Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Thủ Hộ đại Thiên Quốc Thổ

PHẬT THUYẾT KINH

THỦ HỘ ĐẠI THIÊN QUỐC THỔ

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Thi Hộ, Đời Tống
 

PHẦN HAI
 

Bấy giờ, bốn Đại Thiên Vương báo sáu mươi tướng Đại Dạ Xoa rằng: Các ông nên trì Thần Chú này, do oai lực của Chú đi đến bốn phương có các Bộ Đa, La Sát, quỷ thần v.v... hãy dùng dây mà cột cổ đem chúng lại đây cho đến các cõi nước trong mười phương có tối thượng thậm thâm Kinh Điển này đều phải giữ gìn.

Hàng Trời, chúng Phạm Thiên cùng các Chư Thiên khác đều dùng oai lực sâu dầy của Kinh Điển Thần Chú này, hàng phục tất cả Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa, quỷ thần để giữ gìn Đại Thiên Quốc Độ.

Bấy giờ, Vua Đại Dạ Xoa là Tỳ Sa Môn Thiên Vương liền đi đến bốn phương khiến các tướng Dạ Xoa nơi có các quỷ thần, Bộ Đa, La Sát v.v... hoặc ở nơi mười phương Quốc Độ, thành ấp, hang động.

Phương Đông Can Đạt Phạ Mị cùng hai mươi tám Bộ Đa chúng quỷ thần, Tây Phương Long mị cùng hai mươi tám Bộ Đa chúng quỷ thần, các loài làm Mị như vậy ở trong thế gian não hại chúng sanh làm các điều mị… Đại Dạ Xoa tướng các ông hãy dùng oai đức của Thần Chú này để hàng phục, dùng năm dây quyến sách cột lấy thân kíp đem lại nơi đây.

Khi Câu Vĩ La nói như vậy xong, lại có trưởng tử của Câu Vĩ La là Tán Nhạ Dã Đại Dạ Xoa Saṃjaya thường coi sóc Cõi Trời thống lĩnh sáu mươi cu chi chúng Dạ Xoa quỷ thần.

Người con thứ hai là: Nhạ Nễ Ca Đại Dạ Xoa Janaka thống lãnh sáu mươi cu chi chúng Dạ Xoa quỷ thần. Người con thứ ba là Đại Mị Dạ Doa tướng Mahā graha cũng thống lãnh sáu mươi cu chi Dạ Xoa quỷ thần chúng.

Người con thứ tư tên là Công Hầu Đại Dạ Xoa tướng Karaśodara thống lĩnh sáu mươi cu chi chúng Dạ Xoa quỷ thần. Ma Hê Thủ La Thiên bốn tay có oai lực lớn cũng thống lãnh sáu mươi cu chi chúng Dạ Xoa Bộ Đa quỷ thần.

Như vậy, Tán Nhạ Da trưởng tử và Ma Hê Thủ La chúng Càn Đạt Phược đều dùng Chú này khiến phải điều phục, các quỷ thần Dạ Xoa trong mười phương đều khiến điều phục dùng năm dây quyến sách mà cột trói nơi thân đem đến chỗ ta để đập tiêu.

Đức Phật dạy: Sau này có người như pháp thọ trì Thần Chú nên tưởng Đại Minh Vương này, chí tâm niệm tụng Thần Chú này, hay nhiếp tất cả các Đại Thần Chú không khác. Dùng ý chí mạnh mẽ đọc tiếng hung dữ mà trì tụng, do oai lực của Thần Chú và sợ giáo gậy của Tỳ Sa Môn Thiên Vương, các Dạ Xoa chúng, Bộ Đa quỷ thần đều tự cột trói mà lại quy y sám hối.

Nếu các Ma Vương, Ma chúng, Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa quỷ thần ở trong Phật Pháp làm các việc Ma, khởi các chướng nạn, dùng oai đức của Thần Chú này trong khoảng chốc lát thảy đều tự lại quy mạng sám hối.

Các Dạ Xoa, La Sát, quỷ thần Bộ Đa hoặc ở nơi biển lớn, hoặc ở các sông suối ao hồ, rừng cây, đồng trống, phòng ốc, tụ lạc v.v... hoặc nơi miếu mạo, hoặc ở trong cung, ở nơi cây Sa la khô héo, hoặc ở ngoài đường, hoặc ở một chỗ, hoặc ở bốn góc hoặc lang thang, có trăm ngàn ức Dạ Xoa, Bộ Đa chúng quỷ thần, do oai lực của Thần Chú này thảy đều điều phục.

