Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Tín Lực Nhập ấn Pháp Môn

PHẬT THUYẾT KINH

TÍN LỰC NHẬP ẤN PHÁP MÔN

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Đàm Ma Lưu Chi, Đời Nguyên Ngụy
 

PHẦN BẢY
 

Bấy giờ, Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử biết Đức Như Lai thuyết pháp xong, nên hỏi Đại Bồ Tát Phổ Hiền: Phật Tử!

Thế nào là trí không chướng ngại của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là sức giáo hóa chúng sanh của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là trí tự nhiên hiện hữu khắp nơi của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là trí bất khả tư nghì thanh tịnh cõi nước của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là thân vô biên hiện khắp mọi nơi của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là cảnh giới bất khả tư nghì của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là trí không sai biệt, không nương tựa của Chư Phật Như Lai?

Thế nào là thân không chướng ngại của Chư Phật Như Lai?

Đại Bồ Tát Phổ Hiền nói với Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử: Văn Thù Sư Lợi!

Pháp môn này khó thấy khó biết, chẳng phải cảnh giới giác hay cảnh giới vô giác, khó có thể tin được.

Văn Thù Sư Lợi! Người nào tin được pháp môn này, phải biết người đó đã từng cúng dường vô lượng vô biên trăm ngàn vạn ức na do tha Đức Phật.

Văn Thù Sư Lợi! Tôi vì tất cả chúng sanh mù tối nên nói pháp môn này để làm ngọn đèn soi sáng.

Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử thưa: Đúng thế! Đúng thế! Phật Tử! Các chúng sanh đó đã từng tu tập vô lượng vô biên công đức trí tuệ, thế nên tôi vì những chúng sanh đó mà hỏi. Các chúng sanh đó có vô lượng vô số nghiệp, phải vào địa ngục, ngã quỷ và súc sanh, nên tôi hiện thân làm cho nghiệp chướng của họ được tiêu trừ.

Thế nên tôi vì những chúng sanh đó mà hỏi. Vì những chúng sanh nào không thấy nghe suông mà cúng dường. Đó là những chúng sanh kia. Thế nên tôi hỏi.

Phật Tử! Người nào không tin pháp môn này thì không bao giờ có thể đạt đến Vô Thượng, Chánh Đẳng, Chánh Giác.

Phật Tử! Vì số đông chúng sanh mong được an ổn nên cho vô lượng chúng sanh niềm vui. Vì tất cả lòng thương xót các thế gian nên làm cho nhiều người được lợi ích. Vì sự an ổn khoái lạc của số đông Trời người nên nói pháp môn này.

Đại Bồ Tát Phổ Hiền trả lời Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử: Văn Thù Sư Lợi! Thế nào là trí không chướng ngại của Chư Phật Như Lai?

Văn Thù Sư Lợi! Đó là Chư Phật Như Lai ở mười phương Thế Giới, tất cả Thế Giới, mỗi một Thế Giới, mỗi một tứ thiên hạ có thể hóa độ Trời người và các Bồ Tát. Nếu người đáng hiện thân sắc vàng ròng thì Chư Phật Như Lai liền vì họ mà thị hiện, làm cho những chúng sanh đó được thấy thân sắc vàng ròng của Như Lai không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh nếu người đáng hiện thân màu Hỏa quang minh diệm Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Hỏa quang minh diệm Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Điện quang minh diệm Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Điện quang minh diệm Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Nhật nguyệt đăng minh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Nhật nguyệt đăng minh của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Tập nhất thiết quang minh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Tập nhất thiết quang minh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Tự tại Vương Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Tự tại Vương Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Sư tử Vương Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Sư tử Vương Như Ý Bảo Vương của Chư Phật Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Sư tử tràng Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Sư tử tràng Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Đế Thích Vương anh lạc Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Đế Thích Vương anh lạc Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Nhất thiết Chư Thiên quang minh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Nhất thiết Chư Thiên quang minh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Kim Cang Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Kim Cang Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Ba đầu ma hoa Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Ba đầu ma hoa Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu tùy tâm tư duy Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu tùy tâm tư duy Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Đại lưu ly Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu đại lưu ly Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Đế Thích Vương đại thanh lưu ly Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Đế Thích Vương đại thanh lưu ly Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu mã não Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Mã não Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu công đức tạng Như Ý Bảo Vương thù thắng thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Công đức tạng Như Ý Bảo Vương thù thắng của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Thanh tịnh trang nghiêm Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Thanh tịnh trang nghiêm Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Vô chướng ngại Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Vô chướng ngại Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Bạch chân châu Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Bạch chân châu Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Thanh chân châu Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Thanh chân châu Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu tạp chân châu Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Tạp chân châu Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu Hư Không quang minh chân châu Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu Hư Không quang minh chân châu Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ công đức trang nghiêm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ công đức trang nghiêm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ trí công đức trang nghiêm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ trí công đức trang nghiêm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ Ba La Mật Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ Ba La Mật Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ trụ địa Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ trụ địa Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ Đà La Ni Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ Đà La Ni Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ Tam Muội Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ Tam Muội Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ giải thoát Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ giải thoát Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ vô ngại nhạo thuyết biện tài Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ vô ngại nhạo thuyết biện tài Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ thần thông Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ thần thông Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ đại nguyện Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ đại nguyện Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ phát động tinh tấn Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ phát động tinh tấn Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ đắc an ổn Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ đắc an ổn Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Bồ Tát hạnh Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Bồ Tát hạnh Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Như Lai Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Như Lai Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tùy thuận chúng sanh tâm hạnh Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tùy thuận chúng sanh tâm hạnh Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập kiếp Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập kiếp Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Thế Giới Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập Thế Giới Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tam thế thuyết Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tam thế thuyết Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tam thế Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập tam thế Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập bất bì quyện tâm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập bất bì quyện tâm Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Có thể hóa độ chúng sanh, nếu người đáng hiện thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập vô sai biệt trí Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương thì Chư Phật Như Lai liền vì họ thị hiện, làm cho chúng sanh đó được thấy thân màu xuất A tăng kỳ làm cho nhập vô sai biệt trí Đại Hải Âm Thanh Như Ý Bảo Vương của Như Lai, không có chướng ngại.

