Kinh Đại thừa
Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La
PHẬT THUYẾT
KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA
Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư
Du Ba Ca La, Đời Đường
PHẨM BA MƯƠI NĂM
PHẨM THỈNH TÔN GIA BỊ THÀNH TỰU
Lại nữa nói pháp phụng thỉnh thành tựu, như trước đã nói thời tiết, tinh tú và điềm lành v.v… làm Mạn Trà La là pháp trung.
Rộng trần thuyết: Nếu không có thiện tướng hiện, tức là dùng bộ Mẫu Minh, sữa bò Hộ Ma, trải qua tụng một trăm biến, nhiên hậu làm pháp, cũng được thành tựu Tất Địa. Trước đã phân biệt Mạn Trà La địa, cũng nên y kia mà làm thành tựu.
Nếu thượng thành tựu, ở trên núi làm. Nếu trung thành tựu ở bên cạnh ao hồ mà làm. Nếu hạ thành tựu, tùy chỗ mà làm hoặc cùng chỗ chân ngôn tương ứng sẽ thành tựu như kia mà làm.
Không y chỗ này thì thành tựu rất ít và châm chạp. Ở trong Tháp thờ cốt Xá Lợi, làm tất cả nội pháp chân ngôn đều được thành tựu.
Hết thảy chỗ Phật sinh là Bát đại chế để, trong đó là tối thắng hơn hết. Nhưng ở chỗ Bồ Đề Đạo Tràng không có tất cả nạn có thể cùng với thành tựu tương ưng. Ma Vương ở trên chỗ kia không có thể làm nạn, huống chi là các loại, thế cho nên tất cả chân ngôn quyết định thành tựu.
Phàm làm Mãnh Lợi thành tựu thì ở chỗ gò trũng mà làm, hoặc riêng ở thất thanh tịnh, hoặc ở nơi Miếu thần độc cư, hoặc ở dưới cội cây lớn xa xôi vắng vẻ, hoặc ở bên sông sẽ làm thành tựu.
Nếu muốn thành tựu nữ Dược Xoa thì ở giữa rừng mà làm.
Nếu muốn thành tựu pháp Long Vương thì ở bên bờ suối mà làm.
Nếu muốn thành tựu pháp phú quý, ở trong trên nhà mà làm.
Nếu muốn thành tựu pháp Sứ Giả, ở chỗ các nhân dân tập hội mà làm.
Nếu muốn thành tựu pháp vào các hang sâu A tu la thì ở trong hang mà làm.
Đây là chỗ bí mật phân biệt thành tựu.
Quyết định cần phải chọn đất, trước nên đoạn thực, như pháp Tịnh Địa Mạn Trà La hoặc như pháp niệm tụng trong thất, chỗ đất nên sạch sẽ, chỗ ở thanh khiết thì mau được linh nghiệm.
Trước lấy Thành Biện Chư Sự chân ngôn hoặc dùng Quân Trà Lợi chân ngôn trì tụng trong bạch giới tử, hết thảy các vật rải tán trên đất, đây là pháp trừ tất cả nạn.
Lấy Khư đạt la mộc làm bốn cái cọc, dài độ hai lóng tay, mỗi một đầu nhọn như chày Kim Cang một chia, lấy Tử Đàn hương thoa trên cọc, lại lấy tơ lụa đào quấn xung quanh. Dùng bạt chiết la quyết Ấn làm quyền chấp đó.
Dùng chân ngôn này trì tụng một trăm biến, lấy đinh đóng ở bốn góc, ở đầu cọc đinh ló một chút, dán một lá cờ trắng, ở phía Đông, Tây Mạn Trà La, treo ở trên cây sào tre dài.
Lấy Kim Cang Tường chân ngôn trì tụng vào thiết mạt sắt vụng một trăm lần, lấy sắt vụn ấy đúc làm Bạt chiết ra có ba chia dài bằng nhau, rồi vi nhiễu xung quanh Mạn Trà La làm Kim Cang Tường.
Lại lấy Kim Cang Câu Lan chân ngôn trì tụng vào sắt vụn một trăm lần, cũng đúc làm bạt chiết ra có ba chia, đều an trí theo chiều ngang của Mạn Trà La, dựng thẳng bạt chiết ra, vi nhiễu Mạn Trà La, làm pháp Kim Cang Câu La.
Ngồi cửa Mạn Trà La, lấy Quân Trà Lợi chân ngôn dùng bạt chiết ra Ấn mà bảo hộ cửa. Thứ đến hai cửa chính, lấy Ma Lợi Đế Mẫu mà hộ trì cửa. Trong cửa Thai viện, lấy vô năng thắng mà hộ cửa. Hết thảy ba bộ hộ cửa này đều thông dụng khắp.
Hoặc dùng một bộ thông khắp ba cửa. Ba Thánh giả này hay đuổi trừ các nạn, không có hay tổn hoại. Đây là bí mật hộ trì thành tựu các vật. Ở trung tâm Thai viện, chôn hết thảy năm vật quý.
Nếu chỗ nhân dân tập hội, lúc làm Mạn Trà La, năm vật quý này không nên chôn, chỉ thiết trí thành tựu vật Hạ. Nếu ở giữa sân và nội thất, hoặc trong Phật đường, lúc làm Mạn Trà La cũng làm như thế. Lấy năm chỗ trên chỉ trì tụng trong nước hương thơm vẩy sái tức liền thanh tịnh.
