, Đức Thế Tôn quán sát chúng Trời người trong Đại Hội xong, liền nhập vào Phổ Chiếu Cát Tường Tam Ma Địa.

Khi ra khỏi định liền nói pháp môn Nhất Nhiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng này là: 

Án Nẵng mô bà nga phộc đế.

Tát lị phộc đát lạt lộ chỉ dã, bát la để vĩ thủy sắt tra dã. Một đà dã đế nẵng mộ.

Đát nễ dã tha: Án Bộ long, bộ long, bộ long.

Du đạt dã, du đạt dã.

Vĩ du đạt dã, vĩ du đạt dã.

A tam ma, tam mãn đa, phộc bà sa, tát phả la noa, nga để.

Nga nga nẵng, sa bà phộc, vĩ thú đề, A Tỳ tru tả đỗ hàm.

Tát lị phộc đát tha nga đa, tô nga la, phộc la, phộc tả nẵng.

Một lị đa tỳ thí khế, ma hạ mẫu nại la, mãn đát la, ba nại.

A hạ la, a hạ la.

A dục, tán đà la ni.

Du đạt dã, du đạt dã.

Nga nga nẵng, sa bà phộc, vĩ thú đề.

Ô sắt nị sa vĩ nhạ dã, ba lị thú đề.

Sa hạ tát la thấp di, tán tổ nễ đế.

Tát lị phộc đát tha nga đa, phộc lộ cát nễ, sa tra bà la di đa, ba lị bố la ni.

Tát lị phộc đát tha nga đa ma đế, nại xá bộ di, bát la để sắt trí đế.

Tát lị phộc đát tha nga đa, ngật lị na dã, địa sắt tra nẵng, địa sắt trí đế.

Mẫu nại lị, mẫu nại li, ma ha mẫu nại lị.

Phộc nhật la ca dã, tăng hạ đa nẵng, bà lị thú đề.

Tát lị phộc ca lị ma phộc la noa, vĩ thú đề.

Bát la để nễ, phộc lị đa dã dục, vĩ thú đề.

Tát lị phộc đát tha nga đa tam ma dã.

Địa sắt tra nẵng, địa sắt trí đế.

Án Mâu nễ, mâu nễ, ma hạ mâu nễ.

Vĩ mẫu nễ, vĩ mẫu nễ, ma hạ vĩ mẫu nễ.

Ma để, ma để, ma hạ ma để.

Đát tha đa, bộ đa câu trí, ba lị thú đề.

Vĩ sa phổ tra, một đề, thú đề.

Tứ tứ.

Nhạ dã, nhạ dã.

Vĩ nhạ dã, vĩ nhạ dã.

Sa ma la, sa ma la.

Sa phả la, sa phả la.

Tát lị phộc một đà, địa sắt tra nẵng, địa sắt trí đế.

Thú đề, thú đề.

Một đà.

Phộc nhật lị, phộc nhật lị, ma hạ phộc nhật lị.

Tô phộc nhật lị.

Phộc nhật la, nga lị tỳ.

Nhạ dã, nga lị tỳ.

Vĩ nhạ dã, nga lị tỳ.

Phộc nhật la, nhập phộc la, nga lị tỳ.

Phộc nhật lỗ nại bà phệ.

Phộc nhật la, tam bà phệ.

Phộc nhật lị, phộc nễ ni.

Phộc nhật lãm, bà phộc đổ.

Ma ma xưng tên…

Xá lị lãm, tát lị phộc tát đỏa nan tả, ca dã, ba lị thú đề.

Lị bà phộc đổ, di, tát na.

Tát lị phộc nga để, ba lị thú đề, thất tả.

Tát lị phộc đát tha nga đa, thất tả, hàm.

Tam ma thấp phộc sa, diễn đổ.

Một đình, một đình.

Tất đình.

Mạo đạt dã, mạo đạt dã.

Vĩ mạo đạt dã, vĩ mạo đạt dã.

Mô tả dã, mô tả dã.

