Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La

PHẬT THUYẾT

KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường
 

PHẨM HAI MƯƠI MỐT

PHẨM KỲ NGHIỆM TƯỚNG
 

Lại nữa rộng nói phép tắc thờ thỉnh. Đối với ngày mồng tám, mười bốn, mười năm, tháng hắc bạch nguyệt, nhật nguyệt thực, hết thảy ngày, trải qua một ngày không ăn, hoặc ba ngày hoặc bảy ngày, tắm rửa sạch sẽ, mặc y mới thanh tịnh rồi buổi sớm này mà thờ thỉnh.

Nên dùng tháng bạch nguyệt tụng chân ngôn Phiến Để Ca mà thờ thỉnh. Lại ở buổi chiền tối lấy các nước nóng và dùng chân ngôn tắm rửa sạch sẽ trừ các cấu uế, vẩy sái thấm đến năm chỗ, như pháp cúng dường bổn chủ chân ngôn.

Lại dâng hiến ứ già, gia trì niệm tụng chân ngôn một trăm lẻ tám biến.

Lại dùng hoa Xà để chưa nở, vẩy sái Chiên Đàn hương, thứ lớp phụng cúng dâng hiến.

Lại rộng hiến cúng đồ ăn gọi là Ô Na, trong thức ăn gia thêm sữa chín. Lấy hoa Mãn lã để làm tràng hoa cúng dường, trước lấy sữa bò mà Hộ Ma một trăm lẻ tám lần, thứ đến Ta Chiết La Ta một trăm lẻ tám lần và làm Hộ Ma.

Khiến đồng nữ se sợi chỉ trắng hoặc lấy chỉ vải gút bảy gút, một gút tụng một biến Thần Chú đến hết bảy gút. Lại bảy lần tụng chân ngôn cột trên khủy tay tả, hai bên sườn tùy ý nắm mà suy nghĩ chủ chân ngôn, tấn chỉ rồi chỗ dừng lại tùy ý mà trụ.

An trí tòa ngồi bằng cỏ, tán rải hoa khắp trên, tưởng niệm hình Bổn Tôn, ở trong mộng tự thấy bộ chủ, hoặc chủ chân ngôn, hoặc thấy Minh Vương, phải biết tướng này là tướng thành tựu đó.

Hoặc thấy Tam Bảo, Chư Bồ Tát và hết thảy tứ chúng, tồn thấy người cúng dường tướng Tất Địa, hoặc tự thấy thân tụng trì Thần Chú làm hết thảy các việc. Hoặc tự thấy thân mặc y trắng thanh tịnh, lại thấy người khác đến cúng dường, phải biết tối thắng Tất Địa đã gần.

Hoặc thấy lên núi cao, hoặc thấy cưỡi voi hoặc qua sông biển lớn hoặc leo lên cây nhiều hoa trái hoặc cưỡi sư tử, hoặc trâu, nai, ngựa, hết thảy thú vật, hoặc cưỡi ngỗng Trời, hoặc con công v.v…

Hoặc cưỡi tất cả loài phi cầm bay đi, hoặc thấy người con gái đẹp đeo chuỗi anh lạc tay cầm bình hoa, hoặc hương hoa, hoặc lọng tàng đi nhiễu xung quanh người tu hành. Hoặc ở trong mộng thấy được voi ngựa, xe thừa, chở các đồ trân bảo v.v… thấy những tướng như trên, đó là tướng Tất Địa.

Hoặc ở trong mộng được hoa quả tươi, bơ, sữa chín, bông lúa nếp, hết thảy vật, chỗ thuốc thành tựu, đó là tướng Tất Địa. Trước lúc thừa sự, mộng thấy thuốc thành tựu và được số ngọc châu là đắc tướng vậy. Tức phải biết liền làm pháp trì tụng.

Hoặc thấy tự thân có mùi thơm ngào ngạt, hoặc thấy tắm rửa sạch sẽ, hoặc thấy thân phần mình đeo chuỗi anh lạc, đã thấy tướng rồi liền làm pháp trì tụng sẽ mau được Tất Địa.

Tác pháp trì tụng, lấy một trăm cái xà để hoa, dùng bộ Mẫu chân ngôn kiêm Bổn chân ngôn, hòa tụng một trăm lẻ tám biến và cúng dường. Lại lấy bạch Đàn Hương tụng một trăm lần, như thế thờ thỉnh, đương lúc tùy ý nằm tự mình sẽ thấy tướng chũ chân ngôn.

Lại lấy thuốc ô thí ra, đâm, hòa nắn hình chủ chân ngôn lấy đất Ô Lý Nhị Ca trước hang kiến hòa làm đồ đựng đầy sữa bò, trong đó an trí hình tượng, hoặc dùng bơ sữa mật ong, hồ trộn vào hình tượng, tất cả đều để trong đồ đựng. Tụng một trăm lẻ tám biến, ba thời cúng dường. Cúng dường như thế, Bổn Tôn hoan hỷ mau được tướng hiện.

Lại ở ngày mồng tám, mười bốn, mười năm, tháng hắc bạch nguyệt và nhật nguyệt thực, trọng ngày trì giữ không ăn, như pháp đã chế ra mà làm cúng dường. Lấy Thất Giao hương, và Ngũ Kiên hương, mỗi mỗi hương, hết thảy tụng một lần chân ngôn thì làm Hộ Ma một lần.

Số mãn một ngàn hai trăm lần rồi, chỗ kỳ nguyện mau được thấy tướng hiện. Như trên rộng nói pháp tắc kỳ thỉnh, nếu y mà làm khiến mau được thành tựu, thấy tướng mạo hiện, chẳng có nghi vậy.

***