Kinh Đại thừa

Phật Thuyết Kinh Tô Tất địa Yết La

PHẬT THUYẾT

KINH TÔ TẤT ĐỊA YẾT LA

Hán dịch: Ngài Tam Tạng Pháp Sư

Du Ba Ca La, Đời Đường
 

PHẨM HAI MƯƠI NĂM

PHẨM PHÁP HỘ MA
 

Lại nữa rộng nói phép tắc Hộ Ma khiến người trì tụng mau được Tất Địa. Ở trước tôn tượng làm lò Hộ Ma thuần mới một tấc, bốn mặt gác đòn ngang, chiều sâu độ nữa tấc làm đầy đủ như vậy.

Chỗ niệm tụng, nếu ở phòng Thất nên đi ra ngồi làm Hộ Ma, trông thấy hình tượng Bổn Tôn, làm lỗ xuyên qua lò, tùy sự việc y pháp làm đó.

Hết thảy nhủ thọ, các vật và hương hoa bày biện ở bên hữu, các đồ Hộ Ma bày biện ở bên tả, dùng các chân ngôn vẩy sái hết thảy các vật.

Ngồi trên tòa cỏ tranh nhiếp tâm tĩnh lự, tay cầm ứ già khải thỉnh minh chủ, cúi đầu lấy ít nước ứ già rót chảy vào lò. Lại lấy mỗi một bông hoa tụng một Thần Chú, hiến cúng chủ chân ngôn. Vì trừ uế trược cho nên kế tụng lợi kiết lí chân ngôn và tác pháp Ấn. Vì hộ vệ cho nên tụng Thần Chú Quân Trà Lợi.

Vẩy sái nước làm thanh tịnh nhiên hậu dùng nhủ mộc thiêu thành lửa, đã thành lửa rồi, trước thỉnh Hỏa Thiên. Ta nay phụng thỉnh Hỏa Thiên, Ngài là một vị tiên trong hàng Chư Tiên phạm hạnh, xin giáng lâm chỗ này thọ nạp Hộ Ma.

Thứ tụng chân ngôn triệu thỉnh Hỏa Thiên, chân ngôn rằng:

Úm nhất hế hi mãn ha bộ đa nê phạ lị sử nễ vĩ nhã tát đa mãng đa mãng ngật lật hế đát phạ hộ để mãng ha ha ra mãng ta mẫn tán nĩnh hế đố bà phạ a ngật nẵng duệ hiệp vĩ dã kiếp vĩ dã phạ hộ để dã sa ha.

Triệu thỉnh Hỏa Thiên xong, trước lấy nước ứ già ba lần sái tịnh, lấy các ngũ cốc, bơ sữa chưng chín, hết thảy vật tụng chân ngôn ba lần mà Hộ Ma và phụng thỉnh Hỏa Thiên.

Hỏa Thiên chân ngôn rằng:

A nghiệt nẵng duệ hiệp vi dã kiếp vi dã phạ Hạ nẵng dã nễ tỷ dã nễ tỷ dã nể bát dã sa ha.

Dâng thức ăn Hỏa Thiên xong, tâm chỉ tưởng ở trên, dẫn đến Hỏa Thiên thiết trí ở bổn tòa, nhiên hậu kế tụng Lợi Kiết lí chân ngôn, tay kiết ấn. Lại thanh tịnh Hỏa Thiên, tất cả Hộ Ma đều nên như thế. Thứ thỉnh Bổn Tôn trước tụng Bổn Tôn chân ngôn một biến an trụ bổn tòa, y pháp cúng dường xong, thùy thọ Hộ Ma.

Lúc Hộ Ma, các cây cần thiết, nghĩa là:

Cây bát la du mộc. Ô đàm ma ra mộc, bát lã cật sa mộc, Ni cụ đà mộc.