Vĩ mô tả dã, vĩ mô tả dã.

Du đạt dã, du đạt dã.

Vĩ du đạt dã, vĩ du đạt dã.

Tam mãn đa lị mộ tả dã.

Tam mãn đa, la thấp di, ba lị thú đề.

Tát lị phộc đát tha nga đa, ngật lị na dã, địa sắt tra nẵng, địa sắt trí đế.

Mẫu nại lị, mẫu nại lị, ma hạ mẫu nại lị Mãn đát la, ba nễ, sa phộc hạ

Này thiện nam tử! pháp môn tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng này hay làm tăng tuổi thọ, tiêu trừ tội nghiệp, mau được thanh tịnh.

Nếu dùng lụa trắng hoặc vỏ cây hoa viết chép pháp môn tổng trì này rồi đặt bên trong cái Tháp, tác cúng dường rộng lớn. Cúng dường xong, nhiễu quanh bên phải một ngàn vòng cung kính lễ bái, tùy theo khả năng tác cúng dường sẽ được tăng trí tuệ.

Nếu tác đủ bảy ngày thì tuổi thọ tăng thêm bảy năm. Nếu tác đủ bảy năm thì tuổi thọ tăng thêm bảy mươi năm. Đã được sống lâu như vậy sẽ an vui không có bệnh tật, được tú mệnh thông minh, ghi nhớ chẳng quên. Nếu đội trên đỉnh đầu sẽ được tiêu trừ tội chướng thuở trước.

Lại nữa, nếu trên lụa sạch hay vỏ cây hoa dùng Ngưu Hoàng viết tổng trì này với tên họ của mình rồi lấy Chiên Đàn làm cái Tháp chứa tổng trì này và đặt bên trong cái phòng. Xong rồi, liền phụng hiến cúng dường rộng lớn, nhiễu quanh Tháp một ngàn vòng, tụng tổng trì này tám trăm biến sẽ tiêu trừ mọi bệnh, sống lâu trăm tuổi.

Lại nữa, nếu không có Chiên Đàn thì dùng bùn sạch mà làm cái Tháp. Bên trong Tháp vẽ cái chày Yết Ma, bên ngoài vẽ bốn vị Thủ Hộ bốn cửa của Kim Cương Giới, chính giữa viết tên của mình và đặt tổng trì này sẽ được công đức như trước không khác.

Hoặc dùng Ngưu Hoàng viết tổng trì này đặt ở trong vật khí sạch sẽ, bên trong lại lấy vật sạch che đậy rồi đặt trong căn phòng, tác cúng dường rộng lớn sẽ được vệ hộ không có tai nạn.

Lại nữa, nên dùng Cù Ma Di không bị dính đất cát làm bốn Man Noa La Maṇḍala: Đàn hình vuông, đem hoa màu trắng rải bên trên, đốt bơ trong bốn cái chén để thắp đèn và đặt bốn cái chén đèn ở bốn góc Đàn.

Đốt Trầm Hương, Nhũ Hương và lấy cái bát chứa đầy nước Ứ Già. Lại lấy hoa trắng kết thành tràng hoa, đem tổng trì này để trong cái Tháp hoặc bên trong bức tượng công đức rồi đặt trên Đàn.

Người trì tụng dùng tay trái đè Đàn, tay phải cầm tràng hạt, một ngày ba thời tụng tổng trì này hai mươi mốt biến gia trì vào ba hớp nước rồi tự uống vào sẽ hay trừ các bệnh, sống lâu trăm tuổi, giải các oán kết, được âm thanh màu nhiệm, được biện tài vô ngại, đời đời được túc mệnh thần thông.

Nếu đem nước sạch đã gia trì lúc trước rưới vảy ở cung Vua hoặc nhà cửa của mình cho đến bò ngựa… thuộc nơi cư trú sẽ mau chóng trừ khử được nạn La Sát, Rồng, Rắn… thường được vệ hộ, xa lìa các sự sợ hãi.

