Kinh Đại thừa
Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La
PHẬT THUYẾT
KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Du Ba Ca La, Đời Đường
PHẨM BA MƯƠI HAI
PHẨM CÁC VẬT QUANG HIỂN
Lại nữa như pháp hốn đảnh đã xong nên làm Hộ Ma. Trải qua hai mươi mốt ngày hoặc bảy ngày, hoặc một tháng, hoặc tùy theo tương ứng thành tựu.
Hoặc ở Bổn Pháp đã nói: Mỗi ngày ba thời dùng bơ, mật và sữa hòa chung với dầu mè mà làm Hộ Ma. Hoặc y Bổn Pháp khiến cúng sữa cháo, hoặc lấy sữa chưng chín, cơm, thức ăn chỗ thành tựu các vật.
Mỗi ngày ba thời lấy hương xông, lấy nước hương thơm vẩy sái, lấy chân ngôn gia bị. Mắt trông thấy các vật dùng vòng ngọc kiết tường an trí ở ngón vị án ngón cái, lấy nước ngưu huỳnh, hoặc bạch giới tử vẩy sái ở trên và ở ngày tiết nhật mười năm, ba mươi gia thên đầy đủ đồ cúng dường.
Phụng hiện các vật kia, nếu thành tựu ở tháng bạch nguyệt thì chọn ngày mười năm, nếu thành tựu tháng hắc nguyệt lấy ngày mười bốn. Như thế Quang Hiển các vật đều dùng bộ Mẫu Chân Ngôn gia trọng thêm các hương, tràng hoa, hết thảy vật cúng dường.
Lấy hương thoa trên tay, an trí vòng cỏ tranh, đặt chỗ các vật, hồn tất, ban đêm trì tụng. Ở ban đêm ba thời tụng tám trăm biến, như thế Quang Hiển thành tựu các vật. Từ ban đầu cho đến cuối cùng đều nên làm như vậy. Nếu đầy đủ pháp này khiến mau được thành tựu.
Phật bộ Quang Hiển Chân Ngôn rằng:
Úm, đế thệ nhã ta vi nĩnh tất đệ ta đại dã hồng phấn tra.
Liên Hoa bộ Quang Hiển Chân Ngôn rằng:
Úm, nhi tỉ dã nhi tỉ dã nhĩ bát dã mãng ha thất lị duệ sa ha.
Kim Cang bộ Quang Hiển Chân Ngôn rằng:
Úm, nhã phạ la nhã phạ la dã mãng độ sa ha.
Ở ba bộ pháp đều dùng Kích Yết Ra Vi Ra Hoa, lấy Chân Ngôn trì tụng tán sái các vật, hoặc dùng Man Lạc Để hoa, hoặc bạch giới tử. Ban đầu, ở giữa và cuối cùng đều nên như vậy tán sái thấm các vật.
Hoặc thấy cảnh giới và các dị tướng cũng y như thế mà tán. Muốn thành tựu cũng như thế mà tán, liền thành Quang Hiển. Nếu muốn thành tựu bơ, các vật v.v… dùng nước hương thơm tụng Thần Chú vẩy sái các vật liền thành Quang Hiển.
Dùng pháp như vậy mà Quang Hiển các vật, dẫu không thành tựu, không nên gián đoạn. Hoặc làm Mạn Trà La, làm cho Quang Hiển, như trước đất sạch dùng năm màu sắc làm Mạn Trà La dài độ bốn tấc và mở một cửa. Mặt hướng về phía đông nội viện, trước an trí luân ấn, ở góc Đông Bắc, an trí Bát ấn, ở góc Đông Nam an trí Ca Sa ấn.
Kế đến mặt hướng về phía Bắc, an trí Liên Hoa ấn, góc phía Tây Bắc an trí Nan Hoa Quyền ấn, góc Đông Bắc an trí Quân Trì Bình ấn.
Kế mặt hướng về phía Nam, an trí Bạt Chiết La ấn, ở góc Đông Nam an trí Nghiệt Na Quyền ấn, ở góc Tây Nam an trí Yết Lã Xa Bình ấn.
Kế mặt hướng về phía Tây an trí Kim Cang Câu, Kim Cang Quyền ấn, góc Tây Nam an trí Kế Lợi Yết La ấn, góc Tây bắc an trí Tốn Bà ấn. Lại nữa mặt hướng về phía Đông Luân, bên hữu an trí Phật Nhãn bộ Mẫu ấn, kế đến phía Bắc Liên Hoa ấn, bên hữu an trí Bán Noa Ra Phạ Tư Nĩnh bộ Mẫu ấn.
Kế đến mặt phía Nam Bạt Chiết La ấn, bên hữu an trí Man Mãng Kê bộ Mẫu ấn.
Kế đến ngồi cửa Mạn Trà La như trước đã nói có thể an trí Tồi Chư Nạn Quân Trà Lợi ấn, y trước cúng dường. Lại mặt phía Bắc an trí Lục Tý ấn, Mã Đầu ấn, Chiến Nại Ra ấn và ở đương bộ có các quyến thuộc thứ lớp mà an trí, hình tượng đều trắng.
