Kinh Đại thừa
Bộ Hoa Nghiêm
PHẬT THUYẾT KINH
THẤT ỨC PHẬT MẪU
TÂM ĐẠI CHUẨN ĐỀ THẦN CHÚ
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Địa Bà Ha La, Đời Đường
Khi bấy giờ, Đức Phật ở nước Xá Vệ, rừng cây Kỳ Đà, vườn Cấp Cô Độc. Khi ấy, Đức Thế Tôn quán sát suy nghĩ thương xót chúng sanh đời vị lai, Ngài liền nói bảy trăm ức Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni Tâm Pháp.
Liền nói Thần Chú:
Nam Mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm đát điệt tha: Úm, chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề Ta Bà Ha.
Nếu có Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, Ưu Bà Tắc, Ưu Bà Di nào thọ trì đọc tụng Thần Chú này mãn tám mươi vạn biến thì những tội ngũ Vô Gián đã tạo từ vô lượng kiếp đến nay hết thảy đều được tiêu diệt.
Sanh ra chỗ nào cũng gặp Chư Phật và Bồ Tát, đời sống tư sanh tùy ý đầy đủ, đời đời thường được xuất gia, trì đủ luật nghi tịnh giới của Bồ Tát, thường sanh Nhân Thiên, không đọa ác thú, thường được Chư Thiên thủ hộ.
Nếu có những người tại gia nam nữ thường Trì Tụng, thì nhà kẻ ấy không có khổ não tai ương, bệnh khổ. Ra làm việc gì đều được hanh thông, nói ra lời gì đều được tín thọ.
Nếu tụng Thần Chú này mãn mười vạn biến trong chiêm bao thấy được Chư Phật, Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác tự thấy trong miệng mửa ra vật đen. Nếu có ngũ nghịch tội thì không được thấy những hảo mộng như vậy.
Nên tụng mãn bảy mươi vạn biến thì sẽ được thấy những tướng như trước cho đến mộng thấy mửa ra sắc trắng như sữa, cơm, vân vân thời phải biết người đó tội diệt, được tướng thanh tịnh.
Lại nữa ta nay nói Thần Chú Đại Chuẩn Đề này và những việc sẽ làm: Nếu ở trước Tượng Phật, hoặc nơi trước Tháp, hoặc chỗ thanh tịnh, lấy Cù Ma Di phân trâu trắng thơm thoa đất, làm cái đàn vuông, tùy theo lớn nhỏ. Lại lấy hương, hoa, tràng phan, bảo cái, đèn, nến, đồ ăn uống, tùy sức bày biện mà cúng dường.
Niệm Chú trong nước hương thơm, tán sái bốn phương Trên dưới mà kiết giới. Nơi chính giữa đàn vuông để một bình nước hương thơm.
Người Trì Chú ở trong đàn mặt xoay về phương Đông, quỳ gối tụng Thần Chú một ngàn lẻ tám biến, bình nước thơm kia tự chuyển động. Tay cầm các thứ hoa, Chú vào một ngàn lẻ tám biến tán rải nơi mặt kính đàn. Lại ngó ngay trước mặt kính đàn, cũng tụng Chú một ngàn lẻ tám biến được thấy hình Tượng Phật, Bồ Tát.
Liền đó Chú trong hoa một ngàn lẻ tám biến mà tán rải cúng dường, tùy theo đó mà thưa hỏi những pháp không rõ biết. Nếu có người bị quỷ mị làm bệnh, tụng Chú vào trong cỏ tranh mà đập phủi người bệnh liền lành.
Nếu có trẻ nhỏ bị quỷ làm cho bệnh, mượn đứa gái nhỏ xe hiệp chỉ ngũ sắc, niệm một Chú là gút một gút, đủ hai mươi mốt gút, đeo vào cổ. Hoặc lấy bạch giới tử hạt cải trắng tụng Thần Chú mãn bảy biến, ném vào mặt người bệnh qủy mị, tức liền được lành.