Nếu có bệnh khổ, lấy nước rưới trên đỉnh đầu sẽ vĩnh viễn tiêu trừ được tất cả bệnh nặng.

Như vậy khen ngợi đại tổng trì vô lượng. Nếu làm y như vậy ắt được thành tựu.

Lại lấy cành Dương Liễu, dùng tổng trì này gia trì hai mươi mốt biến rồi đem xỉa răng sẽ được không bệnh, thông minh, sống lâu.

Lại đem vật khí sạch chứa đầy nước, gia trì hai mươi mốt biến. Một ngày ba thời uống ba hớp nước, một lần uống một lần gia trì một biến, sẽ trừ tất cả bệnh, an vui, sống lâu.

Bấy giờ, Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát nhiễu quanh Đức Phật Vô Lượng Thọ ba vòng rồi chắp tay cung kính bạch Phật rằng: Thế Tôn! Làm thế nào mà kẻ trai lành, người nữ thiện tạo được hình Tượng Phật, Tháp Miếu, và tác Hộ Ma thành tựu?

Nguyện xin Đức Thế Tôn hãy dạy bảo.

Đức Phật bảo Thánh Quán Tự Tại Bồ Tát rằng: Lành thay! Lành thay! Này Vô Úy! Ông hãy một lòng lắng nghe! Như ông đã hỏi, ta sẽ vì ông mà nói.

Khi ấy, Đức Vô Lượng Thọ Như Lai cũng nhập vào Phổ Chiếu Cát Tường Tam Ma Địa.

Từ Định xuất ra, liền nói pháp môn tổng trì Nhất Thiết Như Lai Vô Lượng Thọ là: Án A mật lị đế, a mật lị đế, a mật lị đổ nại bà phệ, a mật lị đa vĩ ngật lan đế, a mật lị đa dụ lị na nễ, nga nga nẵng kế lị đế yết lị, Tát lị phộc cát lê xá, xao diễn yết lị duệ, sa phộc hạ.

Lúc Đức Vô Lượng Thọ Như Lai nói pháp môn này xong, liền bảo Bồ Tát rằng: Nếu có kẻ trai lành, người nữ thiện nào đem pháp môn này gia trì vào đất sạch hòa chung với nước làm bùn. Lại liền gia trì rồi đem bùn ấy làm cái Tháp cho đến Tướng Luân. Theo thứ tự gia trì và phụng hiến cúng dường sẽ hay được ích lợi thù thắng rộng lớn.

Lại có Pháp về Tháp Miếu tối thượng. Hoặc dùng vàng bạc làm Tháp, Lưu Ly làm Tháp, Bát Nạp Ma La Nga Bảo làm Tháp, cho đến dùng mọi loại châu báu làm Tháp. Y như pháp trang nghiêm cao mười hai ngón tay, đặt ở tòa sen.

 Bốn mặt Tháp bày bốn vị Thiên Vương Hộ Thế có tay cầm phướng. Ở trước mặt Tháp đặt Đế Thích Thiên Chủ có tay cầm cây cung. Lại đặt Tĩnh Cư Thiên Tử có tay cầm hương hoa với hương xoa… ở mặt bên trái Tháp đặt Quán Tự Tại Bồ Tát, bên phải đặt Kim Cương Thủ Bồ Tát đều cầm cây phất trần trắng. Như vậy là nghi thức về Tháp.

Lại nữa, vẽ riêng một hoa sen, chung quanh viết tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa này đặt bên trong Tháp, dùng nước thơm rưới vảy cho sạch sẽ, phụng hiến hương hoa vi diệu, làm một ngàn loại cúng dường.

Nếu muốn vì lợi ích cho tất cả chúng sinh được tăng thọ mệnh, tăng thêm trí tuệ thì vào ngày mồng 8 của kỳ Bạch Nguyệt, ngày đêm khiết tĩnh, giữ gìn trai giới. Sau đó ở trước mặt Tháp báu tụng tổng trì này một ngàn biến, mỗi ngày như vậy, mãn sáu tháng sẽ được sống lâu một ngàn tuổi.

