Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La

PHẬT THUYẾT

KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường
 

PHẨM HAI MƯƠI HAI

PHẨM PHÁP THỌ CHÂN NGÔN
 

Lại nữa rộng nói pháp thọ chân ngôn. Hai gối quỳ dưới đất trước ở chỗ Tôn Giả A Xà Lê rộng làm bố thí. Tay bưng diệu hoa phát tâm ân trọng ở chỗ A Xà Lê, ba lần nhiễu quanh mà thọ chân ngôn.

Nhiều chân ngôn không được thọ tụng. Nên lấy lá, dùng ngưu huỳnh chép viết thọ chân ngôn tùy ý giữ tụng. Trước vào Mạn Trà La rồi, sau ở các thời thọ chân ngôn. Ngày lành, lúc ở hết thảy chỗ Tôn Giả A Xà Lê rộng phụng cúng bố thí xong, như trước thọ đó.

Thần Chú mau thành như thế là chánh thọ. Dẫu không làm những pháp thừa sự trước mà liền trì tụng cũng được thành tựu. Lại lấy bình mới không có sức mẻ, thiết trí các hoa lá thất bảo ngũ cốc. Mỗi mỗi như pháp, duy chỉ có nước không dùng, thành tâm chí kính rộng làm cúng dường A Xà Lê.

Trước chép viết trên giấy lá, các tên chủ chân ngôn, thiết trí trong bình trang nghiêm cúng dường như pháp hốn đảnh, lúc làm pháp này trải qua một ngày hoặc ba ngày, không ăn giữ giới, ở giữa ngày đêm làm pháp này. Lấy ngưu huỳnh sao chép các danh hiệu chân ngôn, an trí trong bình, hiến cúng đồ hương, hoa hương, đèn đuốc và thức ăn, cùng làm Hộ Ma, lấy bổn chân ngôn tụng một trăm linh tám lần, rộng chuyên cần cầu nguyện.

Thánh chúng hộ trì lắng nghe, như thế trãi qua mãn ba ngày, khiến đệ tử thò tay trong bình lấy một lá có chép Danh Hiệu chân ngôn. Trước phải tắm rửa thân thể xông hương.

Lấy tay làm vòng cỏ tinh khiết, dùng chân ngôn tụng một trăm lẻ tám biến trì tụng vào trong bình, tồn lấy hương xông, cúi đầu tâm thành tác lễ, khiến lấy một lá, lấy xong lại lễ, người thọ như thế mau được Tất Địa. Nếu thay đổi, riêng tụng các chân ngôn thì chỗ thọ chân ngôn làm thối thất Tất Địa. Nếu chỗ đệ tử tâm sinh hoan hỷ truyền thọ cùng tự trì chân ngôn Tất Địa nên y nghi quỹ, như pháp mà thọ đó. Do trước tụng trì, cho nên đệ tử chẳng bao lâu sẽ được Tất Địa.

Trước ở chỗ chủ chân ngôn khải thỉnh trần thiết, trao chân ngôn này cho đệ tử, nguyện thêm gia bị khiến cho được Tất Địa. Tay bưng hương hoa tụng một trăm lần hoặc một ngàn lần liền gọi đệ tử lựa chọn mà truyền thọ cho.

Lại nữa nói rằng: Ta ở lúc này, trở về bổn minh chủ truyền thọ cho đệ tử, chỉ nguyện chiếu biết mà làm Tất Địa.

Đệ tử liền thưa: Con lúc này đã được minh chủ truyền thọ. Từ ngày nay phát lời thệ nguyện cho đến Bồ Đề chẳng bỏ mất vậy. Như trên đã nói Chú sư truyền pháp cho đệ tử thọ chân ngôn sẽ mau được thành tựu. Rời bỏ pháp đã thọ này người đó chẳng được Tất Địa.

Như thọ chân ngôn Tất Địa này, ở trong pháp quyết định thành tựu không có nghi ngờ. Trước chẳng thừa sự mà đã có Tất Địa thì chân ngôn người đã được, hết thảy thuốc thọ pháp Tất Địa cũng lại như thế.

Hoặc lại có người trước đã thừa sự sau hiệp niệm trì, y nơi pháp tắc quay về với người truyền thụ, chỗ người thọ trước chẳng thừa sự chỉ làm niệm tụng cũng được thành tựu. 

Người thọ chân ngôn vì Tất Địa, cho nên trước ở chỗ Chú sư, rộng cúng bố thí hoa quả, thuốc tốt gọi là: Y thượng phục. Kim ngân, ma ni, các loại bảo vật, những món lụa quý, ngũ cốc, bình tốt, sữa tốt. 

Kẻ nam nữ, Đồng Tử làm nô bộc, các thứ ngọa cụ kỳ diệu đẹp đẽ, mền nệm màn trướng để nghiêm thân đầy đủ, thành tựu những thuốc, voi ngựa, trâu khỏe và hết thảy các loại xe cộ cho đến tự thân cũng sẽ phụng dâng bố thí làm tôi tớ để sai khiến.

Trải qua thời gian lâu, thừa sự như thế chẳng biết lao nhọc, chắp tay liền thành trân trọng phụng dâng bố thí, hành thí như vậy khiến mau được Tất Địa, rộng nói như trên các loại vật, trước nên phụng thí A Xà Lê, nhiên hậu mới thọ ở Thần Chú những câu vi diệu.

***