Có pháp, ở trước người bệnh, vẽ hình tượng bệnh nhân, tụng Thần Chú trong nhánh dương liễu mà đánh nơi hình vẽ ấy cũng được lành bệnh. Có pháp, nếu người bệnh quỉ ở xứ xa, nên Chú nguyện trong nhành dương liễu đủ bảy biến, gửi người cầm đem về đánh người bệnh tức lành.
Còn có pháp nữa, nếu người đi đường mà tụng Chú này, không có trộm cướp các ác thú sợ hãi. Pháp nữa, thường Trì Chú này nếu có sự tranh tụng thì mình được thắng hơn. Nếu qua đò, sông biển lớn, tụng Chú mà đi thì không bị nạn ác thú trong nước.
Có pháp, nếu thân mình bị cùm trói, giam cầm, Trì Tụng Chú này được giải thoát. Lại có pháp, nếu trong nước mưa nắng không điều độ, dịch bệnh lưu hành, nên lấy bơ hoà với dầu mè, bột gạo, dùng ba ngón tay lấy một dúm, bảy ngày bảy đêm sáu thời như vậy nối nhau không dứt, tất cả tai nạn thảy đều tiêu diệt.
Lại có pháp nữa, nơi trên mé sông lớn, dùng cát đắp hình Tượng Tháp, tụng Chú một biến ấn thành một Tháp, mãn sáu mươi vạn biến, thấy được các Thánh Giả như Quán Thế Âm Bồ Tát, Đà La Bồ Tát, Kim Cang Thủ Bồ Tát tùy tâm sở cầu đều được thành tựu đầy đủ.
Hoặc thấy trao cho thuốc tiên, hoặc thấy được thọ ký quả Bồ Đề. Lại Có pháp nữa, hữu nhiễu hình tượng cây Bồ Đề. Tụng Chú mãn một ngàn vạn biến tức thấy Bồ Tát vì người đó mà nói pháp, muốn theo Bồ Tát liền được tùy tùng.
Lại Có pháp nữa, nếu khi khất thực thường Trì Tụng Chú này, không bị người ác và loài chó dữ làm não hại. Nếu ở trước Tháp, trước Tượng Phật, trước Tháp Xá Lợi tụng Trì Chú này ba mươi vạn biến.
Đến bạch nguyệt ngày mười lăm thiết lễ đại cúng dường, một ngày một đêm không ăn chỉ chính niệm Chú, cho đến thấy được Kim Cang Thủ Bồ Tát, Bồ Tát sẽ đem người ấy vào cung điện mình.
Lại Có pháp nữa, trước Chuyển Pháp Luân Tháp, trước Tháp Phật Đản Sanh, trước Tháp Bảo giai từ Đao Lợi xuống, trước Tháp như vậy, hữu nhiễu tụng Chú, tức thấy A Bát La Thị Đa Bồ Tát, và A Lợi Để Bồ Tát, tùy chỗ sở nguyện đều được đầy đủ.
Nếu cần thuốc tiên liền trao cho thuốc tiên. Lại vì nói pháp chỉ Bồ Tát Đạo, nếu có người tụng Đà La Ni này cho đến chưa ngồi Đạo Tràng mà tất cả Bồ Tát thường làm bạn hữu.
Chuẩn Đề Đà La Ni này là Đại Minh Chú, quá khứ tất cả Chư Phật đã nói, vị lai tất cả Phật sẽ nói, hiện tại tất cả Phật đang nói, ta nay cũng nói như vậy.
Vì lợi ích tất cả chúng sanh, khiến được vô thượng bồ đề. Nếu có chúng sanh bạc phước, không chút căn lành, người không có căn khí, không có phần pháp bồ đề, nếu được nghe pháp Đà La Ni này mau chóng chứng đắc được vô thượng bồ đề Chánh Đẳng Chánh Giác.
Nếu có người thường hay nhớ niệm tụng Trì Chú này, vô lượng thiện căn đều được thành tựu. Khi Phật nói Pháp Đại Chuẩn Đề Đà La Ni này, vô lượng chúng sanh viễn trần ly cấu, đắc được Đại Minh Chú công đức Đại Chuẩn Đề Đà La Ni thấy được mười phương Chư Phật Bồ Tát và các Thánh Chúng, những vị ấy lễ Phật mà lui về.
***