Hoặc chí thành tinh tiến ngày đêm trì tụng sẽ được sống lâu thọ đủ một Lạc Xoa tuổi. Hoặc ngày ngày trì tụng sẽ tăng thọ vô lượng, có thế lực lớn không khác với Thiên Nhân, A tu la… bay trên hư không tự tại, đạt được mọi công đức như vậy.

Lại có Nghi Quỹ. Ở nơi vắng lặng thanh tịnh, lấy đất sạch hòa với nước thơm làm bùn rồi tạo thành cái Tháp. Hoặc 1, 2, 3, 4, 5… cho đến đủ một trăm, một ngàn cái Tháp. Viết tổng trì lúc trước đặt bên trong Tháp, làm trăm ngàn loại cúng dường rộng lớn, tụng tổng trì này bảy trăm biến sẽ tăng trí tuệ, sống lâu vô lượng.

Hoặc vì tất cả chúng sinh bị gông cùm, xiềng xích, cột trói… tụng tổng trì này thì họ liền được giải thoát.

Lại nữa, nếu có chúng sinh ở trước Tháp tổng trì cúng dướng gấp bội, ngày ngày tụng đủ tám trăm biến, phát tâm bình đẳng, lợi mình lợi người. Như vậy y theo pháp sẽ tiêu trừ tám nạn, thường được an vui, sống lâu trăm tuổi, mọi người yêu thích, chẳng bao lâu sẽ được túc mệnh thần thông.

Sau khi chết, người đó chẳng bị sinh vào các nẻo ác: Địa Ngục, Súc Sanh, Diêm Ma La giới giống như con rắn lột da liền được sinh về Cõi Phật Cực Lạc, được quả báo lớn, thọ thắng diệu lạc… chẳng thể nói hết được. Người đó chẳng hề nghe đến tiếng địa ngục huống chi bị sinh vào cõi đó.

Bấy giờ, Đức Vô Lượng Thọ Như Lai liền nói về Pháp Thành Tựu Tranh Tượng khiến cho các chúng sinh được sống lâu vô lượng, xa lìa luân hồi, giải thoát mọi khổ. Trước tiên, nhờ một đồng nữ khiết tịnh se chỉ dệt thành mảnh lụa có thước tấc y theo pháp, dùng màu sắc thật tốt vẽ hình tượng Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng tổng trì công đức ấy kèm với chữ vi diệu.

Đem Tượng đặt trong Tháp, thân tượng có ngàn ánh sáng ngồi ở tòa sen trong vành trăng, tất cả đều trang nghiêm. Tượng có khuôn mặt như trăng tròn đầy. Tượng có ba mặt, ba mắt, ba cánh tay. Mặt bên phải có tướng hiền lành màu vàng ròng. Mặt bên trái có tướng phẫn nộ, lộ răng nanh bén nhọn, có màu hoa sen xanh. Mặt chính giữa tròn đầy có màu trắng.

Bên phải: Tay thứ nhất cầm chày Yết Ma, tay thứ hai cầm hoa sen xanh bên trên có Đức Phật Vô Lượng Thọ, tay thứ ba cầm mũi tên, tay thứ tư tác Ấn Thí Nguyện.

Bên trái: Tay thứ nhất tác Kim Cương Quyền cầm sợi dây và dựng thẳng ngón trỏ, tay thứ hai cầm cây cung, tay thứ ba tác Ấn Vô Úy, tay thứ tư cầm cái bình và đỉnh bình đội cái Tháp.

Trên cổ Tượng đặt chữ Án OṂ, trên trái tim đặt chữ A A, trên trán đặt chữ Đát lam TRĀṂ, trên bàn chân đặt chữ Ngật lị HRĪḤ, ác AḤ a A la xoa RAKṢA sa phộc hạ SVĀHĀ làm ủng hộ. Ở bên dưới Chân Ngôn viết họ tên của mình. Hai bên Tượng, vẽ Quán Tự Tại Bồ Tát và Kim Cương Thủ Bồ Tát đều cầm cây phất trần trắng.