Lại có các chúng Đại Câu Đạt Phạ hoặc ca múa hoặc làm kỹ nhạc, đàn sáo phát ra các âm thanh vi diệu, như vậy các chúng Càn Đạt Phạ có oai đức lớn có hào quang lớn đầy đủ sắc tướng cũng dùng oai lực của Thần Chú này để điều phục.

Thiên Đế Thích, Nhật, Nguyệt Thiên Tử, Địa Thiên, Thủy Thiên, Hỏa Thiên, Phong Thiên, Phả La Đọa Thiên Tử Bharadvaja, Hộ Thế Tứ Thiên, Ma Đa Li Thiên Tử Mātali, Nhãn Xích Thiên Tử Lohitāka, Tuyết Sơn Thiên Tử Himavanta, Chiên Đàn Thiên Tử Cchandana.

Kiều Chủ Thiên Tử Kāma śreṭhī, Ma Ni Câu Đà Thiên Tử Maṇi kaṇṭha, Thế Gian Kính Thiên Tử, Ma Đát Lệ Mātali, Tức Đát Ra Mộ Nẵng Thiên Tử Citrasena, Càn Đạt Phạ Vương, Nễ Nẵng Lị Sa Thiên Tử Jinarsabha, Ngũ Kế Thiên Tử Pañca śikha, Quán Mẫu Rô Thiên Tử Tumburu, Sơn Vương Thiên Tử Śaila, Ma Kinh Thiên Tử Asiputra.

Vĩ Thấp Phạ Nhi Đát Rô Thiên Tử Viśva mitra, Da Thu Đà La Thiên Tử Yaśo dhara, Châm Nhĩ Thiên Tử Sucī mukha, Đại Khẩu Thiên Tử Mahā mukha, Diệu Khẩu Thiên Tử Sumukha … như vậy, các Đại Thiên Tử, các quân chúng có đại oai lực cùng Thiên, Long, Dạ Xoa, La Sát, Càn Thát Bà, hoặc làm bệnh rét hoặc một ngày, hai ngày, ba ngày, bốn ngày, hoặc làm nóng, não hại hết thảy chúng sanh, khởi tâm độc hại làm các việc không lợi ích.

Các loại Dạ Xoa La Sát này đều dùng oai lực của Thần Chú dùng dây quyến sách cột trói đem lại thảy đều chắp tay ở trước Phật khen ngợi Đức Thế Tôn rằng: Cúi lạy Trượng phu không sợ sệt.

Cúi lạy Điều Ngự, thầy Trời Người không thể nghĩ bàn Vua Pháp lớn hôm nay chúng con xin kính lễ.

Bấy giờ, lại có các Đại Dạ Xoa Bộ Đa quỷ thần có đủ oai đức có đại thần lực, do nhân duyên này bay đến nơi hội. Như là Tứ Tý Dạ Xoa, Đại Độc Hại Dạ Xoa, Đa Túc Dạ Xoa, Tứ Túc Dạ Xoa, Nhị Túc Dạ Xoa, Nhất Túc Dạ Xoa, Nhất Đầu Đa Túc Dạ Xoa, Ngưỡng Túc Dạ Xoa, Lụy Đầu Dạ Xoa, Tứ Đầu Đa Nhãn Dạ Xoa, Bán Thân Nhất Mục Dạ Xoa, Nhất Thập Nhị Phúc Dạ Xoa, Lư Đề Dạ Xoa, Tượng Đầu Dạ Xoa, Bán Thủ Dạ Xoa, Đào Diện Dạ Xoa, Thiết Nha Dạ Xoa, Thiết Tỳ Dạ Xoa, Thiết Túc Dạ Xoa.

Lại có các chúng La Sát Bà như là Đồng Kế La Sát Bà, Đồng Nha La Sát Bà, Thân Như Đồng Bổng La Sát Bà, Đồng Tỉ La Sát Bà, Huyền Đầu Chỉ Diệu La Sát bà, Thủ Túc Diễm Thạnh La Sát Bà, Chủ Căn Bất Cụ La Sát Bà, Khu Lâu La Sát Bà, Kim Xí Điểu Hình La Sát Bà, Ác Nhãn Ác Quán La Sát Bà.