Kiết địa la mộc, Ứ ca mộc, Phệ cung cật na mộc, Ám một ra mộc, ca thấp một ra dã mộc, Bế nhị mộc, a ki ma lật già mộc, Át khuyến thế na mộc. Như trên mười hai món dùng cành cây dài độ hai lóng tay, mỗi cái ngang nhau, đều phải mới mới lấy được.

Thông dụng tất cả Hộ Ma, phải xem trên dưới một mặt cho bằng thẳng. Lấy nước thơm rửa sạch, cắt bằng, đầu nhọn hướng ngồi đầu thô hướng dưới thân, hai đầu thoa bơ, bỏ vào trong lò, làm hết thảy pháp Phiến để ca.

Mỗi thời bổn pháp, trước lấy thức ăn Hộ Ma, như thế y quy cũ biến khắp tất cả. Mỗi ngày lúc ăn trước lấy một phần để trước tôn tượng và chờ lúc Hộ Ma, trước khi lấy dùng. Như lúc niệm tụng để hai tay tại đầu gối mà Hộ Ma.

Cũng nên như thế lấy Trầm Thủy dài độ bốn lóng tay, như bằng đầu ngón tay. Dùng bơ ướt hòa với hương một trăm lẻ tám lần mà Hộ Ma. Đây là phẩm diệu ích oai Thần Chú, khi làm như vậy biến khắp các bộ, hoặc dùng an tức hương hòa với bơ mà Hộ Ma một trăm lẻ tám lần.

Hoặc lúc riêng dùng an xà ra ta mà làm Hộ Ma một trăm lẻ tám lần, đều hay tăng ích oai lực chân ngôn. Vì muốn thành tựu chân ngôn pháp cho nên làm các Hộ Ma. Trước thỉnh bộ tôn chủ sau thỉnh Bổn Tôn, nhiên hậu y pháp làm Hộ Ma.

Vì muốn thành tựu chân ngôn pháp cho nên làm các Hộ Ma, trước dùng bộ mẫu chân ngôn, hộ vệ Bổn Tôn sau tự thân nhiên hậu y pháp làm Hộ Ma. Vì muốn thành tựu chân ngôn pháp cho nên làm các Hộ Ma. Khi đã Hộ Ma, vì tăng ích oai lực chân ngôn cho nên phải niệm tụng bộ Tâm chân ngôn.

Vì muốn thành tựu chân ngôn pháp. Cho nên phàm làm các Hộ Ma, ban đầu đều phải dâng rượu cúng dường. Lúc đã muốn cúng thì dùng rượu ngon dâng ba lần. Ở chính giữa nên dâng một ít rượu. 

Vì muốn thành tựu chân ngôn pháp cho nên bấy giờ đã rõ làm các Hộ Ma dùng bộ Tâm chân ngôn, Ứ Già chân ngôn mà cúng dường.

Như trong pháp Mạn Trà La đã nói, phải hộ thứ lớp, thỉnh làm Hộ Ma, cũng nên như thế. Trước làm pháp A Tỳ Giá Rô Ca, thứ đến làm pháp bổ sắc trưng ca, sau làm pháp Phiến Để Ca. Hộ Ma xong dùng Bổn Tôn chân ngôn gia trì trong nước sạch, lấy tay vẩy sái chung quanh, tán sái trong lò, như thế ba lần.

Tóm lại đã rõ Hộ Ma, thì khải thỉnh Hỏa Thiên, trọng thọ hết thảy đồ cúng như pháp lui về, làm pháp phát khiển thờ nguyện, như thỉnh triệu pháp. Chữ khứ giáng lâm thay chữ thối hồn. Chỗ còn lại là lúa, bơ, mật, sữa v.v… dùng hòa một chỗ dùng y như trước Hỏa Thiên Chân Ngôn.

Tụng Thần Chú ba biến mà làm Hộ Ma. Lại xem số chữ bổn chân ngôn nhiều ít mà niệm tụng đó. Lại cúng dường hộ vệ Bổn Tôn, tồn hộ trì thân mình như pháp phát khiển.

***