Ở mặt trên của Tượng, vẽ Tĩnh Cư Thiên Nhân tuôn giáng mưa Cam Lộ. Ở bốn mặt tranh, vẽ Phẫn Nộ Kim Cương Bất Động Tôn Minh Vương, Tra Chỉ Minh Vương, Nễ LA Nan Noa Minh Vương, Đại Lực Minh Vương đều cầm kiếm, móc câu, chày Kim Cương, Gậy Kim Cương khiến giáng Ac Ma. Như vậy chí Tâm vẽ Tượng.

Lúc hành nhân tác pháp này, trước tiên chí tâm ở trước Tháp Xá Lợi trải qua một ngày đêm tinh trì trai giới. Liền ở trước Tượng hiến một ngàn loại cúng dường. Từ ngày mồng một của kỳ bạch nguyệt thì bắt đầu tụng tổng trì này một Lạc Xoa một trăm ngàn biến đến ngày 15 lại hiến một ngàn loại cúng dường. Vào lúc sáng sớm thì Thánh Tượng tổng trì sẽ hóa hiện trước mặt người đó, ắt tất cả sự mong cầu đều được thành tựu.

Lại nữa, đem tranh tượng tổng trì này đặt ở nơi tịch tĩnh, dùng nước thơm rưới vảy sạch sẽ, hiến dâng cúng dường. Một ngày tụng tổng trì này tám trăm biến. Lại mỗi tháng, một ngày hiến một ngàn loại cúng dường, tụng tổng trì một ngàn biến sẽ được sống lâu vô lượng, có uy thế, tự tại bay trên hư không, một ngày ghi nhớ một ngàn lời Kệ, chẳng bị điên đảo, hay khử tất cả tội nặng của hữu tình.

Nếu có người chẳng thể tác pháp như trên, chỉ có thể làm trong phòng xá của mình thì vào ngày mồng 8 của kỳ Bạch Nguyệt dùng nước thơm rưới vảy tranh tượng cho sạch sẽ và tùy theo khả năng mà cúng dường.

Xong chí tâm ở trước Tượng tụng tổng trì này từ bảy trăm đến tám trăm biến. Mỗi ngày ba thời lại tụng hai mươi mốt biến sẽ tăng trưởng trí tuệ, không có bệnh, an vui, sống lâu trăm tuổi, được túc mệnh thần thông.

Nếu tự mình chẳng có thể tác pháp trì tụng thì thỉnh người khác làm cũng được sống lâu, thông minh, trí tuệ.

Lại có Pháp Hộ Ma vì lợi ích cho hữu tình. Làm một lò lửa hình tròn rộng một khuỷu, sâu mười hai ngón tay, bên ngoài dùng chày Kim Cương làm giới hạn. Dùng hương Bạch Đàn, đất màu trắng hòa với nhau làm bùn để tô trét. Đem hoa trắng rải bên trong lò, ở bốn bên lò đặt bốn chén đèn dầu, liền đem hương hoa cúng dường bốn mặt.

Lại để cái bình Ứ Già tế diệu như pháp, ở đỉnh cái bình dùng áo màu trắng quấn quanh rồi đem hoa quả, cành cây đặt ở miệng bình. Cây thuộc loại có nhựa trắng, lấy cành màu xanh dài mười hai ngón tay, lại lấy củi khô cùng thiêu đốt. Liền Thỉnh Triệu Hỏa Thiên Agni Deva.

Khi Thỉnh Cầu dùng ba muỗng bơ ném ba lần vào trong lò, tùy theo từng muỗng tụng Hỏa Thiên Chân Ngôn gia trì, sau đó Phát Tống đưa tiễn Hỏa Thiên. Liền quán tưởng Đức Vô Lượng Thọ Như Lai rõ ràng ở bên trong lò, lại tụng pháp môn tổng trì Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng.