Ác Diệu La Sát Bà, Ma Yết Ngự Hình La Sát Bà, Thú Hình La Sát Bà, Xú Lậu La Sát Bà, Đạt Tuy La Sát Bà, Trường thần La Sát Bà, Biến Nha La Sát Bà, Độc Hại La Sát Bà, Thường Tần Mi Diện La Sát Bà, Đại Phúc La Sát Bà, Tượng Nhĩ La Sát Bà, Đam Nhĩ La Sát Bà, Vô Nhĩ La Sát Bà, Trường Tị La Sát Bà.

Trường Thủ La Sát Bà, Thể Càn Khô La Sát Bà, Thân Trường La Sát Bà, Kế Trường La Sát Bà, Trường Trang Nghiêm La Sát Bà, Đại Trúc La Sát Bà, Tế Cảnh La Sát Bà, Xú Khí La Sát Bà, Ưởng Phúc La Sát Bà, Hầu Hình La Sát Bà, Nha Hình La Sát Bà, Trì Xử La Sát Bà, Phúc Như Bổng La Sát Bà, Kiên Nhãn La Sát Bà.

Đại Nhĩ La Sát Bà, Phát Kiên La Sát Bà, Xích Sắc La Sát Bà, Đại Đầu La Sát Bà, Cung Hạng La Sát Bà, Phúc Khúc La Sát Bà, Cơ Lũ La Sát Bà, Vũ Hỏa La Sát Bà, Tu Di Đảnh La Sát Bà. Như vậy các Đại La Sát Bà có đủ oai đức, có đủ thần lực, do nhân duyên này đều bay đến nơi Phật hội.

Lại có các chúng đại Cưu Bàn Trà như là Thọ Hình Cưu Bàn Trà, Sơn Thạch Cưu Bàn Trà, Vân Lôi Hình Cưu Bàn Trà, Phạm Loa Thanh Cưu Bàn Trà, Cổ Âm Cưu Bàn Trà, Thiên Âm Cưu Bàn Trà, Ác Thanh Chấn Hống Cưu Bàn Trà, Đại Ngạch Cưu Bàn Trà.

Lôi Thanh Cưu Bàn Trà, Hắc Sắc Cưu Bàn Trà, Thanh Sắc Cưu Bàn Trà, Huỳnh Sắc Cưu Bàn Trà, Lục Sắc Cưu Bàn Trà, Bích Sắc Cưu Bàn Trà, Châm mạo Kiếm Phát Cưu Bàn Trà, Huyết Hãn Thân Cưu Bàn Trà. Như vậy các chúng đại Cưu Bàn Trà đều do nhân duyên này bay đến nơi Phật hội.

Các loại Dạ Xoa, La Sát, Cưu Bàn Trà này đều dính đầy máu và mồ hôi dơ uế nơi thân, răng bén như gươm, tay cầm thây chết vừa chạy vừa ăn, môi miệng tay chân dính đầy máu đỏ, tự đánh vào bụng, tim ruột lòi ra, hiện các hình ác khiến người sợ hãi, hoặc cầm tay chân người mà ăn, tay chân màu đen hại mạng vô số, có sức lực lớn, thân như dây xích, như dây sắt, độc hại lẫy lừng, luôn có ác tâm rất là đáng sợ, róc lột da người máu tươm ghê gớm.

Trong mười phương Quốc Độ, thành ấp, tụ lạc, nơi nơi chốn chốn đều có, khí độc tuôn ra làm các tai họa, các thứ tật bịnh hại các chúng sanh, gió độc nóng lạnh tất cả tai biến lưu hành khắp nơi.

Ở các Quốc Độ nếu có nhân vương thấy các tai biến lưu hành trong thế gian sanh lòng sợ sệt, dùng Thần Chú Đại Đà La Ni mà gia trì. Như vậy các loại Ma Vương, quyến thuộc, Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa, quỷ thần, thảy đều hàng phục tự trói mà đến.

Ở trước Phật chắp tay khen ngợi rằng: Chúi lạy Trượng Phu không sợ sệt.

Cúi lạy Điều Ngự Thầy Trời Người không thể nghĩ bàn Đại Pháp Vương do đó chúng con xin kính lễ.

