Kinh Đại thừa
Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La
PHẬT THUYẾT
KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Du Ba Ca La, Đời Đường
PHẨM BA MƯƠI BỐN
PHẨM VIÊN BỊ THÀNH TỰU
Lại nữa, sẽ nói bổn pháp thành tựu khuyết thiếu các chi thân các căn thân. Nếu thân lực khủng hoảng rũ rượi, các vật không nên ăn.
Niệm tụng số biến đã mãn, muốn khởi thành tựu, nên thay đổi niệm tụng, Hộ Ma, hương hoa tán thán, các món cúng dường, quán niệm Bổn Tôn.
Lấy thật nhiều tơ lụa trắng, khiến đồng nữ se thành sợi dây, như trước làm pháp. Cột làm bảy gút, tụng Thần Chú bảy trăm biến, vào sáng chiều cột ngang lưng dừng thất tinh di mộng tinh.
Chân ngôn rằng: Úm nhã di câu mang thốc cậc ra mãng đà ninh sa ha, nhất ế nhất ế mãng man dà ninh khất sứ bát ra man vĩ xả tô ma ra đế mãng nhã nẵng mãng tỷ tăng thất lật để dã vi dã ngực đa man chỉ lạm úm ra khất sản câu rô câu lung nghỉ ni sa ha.
Úm câu lan đạt lị mãng đà hồng phấn tra.
Phật bộ dùng câu: Câu ma la minh.
Liên Hoa bộ dùng: Câu lung nghỉ ni minh.
Kim Cang bộ dùng: Mãng mãng kế minh.
Phân thời đầu giữa và cuối tụng câu cầu thỉnh. Nếu tự mình không tụng câu cầu thỉnh ở bổn pháp, nên lấy đó mà an đượng bộ dùng tam minh này trì tụng vào dây, hoặc mỗi ngày gút, hoặc làm Quang Hiển Pháp, nên gút làm Mạn Trà La.
Lúc niệm tụng ở ngày tiết nhật đều phải gấp cột gút, lại trừ hôn trầm, nên hòa hợp nhãn dược:
Tô rô đa an thiện na, sáp, sa, mật, long não hương, tất huyên, Bà La Môn quế, đắc nghiệt ra hương, tự sinh thạch mật. Lấy các vật trên phân ra, xay nhỏ làm cháo đặc, lấy nước miếng ngựa, hòa thật đều, nghiền nhỏ.
Lại lấy Chân Ngôn này trì tụng một trăm biến. Lúc thành tựu, rửa mặt nhiều lần, dùng thuốc thoa mắt, trừ khử giải đãi và hôn trầm, có các nạn khởi, ở xa đều thấy rõ.
Phật bộ minh rằng.
Úm, nhã phạ la lộ dã minh sa ha.
Liên Hoa bộ minh rằng: Úm, vi lộ chỉ minh sa ha.
Kim Cang bộ minh rằng: Úm, mãn độ lị nễ dị bát đế sa ha.
Ba bộ Minh này dùng khắp tất cả.
Người trì tụng, nay muốn thành tựu, niệm tụng nếu có mỏi mệt lấy bạch đàn hương hòa với nước, dùng bộ Tâm Minh trì tụng bảy biến mà uống ba muỗng. Khi muốn thành tựu, trước lấy nước vẩy sái nên giữ tướng tốt mới có thể làm thành tựu.
Người có thiện tướng nghĩa là: Thương khư, luân, câu ngư, hữu tồn ấn, bạch Liên Hoa tràng, sa tất để ca ấn, mãn bình, vạn tự ấn, Kim Cang xử, hoa man.
Hoặc thấy người phụ nữ đoan chính thân trang sức đeo chuỗi anh lạc, hoặc thấy người có thai nghén, hoặc cầm y phục, hoặc thấy đồng nữ hoan hỷ, hoặc thấy người tịnh hạnh Bà La Môn mặc y trắng mới, hoặc thấy đi xe tượng mã, rễ thuốc và trái.
Hoặc thấy việc kỳ lạ, hoặc nghe tiếng sấm nổ, hoặc nghe tụng tiếng Phệ đà, hoặc nghe tiếng tù và và sừng ốc, các âm thanh vui.
Hoặc nghe tiếng chim Khổng Tước, chim Cốt Cưu, chim Trá Cổ, chim Nga, chim Anh Võ hết thảy tiếng chim Kiết Tường, hoặc nghe lời lành an ủi và dụ dẫn, nghĩa là khởi đầu có thể an lạc thành tựu ý ngôn. Hoặc thấy mây lành, điện chớp, gió thổi hiu hiu, mưa phùn, hoặc mưa Thiên Hoa, hoặc có mùi hương tốt và thấy vừng hồng.
Ở trong tướng này, chỗ Thiên giáng là thượng thành tựu. Ở trong không hiện tướng là trung thành tựu. Ở đất hiện là hạ thành tựu.
Ba tướng này phân biệt Cửu Phẩm như trên đã hiện đều là kiết tường. Nếu thấy trái lại tức là không thành tựu. Thấy tướng này rồi, tâm sinh hoan hỷ, dụng tâm như thế mới làm thành tựu.
***