Lại tác Pháp như trước, lấy ba muỗng bơ ném vào trong lò, tụng Chân Ngôn là: Án A di đa du lị nại na, sa phộc hạ.

Quy mệnh Vô Lượng Thọ Trí, thành tựu cát tường.

Nên dùng ngũ cốc, dùng ba ngón tay nhúm lấy một chút ngũ cốc rồi tẩm với bơ, xưng nguyện ước mong cầu, tụng Chân Ngôn một biến rồi ném vào trong lò, như vậy đến tám trăm biến. Một ngày ba thời tác pháp như thế. Lại tụng tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng sẽ lìa tất cả bệnh, thông minh, tăng tuổi thọ. Tùy theo điều cầu nguyện không có gì không thành tựu.

Hoặc vào ngày mồng 8, ở trước Tranh Tượng, một ngày ba thời làm Pháp Hộ Ma, tụng Chân Ngôn này một ngàn biến sẽ sống lâu một ngàn tuổi. Điều cần nhớ là không được gây tổn hại cho hữu tình và luôn hành bố thí.

Nghi Quỹ như vậy hay giáng phục oan gia, tăng trưởng trí tuệ, được âm thanh vi diệu. Nếu tự mình chẳng có thể làm thì thỉnh người khác làm giùm, cũng ngưng trừ tất cả tai họa ác.

Lại có Pháp Thành Tựu. Như trước lấy ngũ cốc làm Pháp Hộ Ma, liền tụng tổng trì Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng một Lạc Xoa. Tác Hộ Ma xong, lại tụng một Lạc Xoa sẽ được sống lâu một Lạc Xoa tuổi cho đến một Câu Đê tuổi một trăm triệu tuổi hoặc vô lượng tuổi, tự tại bay trên hư không, giáng phục ma oán.

Nếu cầu phú quý cát tường thì tác Pháp Hộ Ma như trước, tụng tổng trì một Lạc Xoa sẽ vĩnh viễn được giàu có lớn.

Nếu cầu Quan Vị, dùng hoa sen tác Hộ Ma một Lạc Xoa sẽ được Quan Vị.

Lại có Pháp thành tựu Kiếm cây Kiếm Đem Tranh Tượng lúc trước đặt ở trước Tháp Xá Lợi, hiến một ngàn loại cúng dường, tụng tổng trì này một Lạc Xoa, lấy năm loại thiếc làm cây kiếm, đặt hướng về mặt Tháp. Lại tụng tổng trì một Lạc Xoa gia trì vào cây Kiếm. Gia trì kiếm xong, liền đưa tay phải cầm cây kiếm sẽ được như ý thông, biến hóa tự tại, có thế lực lớn, tăng thọ vô lượng, hay vì tất cả chúng sinh mà tạo tác họa phước.

Lại nữa, tác Pháp như trước mà dùng chày Kim Cương, Bánh Xe Luân Tam Cổ Xoa… đều được thành tựu, được vô lượng công đức thù thắng như trước.

Đại tổng trì này là tâm của tất cả Như Lai, rất là hiếm có. Tác pháp như trước ắt được thành tựu.

Nếu lại có người đối với pháp môn tổng trì Nhất Thiết Như Lai Ô Sắt Nị Sa Tối Thắng này, mỗi ngày ba thời trì tụng hai mươi mốt biến, hiến cúng dường xong, chí tâm thọ trì, vì người khác giải nói khiến cho hữu tình đó được khoái lạc, sống lâu, không có bệnh, có đủ đại trí tuệ, được túc mệnh thông.

Sau khi chết, người đó như con rắn lột da liền được vãng sinh về Cõi Phật Cực Lạc, được quả báo lớn, tai chẳng nghe đến tiếng địa ngục huống chi bị sinh vào cõi ấy.

Đức Phật thuyết Kinh xong thời tất cả Trời, Người, A Tu La, Càn Đạt Bà… trong thế gian nghe lời Phật dạy đều rất vui vẻ, tin nhận phụng hành.

***