Lại có Dạ Xoa, La Sát, Cưu Bàn Trà, Càn Đạt Phạ, Bộ Đa, quỷ thần đi trong thế gian, Quốc Độ thành ấp, Vương cung, tụ lạc, bến cảng, ăn uống máu thịt, hút tinh khí người, hoặc thân to lớn, đủ oai đức lớn, giàu có tự tại, mười đầu ngàn mắt, bốn tay, nhiều tay, độc ác lẫy lừng, không ai đối địch, thật là đáng sợ.

Có trăm ngàn quyến thuộc tùy tùng, cầm rắn, đốt đuốc, hoặc cung tên, gươm, giáo các loại binh khí, hoặc cầm chày kim cang, hiện ra các hình khiến kẻ khác sợ sệt.

Khắp cả mười phương Quốc Độ, cùng các Dạ Xoa, La Sát đánh lẫn nhau, thường ở nơi có chúng sanh, lấy máu thịt để làm thức ăn, lại dùng thần thông hóa hiện các thứ, hoặc hiện Sư Tử, hoặc làm cọp, sói, voi, lừa, lạc đà, trâu, dê, heo, chó, hoặc hiện dã can, gấu, chương, hoặc hiện các loài cầm thú kỳ dị gọi là La Khu Ca Bế Rākhukapi, hoặc hiện ra hình Bát la khế khư lân nga.

Hoặc hiện các loài ở dưới nước, nghêu, sò, ốc, hến các loại, hoặc hiện Khổng Tước, Anh Võ, Bạch Hạc, hoặc hiện Cu Chỉ La Điểu, hoặc hiện chim Linh Thứu, Của Cáp, Anh Vũ v.v... dơi hoặc hiện chim bay thân màu vàng. Như thế, các loại Dạ Xoa hiện ra các hình khiến người sợ hãi, ở trong đó cùng nhau ganh ghét, cùng nhau giành ăn.

Các loại như vậy tâm không giống nhau, thường hay trần truồng, đen đủi, xấu xí, ham muốn dục lạc, giết hại chúng sanh, cột trói lấy thân móc lấy gan ruột, hoặc dùng giáo sắt đâm cho đau đớn, phát ra tiếng lớn để uy hiếp người, tùy các chúng sanh hiện ra các tướng, hoặc tự cầm các món đao, luân, kiếm, kích.

Hoặc có La Sát răng miệng bén nhọn, hoặc tự lòi tròng mặt, hoặc không có tai mũi, hoặc không có chân tay, miệng như miệng trâu, biết các chúng sanh, sanh đâu, ở đâu, làm gì hoặc biến ra thân thật vi tế ở trong miệng, mũi, lỗ chân lông, các chi tiết trong thân hút tinh khí người.

Như vậy các loại Dạ Xoa, La Sát, bộ đa, quỷ thần trăm ngàn vạn loại ở trong thế gian không ai ngăn được, dùng oai đức Thần Chú này đều tự trói mà lại, ở nơi trước Phật chắp tay cung kính mà khen rằng:

Cúi lạy Trượng Phu không sợ sệt.

Cúi lạy Điều Ngự Thầy Trời Người

Không thể nghĩ bàn Đại Pháp Vương

Do đó chúng con xin kính lễ.

Lại có Diệu Cao Sơn Vương Sumeru, Luân Kinh Sơn Vương, Vụ Phong Sơn Vương, Y Sa Đà La Sơn Vương Īṣadhāra, Tuyết Sơn Vương, Hương Túy Sơn Vương, Bán Nõa La Sơn Vương Pāṇḍra, Vĩ Tức Đát La Sơn Vương Vecitrakūṭa, Bảo Phong Sơn Vương, Nẵng La Na Sơn Vương Nālada, Trì Song Sơn Vương, Cát Tường Sơn Vương, Cao Đảnh Sơn Vương.

Như vậy, các đại Sơn Vương đều tụ tập ở nơi núi non, các Chư Thiên cũng lại vui chơi, Ngũ thông Thần Tiên dùng các chỗ này tu hành khổ hạnh.