Vì sao?

Vì được tương ưng với pháp bất vọng vậy.

Văn Thù Sư Lợi! Như đại lưu ly Như Ý Bảo Vương bị quấn trong vải dơ, dựa theo tấm vải dơ cho nên hiện ra nhiều sự kiện, nhưng đại lưu ly Như Ý Bảo Vương không phân biệt và xa lìa sự phân biệt mà tự nhiên như vậy. Không phân biệt và xa lìa sự phân biệt, tự nhiên như vậy hiện ra nhiều sự kiện.

Vì sao?

Vì tương ưng với pháp bất cộng vậy.

Văn Thù Sư Lợi! Như thế Chư Phật Như Lai Ứng Chánh biến tri nương vào pháp bất cộng có thể hóa độ chúng sanh, thị hiện các loại sắc hạnh như vậy mà Chư Phật Như Lai không phân biệt và lìa sự phân biệt, tự nhiên như vậy. Không phân biệt và xa lìa sự phân biệt, tự nhiên như vậy có thể thấy các sự kiện nhiều loại khác nhau.

Vì sao?

Vì được ương ưng với pháp bất cộng vậy.

Văn Thù Sư Lợi! Đây gọi là trí không chướng ngại của Chư Phật Như Lai.

Văn Thù Sư Lợi! Nghĩa là Chư Phật Như Lai ở mười phương Thế Giới, tất cả chủng loại Thế Giới khác nhau. Mỗi một Thế Giới hay Thế Giới nhiều như bụi trần nhập vào trí biển lớn Thế Giới nhiều như bụi trần như vậy không có chướng ngại.

Văn Thù Sư Lợi! Tất cả Thế Giới chủng loại khác nhau, mỗi một Thế Giới, mỗi một tứ thiên hạ, công đức tất cả Thế Giới nhiều như bụi trần khác nhau, mỗi một công đức trang nghiêm biển lớn. Trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau trí nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, biển lớn công đức trang nghiêm. Trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy Thế Giới chủng loại khác nhau, biển lớn Ba la mật số nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn trụ địa nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn Đà La Ni nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn tam muội nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn giải thoát nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn biện tài nhạo thuyết vô ngại nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn thần thông nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn đại nguyện nhiều như bụi trần trong tất cả Cõi Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn phát tâm chuyên cần tinh tấn nhiều như bụi trần trong tất cả Cõi Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn đạt an ổn nhiều như bụi trần trong tất cả Cõi Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho vào hạnh Bồ Tát nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho thâm nhập Như Lai nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho nhập vào tâm hạnh tùy thuận chúng sanh nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho nhập kiếp nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho nhập vào Thế Giới nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho nhập vào tam thế thuyết nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, biển lớn làm cho nhập vào ba đời nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, tất cả biển lớn làm cho nhập vào tâm không nhọc mệt nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Như vậy, chủng loại Thế Giới khác nhau, tất cả biển lớn làm cho nhập vào trí không sai biệt nhiều như bụi trần trong tất cả cõi nước Phật, trong khoảng mỗi một niệm có vô số trí thuyết khác nhau, không có chướng ngại.

Vì sao?

Vì đã được trí tự nhiên.

Văn Thù Sư Lợi! Ví như trong núi, sông, hang sâu… nghe có tiếng vang. Nương vào âm thanh khác nhau, danh tự khác nhau mà phát ra những loại âm thanh khác nhau. Nhưng núi, hang… không có phân biệt và lìa sự phân biệt mà tự nhiên như vậy. Không khởi tâm phân biệt, lìa sự phân biệt, nhiều loại âm thanh như vậy tự nhiên xuất hiện.

Vì sao?

Vì tương ưng với pháp bất cộng vậy.

Văn Thù Sư Lợi! Âm thanh thuyết pháp của Chư Phật Như Lai tùy theo tâm chúng sanh cũng như vậy. Tùy theo những chúng sanh nào có thể hóa độ, Chư Phật dùng vô số pháp môn, nghe những loại âm thanh và nhiều thứ ngôn từ, nhưng Chư Phật Như Lai không phân biệt và xa lìa sự phân biệt. Tự nhiên như vậy, không phân biệt và xa lìa sự phân biệt. Tự nhiên như vậy mà xuất hiện nhiều loại âm thanh.

Vì sao?

Vì Chư Phật đã đạt sự tương ưng với pháp bất cộng.

***