Giả như chẳng đào đất chôn, mà ở trong bổn thất niệm tụng làm pháp này thì khiến được thành tựu. Ở trong các thất khác ắt chẳng hợp làm pháp thành tựu. Ở trong thất hư hoại cũng không hợp làm.
Lúc làm Mạn Trà La, mãn bảy ngày trước lúc hồng hôn tâm kính ngưỡng quán niệm Chư Tôn như đối trước mặt mà nói phụng thỉnh: Ở trong ba bộ, tất cả Chư Tôn và ở trong Bổn Tạng, Chư Tôn cùng hết thảy các quyến thuộc.
Con đã từ lâu niệm tụng Hộ Ma, kiên trì giới hạnh, lấy chân tâm này cúng dường Chư Tôn, nguyện sau bảy ngày, giáng phó Đạo Tràng ai mẫn cho con, thọ những món cúng dường vi diệu này, dùng đại từ bi khiến cho con được thành tựu.
Như thế mãn bảy ngày, y thời khải thỉnh, nhiên hậu làm pháp. Lại lấy Ứ già, hương hoa, đồ ăn, thức uống và hết thảy những lời tán thán. Buổi chiều mỗi ngày riêng cúng một phương hộ thế các thần cho đến ba phương đều nên như vậy. Lại lấy hương thoa trên tay, lấy tay trì tụng đè lên các vật mà phụng thỉnh.
Lại nữa thiêu hương, xông hương các vật phụng thỉnh, phải đoạn thực, chọn ngày tốt lược làm Mạn Trà La, hoặc dùng các vật phụng thỉnh, hoặc dùng một màu sắc, đặt làm một Mạn Trà La tròn, chỉ mở một cửa. Chính giữa an trí hoa sen tám cánh khoảng độ hai tấc. Kế còn ngoại viện tùy ý lớn nhỏ mà làm. Trước nội viện an trí Tam Bộ Chủ.
Mặt cửa hướng về phía Tây, phía Bắc an trí Ma Hê Thủ La và Phi. Bên hữu Phật an trí Đế Thù Ba Thí. Bên tả an trí Phật Nhàn, kế là Quán Tự Tại, bên hữu an trí Ma Ha Thất Lợi, bên tả an trí Lục Tý.
Thứ đến Kim Cang bên hữu an trí Man Mãng Kế, bên tả an trí Tâm Minh Vương. Bên cửa phía Tây, phía Nam an trí Kiết Lý Kiết Lợi Phẫn Nộ và Kim Cang Câu, như trên đã nói đều an trí ở trong nội viện.
Kế đến ngoại viện an trí Bát Phương thần và có thể an trí Năng Biện Chư Sự Chủ chân ngôn v.v…
Nội ngoại hai viện, hết thảy chủ chân ngôn tâm mình vui vẽ kính trọng, đều nên an trí. Bên ngồi cửa phía Bắc an trí Quân Trà Lợi. Cửa phía Nam an trí Vô Năng Thắng, đều dùng tâm chân ngôn mà phụng thỉnh cúng dường.
Ở trên Liên Hoa an trí Mãn Ca La Xà Bình, an trí các vật ở trên thành tựu, hoặc ở trên hoa sen, an trí hiệp tử ở trong các vật đầy đủ.
Hoặc ở trên hoa sen an trí ngõa khí, ở trong các vật đầy đủ. Hoặc đầy đủ các vật ở trong thai bình an trí trên hoa sen, lấy tay đè lên trì tụng vào các vật một ngàn biến, một trăm biến, kế đến lại trì tụng vào hoa tán rải các vật ở trên.
Thứ nữa là dùng bơ hòa với an tức hương mà khéo xông. Kế dùng nước hương thơm vẩy sái đều trên các vật, sau đó dùng bộ mẫu minh trì tụng vào các vật.
Ở Mạn Trà La chỗ có Chư Tôn đều dùng hết thảy chân ngôn như kia trì tụng vào các vật. Lại nữa lấy sữa bò chưng chín Hộ Ma, hoặc dùng sửa bò tươi, hoặc lấy bơ, mật ong, dầu mè hòa làm Hộ Ma, sau lấy sữa chín, cơm Hộ Ma.
Đối trong Bổn pháp đã nói các vật đều nên Hộ Ma. Ở trong Mạn Trà La chỗ có chân ngôn đều lấy dùng, biến làm Hộ Ma và đều lấy chân ngôn trì tụng vào nước hương thơm mà sái các vật.
Như trước đã nói pháp Quang Hiển vật, ở đây cũng trì tụng như thế, tự mắt xem thấy các vật, tâm tụng chân ngôn như vậy mà tác pháp, các vật tức thành phụng thỉnh.
Phàm tất cả vật làm pháp phụng thỉnh khiến mau được thành tựu. Hoặc ở bổn pháp đã có tất cả món cúng dường và pháp thờ cúng, mỗi mỗi đều nên đầy đủ làm pháp phụng thỉnh này. Trong Mạn Trà La cũng biến khắp thọ trì các vật, các vật cũng thông pháp Quang Hiển.
Ở trong đây nếu làm thành tựu, người làm các chướng ngại cũng không thể rình tìm, cũng thông tịnh các vật. Khi y pháp hốn đảnh, cũng biến thông thành vật hốn đảnh, khắp tự thân cũng thành hốn đảnh. Đây là bí mật hay làm thành tựu các sự tối thắng Mạn Trà La. Nếu làm pháp này chẳng bao lâu sẽ được thành tựu.
***