Lại có trăm ngàn vạn ức Thiên Tử cùng trăm ngàn vạn ức Thiên Tử Nữ quyến thuộc, Tỳ Ma Chất Đa A Tu La Vương Vemacitra, La Hầu A Tu La Vương Rāhu, Bát Ra Ha Ra Na A Tu La Vương Prahlāda. Như vậy, trăm ngàn quyến thuộc A Tu La Vương cùng rất nhiều nhược can A Tu La Nữ quyến thuộc đầy đủ.

Lại có các Đại Long Vương, Ma Na Tư Long Vương Manasi, Vô Nhiệt Não Trì Long Vương, Nan Đà Nanda Bạt Nan Đà Long Vương Upananda, Thiện Nhãn Long Vương, Kim Cang Huệ Long Vương, Căng Dà Long Vương Gañga, Tín Độ Long Vương Sindhu, Sa Kiệt La Long Vương Sāgara. Như vậy, trăm ngàn vạn ức các Đại Long Vương cùng rất nhiều nhược can Long Nữ quyến thuộc đầy đủ.

Lại có trăm ngàn vạn ức Ca Lầu La Vương với trăm ngàn vạn ức Ca Lầu La nữ quyến thuộc đầy đủ.

Lại có các Dạ Xoa tướng tên là:

Kim Hoa Dạ Xoa Thần Suvarṇa puṣpa, ở tại nước Hiến Đà.

Tỳ Sắc Ca Dạ Xoa ở tại nước Ma Kiệt Đà.

Ca Tỳ Lê Dạ Xoa Kopili, Bà Tô Ca Thế Thần Bharukaccha.

Hai vị Dạ Xoa này ở tại nước Cu Chỉ La Kośala.

Bát La Bôn Nõa Ca Prapuṇḍaka ở trong thành Sa Hê.

Châm Mao Dạ Xoa Suci roma ở tại nước Mạt Lợi Malla.

Na Thâu Đà Dạ Xoa Yaśodhara và Dĩ Tỳ Sa Nõa Vibhīṣaṇa.

Hai vị Dạ Xoa này ở nước Bát Tả Lợi Pañcāla.

Nhãn Xích đại Dạ Xoa Lohitākṣa ở tại A Thấp Phệ Nễ Aśvaja.

Băng Nga La Dạ Xoa Piñgala ở nước A Bát Để Avantī.

Ca Tỳ La Dạ Xoa Kapila ở nước Phệ nhĩ Thế Vaidiśa.

Ương Phúc Dạ Xoa thần Kumbhodara ở tại nước Mạt Sái Matsya.

Thanh Tịnh đại Dạ Xoa ở nước Du La Năng Phá Tha Dạ Xoa Pramarddana ở tại Kiện Đà La Gandhāra.

Tát Lị Nhĩ Đát Ra Sūrya mitra ở tại nước Kiếm mẫu Kambu.

Lại có mười sáu đại Dạ Xoa tướng, có đại oai lực đầy đủ quang minh, như là Chấp Kim Cang Dạ Xoa làm thượng thủ đứng đầu, vị Pháp Hộ Dạ Xoa Dharma pāla, Bôn Nõa La Dạ Xoa Prapuṇḍala, Ca Tỳ La Dạ Xoa Kapila, Diệu Kiến Dạ Xoa Sudarśana.

Vĩ Sắc Nữ Dạ Xoa Viṣṇu, Tân Nổ Dạ Xoa Piṇḍala, Ca La Du Na Dạ Xoa Kalaśodara, Củ Bà Dạ Xoa Kumbhīra, Chân Tân Dạ Xoa Sātyaki, Bán Chỉ Du Dạ Xoa Pañcika, Ma Hê Thủ La Dạ Xoa Maheśvara, Năng Phá Hoại Dạ Xoa Pramarddana, Du La Sa Nổ Dạ Xoa Śūra sena, Diêm Ma Dạ Xoa Yama, và Diêm Ma sứ giả Yama dūta. Các Đại Dạ Xoa có đại oai đức, có quân chúng mạnh mẽ, cùng cu chi Dạ Xoa vây quanh.

Lại có các Dạ Xoa nữ và Đại La Sát nữ, Ha Lị Đế mẫu Hārītī làm thượng thủ, vị này danh tiếng vang khắp, có đại oai đức, hiện hình đáng sợ cùng năm trăm con vây quanh, như A Cu Tra La Sát nữ Ākoṭā, Ca Lợi Ca La La Sát nữ Karkkaṭī, Đề Ca Lợi La Sát nữ Kālī.