Lại ở mặt phía Đông, an trí Như Lai Thước Để ấn, Đế Thù Ra Thí ấn, Vô Năng Thắng Minh Vương ấn, Vô Năng Thắng Thi ấn. Lại ở mặt phía Nam, ở trong đương bộ có các quyến thuộc thứ lớp mà an trí.
Sau ở mặt phía Tây, tùy ý an trí Tam Bộ chư ấn, kế đến ngoại viện an trí Câu Vĩ La v.v… Bát Phương Đại Thần. Ở chỗ không xứ tùy trong ba bộ mà bày biện hết thảy các sự chủ Chân Ngôn.
Thứ đến ở trong thai đài, an trí sở trì bộ chủ ấn, nơi thành tự các vật tùy ở Bổn Pháp đã nói bên trong mà an trí. An trí bộ chủ trong Thai Thượng ấn bên cạnh các vật phía Đông. An trí chân ngôn Bổn Sở Trì ấn bên cạnh các vật phía Tây. An trí lò Hộ Ma kế bên phía tây.
Người ngồi trì tụng mỗi mỗi lấy Bổn Thần Chú y pháp triệu thỉnh như trước đã nói, thứ lớp cúng dường. Cúng dường đã xong. Lấy Tam Bộ Mẫu chú thứ lớp Hộ Ma, Quang Hiển các vật. Nhiên hậu lấy Bổn Chân Ngôn Hộ Ma mà làm Quang Hiển. Ở trong các Pháp Quang Hiển Hộ Ma là tối thắng. Ban đầu Hộ Ma, trước lấy bộ Mẫu chú trì tụng trong nước hương thơm sái tịnh các vật.
Đã hồn tất Hộ Ma cũng như là sái tịnh hoặc dùng Man Mãng Kế Tâm Minh, hoặc lấy bốn chữ Minh Vương chân ngôn, thường dùng ba bộ Hộ Ma, mà làm Quang Hiển. Tùy ý chỗ dùng Chân Ngôn làm Hộ Ma, lúc ban đầu chỉ tụng Chân Ngôn kế tụng câu cầu thỉnh, lại nữa trong lúc tụng Chân Ngôn, thì tụng câu cầu thỉnh, và sau khi tụng Chân Ngôn xong, trở lại an trí câu cầu thỉnh.
Trong Chân Ngôn như thế là phần thành tựu ba chỗ thượng trung và hạ mà an trí câu cầu thỉnh.
Về sau an chữ:
HỒNG PHẤN TRA SA HA,
Nghĩa là: XA PHẠ phóng quang.
LÃ XA PHẠ LÃ TẤT ĐỊA TA ĐÀ DÃ NHĨ DÃ NHĨ BẢ DA BẢ ĐÁI NAM ĐẾ XÀ ĐẾ XÀ DÃ BẠT ĐÀ DÃ MANG VĨ LÂM MA A VĨ XA RA KHẤT SA TÁN NHĨ ĐIỀM CÂU RÔ HỒNG PHẤN TRA SA HA.
Dùng hết thảy câu cầu thỉnh như thế Quang Hiển các vật.
Trước, sau, ở giữa các món đã nói lại nhiều lần cũng không phòng ngại. Hộ Ma đã xong kế nên trì tụng Bạch Yết Ra Vĩ Ra Hoa, tán rãi các vật trên mà làm Quang Hiển.
Hoặc trì tụng Xích Yết Ra Vĩ Ra Hoa, hoặc dùng bạch giới tử, hoặc dùng tô ma noa hoa mà làm Quang Hiển. Trước dùng đồ hương thoa trên tay, đè lên các vật, kế dùng các hoa trì tụng mà tán rãi. Thứ đến tán bạch giới tử, kế thiêu xông hương. Kế sau trì tụng trong nước hương thơm mà vẩy sái.
Nên biết thứ lớp như thế, lúc đầu, ở giữa và về sau, ban đêm ba thời, lấy Bổn Tôn Chủ Chân Ngôn trì tụng Thần Chú trong nước hương thơm mà vẩy sái. Tụng Bổn Trì chân ngôn mà vẩy sái đã hồn tất, như trước niệm tụng mà Hộ Ma cho đến ngày ra phải đầy đủ pháp này khiến mau được thành tựu.
Các vật số ít cũng thu hoạch được đại nghiệm. Người đầy đủ pháp này các vật tăng thêm và được thanh tịnh.
Vì thế cho nên làm Pháp Quang Hiển này gọi là:
Nhứt Thiết Thành Thực Bí Mật Pháp. Đối các ngày tiết nhật nên làm Pháp Quang Hiển như thế, còn những ngày khác tùy thời mà làm Quang Hiển.
Số biến niệm tụng đã mãn, lúc muốn làm pháp thành tựu trước đầu hôm nên đầy đủ các món làm Pháp Quang Hiển, nhiên hậu sẽ được thành tựu.
***