Bát Nạp Ma La Sát nữ Padma vati, Hoa Chủ La Sát Nữ, Hoa Xỉ La Sát nữ Puṣpa dantī, Quảng Mục La Sát nữ, Lư Nhĩ La Sát nữ Khara karṇā, Chất Na Nỏa La Sát nữ Candana, Vĩ Sắc Nổ La Sát nữ Viṣṇavi, Ha Lị La Sát nữ Harī, Ca Bỉ La La Sát nữ Kapilā, Băng Nga La La Sát nữ, Tượng Hình Sắc La Sát nữ, Long Xỉ La Sát nữ, Phong Nha La Sát nữ, Ác Nha La Sát nữ, Ha Ra La Sát nữ Harā, A Ha Ra La Sát nữ Aharā, Hiền Nha La Sát nữ.

Như vậy, các La Sát nữ đều có đủ oai đức có đại quang minh, hiện thân đáng sợ, mỗi mỗi đều cầm binh khí, chạy nhảy khắp nơi, ăn nuốt sanh mạng chúng sanh, đi đến đâu chấn động đến đó, vườn rừng cỏ cây đều bị khô cháy, hết thảy núi non đều bị sụp đổ.

Do oai lực của Thần Chú này tự cột mà đến, liền ở trước Phật khen rằng:

Cúi lạy Trượng phu không sợ sệt

Cúi lạy Điều ngự Thầy Trời Người

Không thể nghĩ bàn Đại Pháp Vương

Do đó chúng con xin kính lễ.

Khi ấy, Tỳ Sa Môn Thiên Vương ở trước mặt Đức Phật bạch rằng: Bạch Thế Tôn! Con ở phương Bắc có một thành tên là A Nõa Ca Phạ Để Aḍakavatī, hết thảy Thiên chúng đều ở trong đó, thành này vuông vức một trăm do tuần, các báu xen lẫn để trang nghiêm, có đại Dạ Xoa tay cầm chày Kim Cang giữ gìn ở bốn phương.

Thành có bốn cửa: Cửa thứ nhất làm bằng vàng ròng, cửa thứ nhì làm bằng các báu, cửa thứ ba làm bằng Phạt Để Ca, cửa thứ tư làm bằng Ma ni, lại dùng các báu để trang nghiêm. Ở trong thành có vườn, rừng, hoa, quả, cung điện, các diệu bảo, có các cây báu làm từng hàng, lại có các thứ chim đủ màu sắc bay nhảy trên không, hoặc đậu trên cây để làm trang nghiêm. Lại có các thứ hương thơm, các Dạ Xoa nữ vây xung quanh tấu các kỹ nhạc…

Cõi nước của con trang nghiêm, giàu có tự tại như vậy. Các chúng Bộ Đa thọ hưởng các khoái lạc, con và các sứ giả đều giữ gìn chánh pháp, ham ưa vui thích không hại sanh mạng, do vì không sát hại cho nên các Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa không được ăn uống, do không được ăn uống tâm sanh nóng giận, vì nóng giận đó mà xa lìa chánh pháp, giết hại sanh mạng não hại chúng sanh.

Do nhân duyên này con phải đi khắp mười phương, đi đến đâu, đất nước, nhà cửa, vườn rừng, đạo lộ, hết thảy các chỗ, Dạ Xoa, La Sát, Bộ Đa, quỷ thần trăm ngàn vạn ức đều dùng oai lực của Thần Chú khiến tự cột trói mà lại.

Trong thành của con có rừng Chiên Đàn và ao Thanh Lương, con và quyến thuộc vui chơi trong đó, ở nơi đâu con được gọi là Pháp Vương dùng pháp giữ gìn cõi đời.

Ở giữa thành lại có các lầu các báu, thứ nhất vàng ròng, thứ nhì là bạc, thứ ba là phệ lưu ly, thứ tư là bạc để ca, thứ năm là diệu trân châu bảo, thứ sáu là bạch ngọc, thứ bảy là mã não, thứ tám là bách hợp lại… trong mỗi mỗi cung điện lại có trăm ngàn vạn nữ báu ở trong đó, các nữ báu đều đẹp đẽ đoan chánh, nghề nghiệp, ca múa, hát xướng không ai bì kịp, có đầy đủ các thứ công đức.

***